แนะนำ! 10 จุด Check-in เมื่อไปเที่ยวบาหลี
เคล็ดลับนักเดินทาง

แนะนำ! 10 จุด Check-in เมื่อไป เที่ยวบาหลี

บาหลี เค้าว่ากันว่าสวยมากกกก จนได้ชื่อว่าเป็น อัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย ด้วยวิถีชีวิตและวัฒนธรรม ก็ทำให้ใครต่อใครหลงใหลและอยากจะไปเยือนให้ได้สักครั้ง ส่วนมือใหม่หัด เที่ยวบาหลี ถ้านึกไม่ออกว่าที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง เราแนะนำ 10 จุดนี้ สวยจนต้องเช็คอิน

1. Bali swing นั่งชิงช้าชมวิว เช็คอินสุดเริ่ด

Bali swing

Cr. breathingtrave

จุดนี้ ไม่ชิคจริง ไม่บอกต่อ เคยเห็นกันใช่มั้ยล่ะ เวลาใครๆ ไปเที่ยวบาหลี ก็ต้องถ่ายรูปสวยๆ เริ่ดๆ นั่งชิงช้า ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวที่อยู่ตรงหน้า มันช่างฟินอะไรเบอร์นั้น 

2. จิบกาแฟเบาๆ Starbucks Bali

Starbucks Bali

Cr. candidanimal

เห้ยย แกรร ไปถึงบาหลี ยังต้องกินสตาร์บัคอีกเหรอ ก็สตาร์บัคที่นี่ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะว่าติดท็อปเท็นสตาร์บัคที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย สวยขนาดนี้ไม่ไปแชะยังไงไหว ไปเที่ยวแบบนี้ทั้งทีก็ต้องหาเวลานั่งจิบกาแฟเบาๆ สักวัน

3. วัดเม็งวี หรือ ปุราทามันอายุน

วัดเม็งวี หรือ ปุราทามันอายุน

บาหลีเค้ามีวัดสวยๆ อยู่หลายวัด และที่โดดเด่นมากๆ หนึ่งในนั้นก็คือ วัดเม็งวี เพราะว่าเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของบาหลีเลยเชียวนะ เอกลักษณ์ของวัดนี้ก็คือ อาคารที่มีหลังคาทรงเมรุหลายชั้น กว่า 29 แห่ง เปรียบเหมือนเขาพระสุเมรุ และสระน้ำที่รอบล้อมวัด เปรียบเหมือนมหาสมุทร บรรยายแค่นี้ก็อยากไปกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ของจริงสวยกว่านี้อีกนะ

4. วัดอูลันดานู บราตัน

วัดอูลันดานู บราตัน

เที่ยวบาหลี กันต่อที่ วัดอูลันดานู เป็นวัดเล็กๆ กลางน้ำ อยู่ริมทะเลสาบบราตัน มีฉากหลังเป็นภูเขาไฟ ท่ามกลางละอองหมอกกระทบผิว โอ๊ยยย วิวดีเวอร์ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สวยมากๆ อยากให้ลองไปดู

5. วัดอูลูวาตู

วัดอูลูวาตู

ชื่อเรียกก็ออกจะคล้ายกันหน่อยๆ แต่ว่าสถานที่และความสวยงามก็จะแตกต่างกันออกไป อย่างวันอูลูวาตู ก็จะอยู่บาหน้าผาสูงริมทะเล อากาศดี แถมได้ชมวิวทะเลอีกต่างหาก โดยเฉพาะช่วงอาทิตย์ตกดินยิ่งสวยเป็นพิเศษ การแต่งกายก็ต้องเรียบร้อยนะจ๊ะ ถ้าใส่ขายาว ก็ต้องมีผ้าเคียนคาดเอว แต่ถ้าใส่สั้นก็ต้องใส่โสร่งทับไว้อีกชั้น สำหรับผ้าคาดเอว และโสร่ง ที่วัดเค้ามีให้ยืมฟรี สีสันสดใส สวยดีเหมือนกัน

 

 

6. วัดเตียร์ตา อัมปีล หรือ วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์

วัดเตียร์ตา อัมปีล หรือ วัดน้ำพุศักดิ์สิทธิ์

 

 

ที่นี่เป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ของชาวอินโดนีเซียเลยก็ว่าได้ เพราะเชื่อกันว่าน้ำที่ผุดออกมาจากพื้นดินเป็นน้ำที่ใสสะอาด เป็นน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ ที่ผุดออกมาเรื่อยๆ ไม่มีวันหมด ผู้คนเค้าเชื่อกันว่าถ้าได้อาบน้ำจากน้ำพุ ก็จะเกิดสิริมงคล ขับไล่สิ่งชั่วร้าย และรักษาโรคภัยได้อีกด้วย

 

 

7. มุมสุดฮิตพระอาทิตย์ตกดิน วิหารตะนาห์ล็อต

วิหารตะนาห์ล็อต

 

 

อีกหนึ่งมุมถ่ายรูปยอดนิยม สำหรับคนชอบวิวสวยๆ จะพลาดแห่งนี้ไปไม่ได้ เพราะที่นี่เป็นวิหารที่สร้างอยู่บานผาหิน ซึ่งผาหินนี้ก็มีรูปร่างแปลกตา อันเกิดจากการกัดเซาะของเกลียวคลื่นจากทะเล ช่วงน้ำขึ้นก็จะเป็นเกาะกลางทะเล พอน้ำลด ก็สามารถเดินขึ้นไปได้เลย ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆ 

 

 

8. กินลมชมวิว หาดจิมบารัน

หาดจิมบารัน

ชายหาดที่มีทรายขาวสะอาด มองเห็นวิวทะเลที่สงบเงียบ แนะนำว่าควรมีสักมื้อที่เรามานั่งทานอาหารเย็นท่ามกลางพระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า จะมีร้านอาหารซีฟู้ดตั้งเรียงรายอยู่ริมหาด สามารถเลือกนั่งมุมไหนร้านไหนก็ได้ตามใจชอบ รีบไปจับจองมุมชมวิวสวยๆ กันได้เลย ถือเป็นมื้อดินเนอร์ที่โรแมนติกมาก นอกจากซีฟู้ด อยากจะให้ชิมข้าวโพดย่างสไตล์บาหลี มีเนยให้เลือก 2 แบบนะคะ มีเนยผสมสมุนไพร กับเนยผสมพริก รับรองว่าอร่อยถูกใจ.

9. ชายหาดเซมินยัค

ชายหาดเซมินยัค

Cr. Matteo Bettocchi

ชายหาดที่อยู่ห่างจากเมืองเดนปาซาร์มาทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เงียบสงบนักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นโต้คลื่น และนอนอาบแดด คลื่นลมแรงน่าเล่นมากเลยค่ะ ใครชอบโต้คลื่นต้องไม่พลาดมาที่นี่นะคะ

 

 

10. ช้อปปิ้งเพลินๆ ที่อูบุด

อูบุด

 

อูบุด เมืองแห่งศิลปะของบาหลี ต้องไปเดินชมงานศิลปะดั้งเดิมแท้ๆ ของบ้านเมืองเค้า ช้อปปิ้งหาของฝากของที่ระลึก พวกผ้าบาติก ไม้แกะสลักก็ขึ้นชื่อ งานประดิษฐ์ประดอยเก๋ๆ ก็มีเหมือนกันนะ ที่นี่เป็นตลาดขายส่ง เพราะฉะนั้นช้อปที่นี่จะได้ราคาถูกมากกก แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่าอย่าต่อเล่นๆ ถ้าต่อจนได้ราคาที่ขอแล้วไม่ซื้อถือว่าเป็นเรื่องใหญ่เลยล่ะ เพราะฉะนั้นถ้าคิดว่าไม่ได้ซื้อแน่ๆ ก็อย่าต่อเลย แต่ถ้าจะต่อต้องต่อให้ถูกที่สุดไปเลยจ้า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *