เคล็ดลับนักเดินทาง

แจกพิกัด ตลาดกลางคืนเกาหลี

จะเที่ยวเกาหลี เราคงรู้จักที่เที่ยวตอนกลางวันกันเยอะแล้ว ถ้าเกิดอยากจะเที่ยวกลางคืนบ้างจะไปเที่ยวไหนได้บ้าง จะนอนกลิ้งอยู่แต่ในโรงแรมมันก็ใช่ที่ ไปตระเวนเที่ยวตระเวนกินตลาดกลางคืนเกาหลีกันดีกว่า มาจ้า แจกพิกัด ตลาดกลางคืนเกาหลี รวมไปถึงที่เที่ยวไนท์ไลฟ์ เอาไปเที่ยวกลางคืนเกาหลีกันให้หนำใจกันไปเลย

ตลาดทงแดมุน – ย่านทงแดมุน

ตลาดช้อปปิ้งที่มียาวไปจนถึงกลางคืน ที่นี่จะเป็นสไตล์แฟชั่นทันสมัย ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ราคาไม่แพง แล้วคือมีร้านค้าเป็นพันๆ ร้าน ใครสายช้อปแบบไม่หลับไม่นอนก็สามารถช้อปปิ้งกันได้ยันเช้า

Cr. gajakorea.wordpress.com

การเดินทาง: นั่งรถไฟมาลงที่สถานีทงแดมุน
พิกัด: Euljiro 6(yuk)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea
แผนที่

ตลาดทงแดมุนเซบิท

เป็นตลาดแผงลอย มองเห็นเต้นท์สีเหลืองเรียงรายไปตามถนนอย่างเป็นระเบียบ จนมักเรียกว่า Yellow Tent Market ที่นี่มีของขายแทบจะทุกอย่าง ทั้งของช้อปปิ้ง ของกิน พอเริ่มค่ำก็เริ่มเดินกันได้เลย ร้านเปิดยันตีสอง

Cr. www.myseoulsearching.com

พิกัด:
โซน1 – โรงเรียนมัธยมเทคนิคฮันยาง (Hanyang Technical High School) ไปจนถึงศูนย์ธุรกิจแฟชั่นทงแดมุน (Dongdaemun Fashion Biz Center)
โซน2 – ตั้งแต่ห้างสรรพสินค้าเอพีเอ็มเพลส (apM PLACE) ไปจนถึงโรงแรมโตเกียวอิน (Toyoko Inn Seoul Dongdaemun Hotel)
แผนที่

Hongdae Shopping Street – ย่านฮงแด

ย่านนี้ดีสำหรับคนชอบแฮงค์เอาท์ มีไนท์คลับน่าเที่ยวอยู่หลายร้านเลือกกันได้เลย จะไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แดนซ์กันให้สุดเหวี่ยงแบบไม่ต้องรีบกลับ เพราะเค้าเปิดกันยาวๆ ถึงตีห้า

Cr. dailytravelpill.com

พิกัด: 365-8 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
แผนที่

Gangnam-gu ย่านกังนัม

เอาใจคนชอบ Night Life แบบสงบๆ นั่งดริงค์ฟังเพลงเบาๆ เน้นชิลล์ไม่เน้นแดนซ์ ต้องมาที่ย่านกังนัม เหมาะสำหรับกินลมชมบรรยากาศ หรือมานั่งคุยกันเพลินๆ แบบเรื่อยเปื่อยได้ถึงตีสอง

Cr. www.wikidata.org

แผนที่

Hangang Park ริมแม่น้ำฮัน

อยากเที่ยวแบบโรแมนติกมาทางนี้เลยจ้า ชวนกันไปควงแขนเดินกินลมชมบรรยากาศริมแม่น้ำฮัน ที่เหล่าวัยรุ่นเกาหลีเค้าชอบมาสวีทกัน นั่งจิบอะไรไปพลาง ฟินเลยล่ะ
พิกัด: Sinsa-dong, Gangnam-gu, Seoul, South Korea

Cr. web.500px.com

แผนที่

Hongik University ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก

ย่านคึกคักของเหล่าวัยรุ่นเกาหลี เพราะว่าที่นี่คือย่านมหาวิทยาลัย กลางคืนเราก็จะเห็นเหล่านักศึกษาออกมาเดินเล่นช้อปปิ้งกันอยู่เรื่อยๆ มีทั้งตลาดช้อปปิ้ง คาเฟ่น่ารักเก๋ๆ ผับให้นั่งส่องหนุ่มเกาหลีงานดี ที่นี่เค้าคึกคักตลอดเวลาไม่ว่าไปเวลาไหนก็มีร้านเปิดให้เราเข้าไปกระจายเงินในกระเป๋า แถมยังอยู่ใกล้กับเมียงดงแบบเดินไปเรื่อยๆ ก็ถึงกันได้เลย

Cr. matadornetwork.com

พิกัด: 94 Wausan-ro, Sangsu-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea
แผนที่

Apgujeong Rodeo Street ย่านอัพกูจอง

ติ่งเกาหลีเค้าชอบมาที่นี่กันล่ะ เพราะเป็นที่ตั้งของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีที่เรากรี๊ดๆ กันนั่นแหละ ไม่ว่าจะเป็น SM, JYP ยิ่งถ้ามาเที่ยวช่วงกลางคืนมันก็จะได้ฟีลเมืองใหญ่ไฮโซที่เต็มไปด้วยแสงสี มีร้านแบรนด์เนมดังๆ ร้านอาหาร คาเฟ่น่านั่ง และถ้าอยากจะมาส่องโอปป้าแบบไม่มีผิดหวังก็ต้องมาเดินแถวนี้ เผลอๆ โชคดีก็อาจจะบังเอิญเจอศิลปินที่เราชื่นชอบอยู่ก็ได้นะ

Cr. ihaveneondreams.blogspot.com

แผนที่

Konkuk University ย่านคอนแด

อีกหนึ่งย่านมหาวิทยาลัยชื่อดังไม่แพ้ฮงอิกเลยล่ะ วัยรุ่นอย่างเราจะพลาดได้ไง เพราะไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงของช้อปปิ้งอื่นๆ ก็สวยถูกใจวัยรุ่นทั้งนั้น รวมไปถึงพวกแฮนด์เมดน่ารักๆ มีเพียบเลยล่ะ ย่านนี้สามารถมาเดินได้จนถึงดึกไปเลย

Cr. www.theseoulguide.com

พิกัด: 120 Neungdong-ro, Jayang-dong, Gwangjin-gu, Seoul, South Korea
แผนที่

สวนลอยฟ้า Seoullo 7017

ขอเที่ยวแบบสวยๆ มั่งนะ เพราะสวนลอยฟ้าที่นี่สวยโรแมนติกมากๆ มีต้นไม้สวยๆ หลายสายพันธุ์ กับแสงไฟท่ามกลางบรรยากาศที่คนโสดต้องอิจฉา คนมีคู่ต้องไป! แถมยังได้รูปสวยๆ ไว้อัพโซเชียลได้เป็นอัลบั้มใหญ่

Cr. www.habkorea.net

พิกัด: 18 Toegye-ro, Namdaemunno 5(o)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea
แผนที่

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *