ใบไม้เปลี่ยนสี
เคล็ดลับนักเดินทาง

ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่สวนชินจูกุเงียวเอน Autumn in Shinjuku-Gyoen

ออทัมนี้ ไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่นี่กันเถอะ สวนชินจูกุเงียวเอน (Shinjuku Gyoen) ใครไปโตเกียวไม่อยากให้พลาดจุดนี้ เพราะว่าก็ไม่ได้ไกลอะไรแถมสวยมากด้วย

สวนชินจูกุเงียวเอน

สวนสวยๆ ตั้งอยู่ภายในย่านชินจูกุ นับว่าเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ และเป็นที่นิยมมากที่สุดของกรุงโตเกียว แต่ก่อนนั้นไม่ได้เข้ามาชมได้ง่ายๆ นะจ๊ะ เพราะว่า แต่เดิมชินจูกุเงียวเอนถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนของจักรพรรดิญี่ปุ่น แต่เดี๋ยวนี้เปิดเป็นสวนสาธารณะแล้วจ้า เข้ามานั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจกันตามสบายเลย

ที่พลาดไม่ได้ที่สุดก็ช่วงสำคัญๆ อย่างฤดูใบไม้ผลิที่ซากุระจะสะพรั่งไปทั้งสวน รวมไปถึงช่วงใบไม้ร่วงกลางเดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนธันวาคม เราก็จะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีท่ามกลางสวนสวย เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามอันดับต้นๆของโตเกียวเลย

ไหนๆ ก็เป็นสวนอันเก่าแก่มีที่มาที่ไป ก็เลยจะมาบอกเล่าเรื่องราวกันสักหน่อย จะได้อินกับสถานที่กันมากขึ้นไปอีก สวนชินจูกุเงียวเอนอดีตเคยเป็นที่อยู่ของขุนนางที่อยู่อาศัยของขุนนางผู้ปกครองโตเกียว ต่อมาได้ถูกดัดแปลงให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ และกลายเป็นของราชวงศ์ในปี 1903 เป็นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ และให้ความบันเทิงแก่แขกผู้มาเยือน แต่ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สวนแห่งนี้ได้ถูกทำลายทั้งหมด ในปี 1949 จึงสร้างใหม่แล้วเสร็จ เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาเที่ยวชม พักผ่อน หรือทำกิจกรรมต่างๆ ถือได้ว่าเป็นสวนที่มีขนาดใหญ่และจัดแต่งแบ่งโซนอย่างลงตัวมากๆแห่งนึ่ง โดยภายในนั้นมีการแยกโซนสวนกันแบบ 3 สไตล์นั่นก็คือ

โซน1 สวนที่เก่าแก่ที่สุด เป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ซึ่งประกอบด้วย บ่อน้ำขนาดใหญ่ เกาะเล็กๆ และสะพาน รอบๆ บ่อน้ำตกแต่งด้วยพุ่มไม้ที่สวยงาม พร้อมศาลานั่งพัก และ คิวโงเรียวเต(Kyu Goryotei)หรือเรียกว่าศาลาไต้หวัน ช่วงครึ่งเดือนแรกของเดือนพฤศจิกายนจะมีจัดแสดงดอกเบญจมาศในสวนแห่งนี้

โซน2 สวนสไตล์ฝรั่งเศส ที่มีรูปแบบการตกแต่งสวนที่เหมือนยกเอาสวนสวยๆแนวฝรั่งเศสแท้ๆมาไว้กลางโตเกียว

โซน3 สวนสไตล์อังกฤษ ที่มีสนามหญ้ารายล้อมด้วยต้นซากุระกว่า 400 ต้น 12 สายพันธุ์ ซึ่งจะบานในช่วงกลางเดือนมีนาคม-ปลายเดือนเมษายน นอกจากนี้ยังจะมีพื้นที่อื่นๆที่จัดขึ้นเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์สายชิลอย่างแกลเลอรี่ศิลปะ และเรือนกระจกที่มีไม้ดอกสวยงามจากเขตร้อน และกึ่งเขตร้อนจำนวนมาก ถ้าหิวในบริเวณนี้ก็ยังมีร้านอาหารบรรยากาศดีๆให้ได้เต็มพลังกัน รวมทั้งคนที่อยากได้ข้อมูลการท่องเที่ยวเพิ่มเต็มก็สามารถมาขอได้ที่ศูนย์ข้อมูล เรียกได้ว่าสวนชินจูกุเงียวเอนนี่เหมาะสำหรับการเป็นสถานที่ที่ให้บรรยากาศเงียบสงบ เพื่อให้ผู้คนผ่อนคลายจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่ได้อย่างแท้จริงเชียวล่ะ


ไปจ้า บินไปฟินกับสวนสวยยามใบไม้เปลี่ยนสี 

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *