Travel News

อินเดียฟ้าเปิด เห็นยอดหิมาลัยในรอบ 30 ปี

ผลดีๆที่ธรรมชาติมอบให้เมื่อเกิดโควิด-19 เป็นความตื่นเต้นของชาวอินเดียค่ะ เมื่ออินเดียอากาศสดใสฟ้าปิดทำให้มองเห็นยอดเขาหิมาลัย ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลถึง 200 กิโลเมตร

ต้องบอกว่าอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการปล่อยมลพิษมากสุดประเทศหนึ่งของโลกเลยค่ะ เนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่างๆ แต่เมื่อทางรัฐบาลมีประกาศปิดประเทศเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านในเมืองชลันธระ ในรัฐปัญจาบทางเหนือของอินเดีย กลับมองเห็นเทือกเขาหิมาลัยเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

ปรากฏการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ตื่นเต้นกันอย่างมากค่ะ ต่างพากันถ่ายรูปอันสวยงามของเขาหิมาลัยที่มีหิมะปกคลุม แชร์ลงโซเชียลมีเดีย โดยชาวเมืองบางคนถึงกับบอกว่าตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยเห็นได้เห็นความยิ่งใหญ่ของเขาหิมาลัยจากเมืองเป็นครั้งแรก

Harbhajan Singh นักกีฬาคริกเกตทีมชาติอินเดีย ซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า เขาไม่เคยเห็นหิมาลัยจากบ้านพักในเมืองเลย นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นสิ่งเหล่านี้ นี่เป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงผลกระทบจากมลพิษที่มนุษย์ทำต่อธรรมชาติ

เช่นเดียวกับ Sant Balbir Singh Seechewal กล่าวว่า ภาพนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตลอด 30 ปีตลอดการทำงานของเขาในฐานะนักอนุรักษ์ท้องถิ่น

ทั้งนี้ อินเดียประเทศซึ่งมีประชากรกว่า 1.3 พันล้านคน พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้วถึง 4,000 ราย มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 100 คน

เพราะมลพิษลดลง อากาศก็เลยดีขึ้น หมดโควิด-19ครั้งนี้ โลกเราน่าจะมีเรื่องที่ไม่คาดคิดที่ธรรมชาติจะมอบให้เห็นกันอีกมากมายแน่เลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก >> https://bit.ly/2x9bIDi

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *