hongkong transport
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง เดินทางแบบไหนได้บ้าง?

จริงๆ แล้วฮ่องกงน่ะ เที่ยวไม่ยาก จองตั๋วแล้วเที่ยวกันเองได้เลย ว่าแต่ถ้ามือใหม่หัดเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง จะเดินทางแบบไหนได้บ้าง เรามีหลากหลายประสบการณ์การเดินทางในฮ่องกงมาแนะนำกัน

นั่งรถรางพีคแทรมกินลมชมวิว

ไปเที่ยวฮ่องกงทั้งที ยังไงก็ต้องลองมานั่งรถราง Peak Tram กันสักครั้งแหละ เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงนะเออ เป็นรถรางที่เราจะสามารถมองเห็นวิวของวิคตอเรียพีค ก่อนจะไปถึงจุดชมวิวที่สวยที่สุดของฮ่องกง

peak tram hongkong

การขึ้นพีคแทรมสามารถจ่ายเงินสดหรือใช้การ์ดก็ได้ แนะนำว่าควรมี Octopus Card จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเข้าคิวซื้อตั๋ว

นั่งรถรางสองชั้นเที่ยวรอบเมือง

การได้ไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ปล่อยเวลาว่างๆ ในแพลนสักวัน ไปนั่งรถรางเล่นๆ รถไฟ 2 ชั้นกับเสียงระฆัง เต๊ง เต๊ง ยังคงเป็นเสน่ห์ของที่นี่อยู่ ชมกลิ่นอายวิถีชีวิตฮ่องกงดั้งเดิม ไปตามถนน Des Voeux Central เห็นวิวสองข้างทาง ตึกรามบ้านช่อง และวิถีชีวิตชาวฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง deng deng hongkong

Cr. www.navjot-singh.com

การขึ้นรถราง ให้ไปรอที่สถานีรถรางตรงกลางถนน ให้ขึ้นด้านหลัง ลงด้านหน้าพร้อมชำระค่าโดยสาร ราคา 2 HKD

ย้อนยุคนิดๆ ล่องเรือสำเภาโบราณ

บนบกมาก็แล้ว ขอลงน้ำบ้างนะ เรามักจะเห็นภาพเรือสำเภาแล่นไปในอ่าว พร้อมมีตึกระฟ้าและแสงสีของฮ่องกงเป็นฉากหลัง แล้วถ้าเราลองมานั่งเรือสำเภาล่องในนั้น ได้เห็นวิวสวยๆ จากในน้ำ มองไปเห็นฮ่องกงทั้งสองฝั่ง มันคงจะโรแมนติกดีไม่น้อย ไปค่ะ ไปนั่งเรือสำเภาโบราณ (Duk Ling) อายุกว่า 150 ปี ที่จะพาเราข้ามฟากฝั่งแม่น้ำ ชมทิวทัศน์สวยๆ ของอ่าววิคตอเรีย

duk ling boat

อยากจะได้บรรยากาศดีๆ แบบนี้อย่าลืมจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันนะจ๊ะ เพราะเต็มเร็วมาก สามารถจองกันได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (visitor information service) มี 2 แห่งคือ ฝั่งเกาลูนที่ท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ TST และ ฝั่งฮ่องกง ที่ MTR Causeway Bay Station (ใกล้ทางออก F)

บันไดเลื่อนมิดเลเวล บันไดที่ยาวที่สุด

ชวนเข้าเมือง เดินเล่นในเมืองกัน แต่ไม่ใช่เดินเล่นธรรมดาๆ นะจ๊ะ เพราะว่านี่คือ บันไดเลื่อนมิดเลเวล (Mid-levels Escalator) บันไดเลื่อนกลางแจ้งที่ยาวที่สุดในโลก ยาวประมาณ 800 เมตรได้ แล้วก็ค่อยๆ ไต่ระดับความสูงขึ้นไป 135 เมตร ตั้งอยู่ในย่านโซโห ย่านคึกคักเร่งด่วนของฮ่องกง และจะเลื่อนลงเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วนช่วงเช้าๆ เท่านั้น

cenral mid levels escalators

Cr. www.dimsumdaily.hk

ถ้าในวันทำงาน วันจันทร์-เสาร์ จะเลื่อนลง ระหว่างเวลา 06.00-10.00น. และเลื่อนขึ้นหลังเวลา 10.00น.
ส่วนวันอาทิตย์ และวันหยุด จะเลื่อนขึ้นเท่านั้น เวลาลงต้องเดินลงบันได

รถไฟฟ้า MTR

นั่งรถไฟฟ้าในฮ่องกง เป็นอะไรที่สะดวกสุดๆ ดูแผนที่ก็ไม่ยาก อยากไปเที่ยวที่ไหนก็ลองดูสถานที่ที่เราจะไปว่าใกล้สถานีไหน แล้วก็เที่ยวกันต่อได้เลย แนะนำให้ซื้อบัตร Octopus แล้วเติมเงินซัก 50-100 HKD ก็ใช้เดินทางได้ละ ที่สำคัญเงินที่อยู่ในบัตรยังใช้ซื้อของหรืออาหารได้อีก สะดวกสุดๆ

MTR hong kong

Cr. www.straitstimes.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *