เคล็ดลับนักเดินทาง

How to จองตั๋วเครื่องบินยังไงให้ได้ราคาโปร

จะจองตั๋วเครื่องบินแต่ละที โปรโมชั่นออกมารัวๆๆ เลยค่าาา ไม่ว่าจะสายการบินโน้น สายการบินนี้ แข่งกันออกโปรแบบไม่มีใครยอมใคร แล้วแบบนี้จะเลือกยังไงไหว ใจเย็นๆ นะคะ น้องวายวายจะมาบอก วิธีจองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาโปร

ใครเร็วใครได้ ยิ่งจองเร็วยิ่งได้ราคาโปรก่อนใคร

ราคาตั๋วโปรโมชั่นพิเศษมีจำนวนจำกัดมากๆ บางโปรโมชั่นทางสายการบินก็จะมีราคาโปรให้ไม่กี่วัน หรือวันนึงมีไม่กี่ที่นั่ง เพราะฉะนั้น ถ้าเราเจอก่อนได้จองก่อนก็จะได้ราคาโปรไปเลย คนจองทีหลังเราถึงแม้จะจองวันเดียวกันก็อาจจะไม่ได้ราคาเท่าเราแล้วก็ได้ เช่นเดียวกันถ้าเราจองทีหลังคนอื่น ราคานั้นก็อาจจะไม่ตกมาถึงเราเหมือนกัน การจองตั๋วแบบนี้ต้องตัดสินใจเร็วและควรมีแพลนไว้เป็นตัวเลือกล่วงหน้าเอาไว้แล้ว ถึงเวลาก็คลิกจองเลยไม่ต้องรอ ไม่งั้นช้าหมดอดโปรนะจ๊ะ

อย่าคาดหวังว่าตั๋วราคาโปรจะมีทุกวัน

ก็อย่างที่บอกไว้ข้อก่อนแล้วนั่นแหละ ว่าตั๋วโปรโมชั่นค่อนข้างจะมีน้อย และราคาโปรไม่ได้มีทุกวัน เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังไว้มากว่าเราจะต้องได้ราคาโปรในวันที่เราเดินทาง แล้วไปพาลว่าสายการบินปล่อยโปรไม่จริงบ้าง หรือหาไม่เห็นเจอบ้าง งานนี้ใครตาดีใครได้นะจ๊ะ แต่เอาจริงก็มักจะไม่ใช่วันเดินทางพีคๆ แหละ เพราะฉะนั้น อยากได้ราคาถูกต้องขยับวันเดินทางเอาเองนะจ๊ะ

ถ้าอยากได้ตั๋วถูก หลีกเลี่ยงวัน Long Weekend

ก็แน่ล่ะ วันหยุดเสาร์อาทิตย์ใครๆ เค้าก็หยุดวันนี้กัน แล้วมันก็มักจะเป็นวันเดินทางของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว ราคาตั๋วช่วงวันเดินทางเหล่านี้จะสูงกว่าวันธรรมดามาก ยิ่งวันศุกร์ วันอาทิตญ์ และวันหยุดพิเศษด้วยแล้ว ราคายิ่งสูงไปใหญ่เลยจ้า ลองเปลี่ยนวันเดินทางไปซักวันสองวัน และส่วนใหญ่มักจะเป็นวันอังคาร พุธ เสาร์ ที่ได้ราคาถูก อาจจะต้องเพิ่มวันลานิด แต่เมื่อเทียบกับราคาที่ถูกลงมาก และการไปเที่ยวที่ไม่แออัดผู้คน ก็นับเป็นตัวเลือกได้ดีทีเดียว

จองล่วงหน้ายาวข้ามปี

สังเกตมั้ย ว่าเวลาเราจองตั๋วใกล้ๆ วันเดินทาง ราคามันมักจะสูงลิบลิ่ว เผลอๆ ราคานี้บินในประเทศ พอๆ กับบินไปประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ เลยนะ ยิ่งใครที่แบบตกเครื่องแล้วต้องซื้อใหม่ตอนนั้น ไม่ต้องพูดถึงราคาเลยล่ะ เพราะฉะนั้นแนะนำว่าให้มองหาตั๋วโปรโมชั่น พวกจองล่วงหน้ายาวข้ามปี ที่เค้ามักเรียกกันว่า Early Bird นั่นแหละ เป็นการแพลนล่วงหน้ายาวๆ แล้วราคายังถูกมากๆ แถมราคาดีมีวันให้เลือกเยอะด้วยนะ ไม่ต้องไปแข่งกับใครเค้าเยอะ เค้าว่ากันว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินคือ 54 วันก่อนออกเดินทาง ลองเอาไปใช้กันดูนะ จองตั๋วแล้วก็นอนรอยาวไป แต่อย่าลืมกาปฏิทินไว้ด้วยนะ เดี๋ยวจะนานเกินจนลืมเดินทาง

เคยเป็นมั้ย ยิ่ง search ตั๋วบ่อยๆ ราคายิ่งแพง

นั่นก็เพราะระบบมันจำค่าของเรายังไงล่ะ และก็เหมือนเป็นจิตวิทยาว่าให้เรารีบจองเร็วๆ ไม่อย่างงั้นราคาจะแพงขึ้นอีกไม่รู้ด้วยนะ ซึ่งถ้าไม่อยากเห็นราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ต้องเข้าไปหน้าจอแบบไม่ระบุตัวตน คือ

  • Google Chrome และ Safari ให้กดเลือก Ctrl + Shift + N
  • Mozilla Firefox และ Internet Explorer กด Ctrl + Shift + P
  • แค่นี้ประวัติการ search จะถูกลบและเริ่มใหม่ทุกครั้ง

แค่นี้ก็เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ให้เพื่อนๆ ได้จองตั๋วในราคาที่ถูกลง แล้วอย่าลืมมาจองตั๋วกับน้องวายวายด้วยล่ะ รับรองว่าราคาโปรมีเพียบ แถมบางทียังมี promo code ให้ด้วยนะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *