เคล็ดลับนักเดินทาง

GILI Island เกาะสวรรค์ วันพักผ่อน

เหนื่อยงาน เหนื่อยใจ ไม่มีใครรัก เอาตัวเอาใจไปพักที่บาหลี …..
ใครว่าบาหลี ไม่มีที่ให้พักใจ น้องเถียงขาดใจ วันนี้น้องจะพาไป GILI Island
เอาใจไปแขวนในท้องทะเล … ให้คลื่นซัดซาพาความเหนื่อยล้าออกจากร่างกาย

เกาะกิลี (Gili Islands) สามเกาะน่ารักที่เป็นมิตรต่อใจ แถมยังห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพราะบนเกาะทั้ง 3 เกาะนั้นไม่มีรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซต์เลย คนที่นี่ใช้การเดินเท้า ปั่นจักรยาน หรือ Cidomo (รถม้า) อันนี้เก๋ !! ในการเดินทางรอบเกาะ อากาศบนเกาะจึงสดชื่นบริสุทธิ์กว่าเกาะอื่นๆ ที่เคยไปมา ที่สำคัญหมู่เกาะกิลียังอยู่ห่างจากบาหลีแค่ประมาณ 2 ชั่วโมงหากเดินทางด้วยเรือ ไปสัมผัสความเงียบสงบระดับน้องๆ มัลดีฟส์ ก็ต้องที่นี่แหละ !!
หมู่เกาะกิลีนั้นประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ ตั้งอยู่เรียงกันใกล้เกาะขนาดใหญ่อย่างเกาะลอมบอก (Lombok)
ที่ตั้งของภูเขาไฟรินจานีที่หลายคนอยากเดินทางไปพิชิต ซึ่งทั้ง 3 เกาะนี้สามารถเดินทางถึงกันได้ด้วยเรือข้ามเกาะ
ถ้ามีเวลาจะไปเที่ยวทั้ง 3 เกาะเลยก็ได้ แต่ส่วนใหญ่เขาจะนิยมเลือกแค่เกาะเดียวแล้วซื้อทริปดำน้ำออกไปเที่ยวบริเวณรอบๆ มากกว่า เนื่องจากเรือข้ามเกาะไม่ได้มีทั้งวัน จะต้องเล็งรอบเรือให้ดีๆ ก่อนนะ
ทริปนี้เราแนะนำไปพักผ่อนบนเกาะกิลี เมโน (Gili Meno Island) ซึ่งเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเกาะกิลี ตราวังอัน (Gili Trawangan) และกิลี แอร์ (Gili Air) ความพิเศษของหมู่เกาะกิลีคือทั้ง 3 เกาะมีบรรยากาศที่ไม่ซ้ำกันเลย ฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นคนที่มีสไตล์การเที่ยวแบบไหนก็สามารถเที่ยวเกาะกิลีได้แบบตรงกับใจ
ถ้าเป็นคนชอบปาร์ตี้ รักชีวิต Night life ใช้ชีวิตเคล้าเสียงเพลง ครื้นเครงสนุกเฮฮา ให้เลือก Gili Trawangan
ถ้าเป็นคนรักความสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย พักกายพักใจจากเรื่องอ่อนล้า ให้เลือก Gili Meno
สุดท้ายถ้าเป็นคนที่รักชีวิตธรรมดา ชอบความ Local ใช้ชีวิตแบบ Slow Life เน้นพักผ่อนตามวิถีชีวิตชาวบ้าน ให้เลือก Gili Air  แหม ไปที่เดียว เที่ยว 3 เกาะ 3 สไตล์ คุ้ม !!
ฝากไว้ให้คิด::ทุกสถานที่มีเรื่องราวของชีวิตทั้งใหญ่และเล็ก พักผ่อนเก็บเรื่องราวที่ดีเอาไว้ แต่อย่าไปทำลายเรื่องราวของสิ่งเหล่านั้น เพราะไม่ว่าเราหรือเขา ต่างก็รักบ้านของตัวเองกันทั้งนั้น
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *