10 ของฟรีก็มีเพียบ!! เมื่อเที่ยวยุโรป
เคล็ดลับนักเดินทาง

10 ของฟรีก็มีเพียบ!! เมื่อเที่ยวยุโรป

เรามักจะติดภาพว่าเที่ยวยุโรปอะไรๆ ก็แพง แต่ช้าก่อน ยุโรปก็มีของฟรีนะเธอ ถึงแม้จะเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ทำให้คนที่ไปเที่ยวแบบเราประทับใจได้เหมือนกันนะ ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น มาดูกันจ้า

ฟรีที่ 1: ชิมช็อกโกแลตฟรี เมืองซูริค

อยากไปชิมช็อคโกแลตฟรีๆ ถึงต้นตำรับความอร่อยที่สวิตเซอร์แลนด์ ต้องลองไปเที่ยวชมโรงงานช็อกโกแลตลินด์แอนด์สปรุงลี (Lindt & Sprungli) ที่ซูริค ที่ให้เข้าไปชมได้ฟรีๆ เดินชมไป ตื่นตาตื่นใจกับพิพิธภัณฑ์ช็อคโกแลต แล้วก็ลองลิ้มรสช็อคโกเลตแท้ๆ สักชิ้นสองชิ้น แค่นี้ก็ฟินไปถึงไหนต่อไหน

ชิมช็อกโกแลตฟรี เมืองซูริค

Cr. blog.radissonblu.com

ฟรีที่ 2: ชมงานศิลปะระดับโลกฟรีๆ กรุงปารีส

หลายคนอาจจะเคยเห็นพิธภัณฑ์กระจกรูปร่างเหมือนปีรามิด หรือที่เรียกว่า ลูฟวร์ (Louvre) นอกจากข้างนอกจะดีไซน์ออกมาสวยชวนเช็คอินแล้ว ที่นี่ยังเป็นขุมทรัพย์องคนรักศิลปะเลยล่ะ ข้างในมีงานศิลปะจากทั่วโลกมาให้ดูกันได้ไม่เบื่อ ใครอยากเข้าไปชมแบบฟรีๆ ต้องไปวันอาทิตย์แรกของเดือน (ถ้าไปวันอื่นๆ จะอยู่ที่ 15 ยูโร) คิดเป็นเงินไทยแล้วก็หลายร้อย ถ้าแพลนดีๆ ประหยัดเงินไปได้เยอะ

ชมงานศิลปะระดับโลกฟรีๆ กรุงปารีส

Cr. www.artsy.net

ฟรีที่ 3: ฟังคอนเสิร์ตฟรี เมืองอัมสเตอร์ดัม

เมืองอัมสเตอร์ดัม แห่งเนเธอร์แลนด์ เมืองที่น่าอยู่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และนอกจากจะเป็นเมืองที่น่าไปเดิน ยังได้ฟังดนตรีสุดคลาสสิคแบบฟรีๆ อีกต่างหาก ซึ่งทุกวันพุธตอนเที่ยง จะมีคอนเสิร์ตออเคสตร้ามาบรรเลงให้ชมแบบสดๆ ได้ความโรแมนติกไปเต็มๆ

ฟังคอนเสิร์ตฟรี เมืองอัมสเตอร์ดัม

Cr. steemit.com

ฟรีที่ 4: มีคนพาชมเมืองแบบฟรีๆ กรุงเบอร์ลิน

กรุงเบอร์ลิน เยอรมัน เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางหลักๆ ของคนทั่วโลกที่ชอบไปเที่ยวกัน แต่ถ้าเบื่อๆ ไม่อยากเที่ยวแลนด์มาร์ก ก็ลองไปเที่ยวที่คนเที่ยวน้อยๆ แต่ก็มีเสน่ห์เล็กๆ น่าชมอยู่เหมือนกัน อย่างไปเดินเล่นชายหาด ชมตึกเก่าเก๋ๆ ด้วยการบริการนำเที่ยวแบบฟรีๆ จากอัลเทอร์เนทีฟ เบอร์ลิน ทัวร์ (Alternative Berlin Tours) เริ่ดเลยมั้ยล่ะ

มีคนพาชมเมืองแบบฟรีๆ กรุงเบอร์ลิน

Cr. jkadventures.files.wordpress.com

ฟรีที่ 5: ศิลปะฟรีๆ กรุงมาดริด

ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน ก็เป็นอีกแห่งที่มีศิลปะสวยๆ อยู่มากมาย แต่ก็นั่นแหละ ส่วนใหญ่จะต้องเสียค่าเข้าชม และถ้าอยากจะเข้าชมฟรีๆ แนะนำให้ไปที่ ที่พิพิธภัณฑ์ปราโด (Museo Nacional del Prado) ช่วงเวลา 18.00 – 20.00 น. (อังคาร – เสาร์) หรือ 17.00 – 20.00 น. (อาทิตย์) เราจะได้เห็นคอลเล็กชั่นงานศิลปะที่ดีที่สุดแบบฟรีกันไปเลย

Cr. www.gluckmantang.com

ฟรีที่ 6: อาหารและขนมฟรีๆ เมืองมิลาน

เมืองมิลาน อิตาลี เมืองที่มีโบสถ์สวยหลายร้อยปี ถ้าหากเราเดินเลนจนเหนื่อย ก็ลองเดินเข้าไปนั่งเล่นในร้านได้ โดยปกติแล้วแทบทุกร้านจะวางขนมเอาไว้ให้ทานฟรี แต่ถ้าจะให้ดีก็สั่งเครื่องดื่มสักแก้ว จิบไปเพลินๆ พร้อมทานขนมฟรีๆ ได้เลย

อาหารและขนมฟรีๆ เมืองมิลาน

Cr. thecuriousappetite.com

ฟรีที่ 7: เล่นหมากรุกฟรี เมืองซาลซ์บูร์ก

การเที่ยวชมเมืองอย่างเดียวมันก็อาจจะธรรมดาไป สำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและหามิตรภาพใหม่ๆ แนะนำไปที่เมืองซาลซ์บูร์ก ออสเตรีย เราสามารถเข้าไปร่วมเล่นหมากรุกบนถนน Street Chess หรือจะแค่ดูเค้าเล่นเฉยๆ ก็ยังเพลินเลย เผลอๆ อาจจะได้เพื่อนดีๆ กลับมาด้วยนะ

เล่นหมากรุกฟรี เมืองซาลซ์บูร์ก

Cr. toindiaandbeyond.com

ฟรีที่ 8: ฟังดนตรีสดฟรี เมืองเวนิส

ที่เมืองเวนิส อิตาลี เมืองแห่งคลองสุดโรแมนติก นอกจากจะไปล่องเรือกินลมชมบรรยากาศ ก็ลองไปเดินเล่นย่านคาเฟ่ฟลอเรียน (Café Florian) กันดู ที่นี่มีดนตรีมากมายพากันมาโชว์การเล่นดนตรีให้เราฟังฟรีๆ ถ้าถูกใจอาจจะให้รางวัลกันบ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นเงินหรอกนะ แค่น้ำดับกระหายก็ชื่นใจแล้ว

ฟังดนตรีสดฟรี เมืองเวนิส

Cr. www.bjl-multimedia.fr

ฟรีที่ 9: ถ่ายรูปแบบฟรีๆ กรุงปราก

กรุงปราก สาธารณะเชค เสน่ห์กรุงเก่าที่อยากให้ลองไปเดินเล่นกันดู เพราะสามารถเที่ยวเมืองเก่าโดยไม่เสียค่าเข้าเมือง ทั้งสะพานชาร์ล ปราสาทปราก เมืองเก่าปราก แต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น ความสวยงามแบบนี้แน่นอนว่าสามารถชมได้แบบฟรีๆ แถมยังมีภาพสวยๆ กลับมาเพียบ ถ้าอยากได้ภาพสวยแบบไม่มีคนติดมา แนะนำว่าไปช่วงเช้าตรู่หรืออาทิตย์ตกเย็น

ถ่ายรูปแบบฟรีๆ กรุงปราก

ฟรีที่ 10: ปั่นจักรยานฟรี เมืองโคเปนเฮเกน

สำหรับสาย healthy ที่โคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เค้ามีโครงการจักรยานฟรีให้เช่า ให้เอาไปปั่นเล่นรอบเมือง ชมนกชมไม้ ชมบ้านชมเมืองสวยๆ ได้เที่ยวแบบชิวๆ มีเงินเหลือไว้กินร้านหรูได้อีก

ปั่นจักรยานฟรี เมืองโคเปนเฮเกน

Cr. www.visitcopenhagen.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *