เคล็ดลับนักเดินทาง

คนเดียวก็เที่ยวได้ 5 ประเทศสุดชิค เหมาะกับผู้หญิงโสด

กระแสแบกเป้เที่ยว ลุยคนเดียวถือได้ว่ากำลังมาแรง ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็อยากจะลองไปเที่ยวคนเดียวสักครั้งแน่นอน แต่พอเป็นผู้หญิงแล้ว สถานที่ต่างๆก็ดูจะอันตรายไปหมด

ดังนั้นการไปเที่ยวต่างประเทศสำหรับผู้หญิงความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้จะชอบการท่องเที่ยวมากแค่ไหน แต่ก็ยังกังวลเรื่องความปลอดภัย ก็อาจจะตัดสินใจไม่ไปมันซะเลย

แต่ทำไงได้ เพื่อนก็ไม่ว่าง คนเดินเคียงข้างก็ไม่มี แต่อย่าให้เรื่องแค่นี้มาหยุดการผจญภัย วันนี้Ynotfly มี 5 จุดหมายปลายทาง ที่ผู้หญิงตัวคนเดียวก็ไปเที่ยวได้มาฝากกัน

ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียวประเทศแรกที่เราแนะนำให้ ไปเที่ยวกันก็คือประเทศญี่ปุ่น เพราะญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยสูงติดอันดับโลก มีโรงแรมสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะให้เลือกพักหลายแห่ง และถ้าเพื่อนๆ เป็นสาวสายแฟชั่น มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบการแต่งตัว ชอบช้อปปิ้งด้วย ขอบอกเลยว่าที่นี่คือสวรรค์! เพราะญี่ปุ่นเป็นต้นกำเนิดเสื้อผ้าแบรนด์ดังระดับโลกหลายแบรนด์ อาทิ COMME des GARÇONS, Issey Miyake, BEAMS, Uniqlo เป็นต้น อีกทั้งมีแหล่งช้อปปิ้งเสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่นให้เพื่อนๆ ได้ช้อปมากมาย โดยเฉพาะในโตเกียว เช่น ย่านชินจุกุ (Shinjuku) ฮาราจูกุ (Harajuku) ชิบูย่า (Shibuya) ถนนชินนากามิเสะ (Shin-Nakamise Shopping Street) ฯลฯ ในส่วนของการเดินทางก็สะดวกสบายและรวดเร็วเพราะมีรถไฟใต้ดินให้ใช้บริการหลายสาย สาวๆ ทั้งหลายสามารถเที่ยวต่างประเทศได้สบายๆเลยล่ะ

ประเทศฮ่องกง

ฮ่องกงถือเป็นแดนสวรรค์ของสาวนักกินตัวยง อาหารนี่ขึ้นชื่อว่าหลากหลายและอร่อยถูกปากมาก บางคนถึงกับน้ำหนักขึ้นหลายกิโลหลังจากกลับมาจากทริปฮ่องกงเลยนะ แต่ในขณะเดียวกัน สาว ๆ อาจจะกังวลว่า ไปแล้วจะสื่อสารกับผู้คนท้องถิ่นไม่ได้รึเปล่า สบายใจตรงนี้ได้เลย เพราะคนในฮ่องกงส่วนใหญ่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ อีกทั้งฮ่องกงยังถือเป็นเมืองที่มีความเจริญสูง และขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับใหล เชื่อว่าสาว ๆ หลายคน น่าจะหลงใหลไปกับเมืองแห่งแสงสีนี้แน่นอน

ประเทศสิงคโปร์

หากสาวๆ คนไหนอยากเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเป็นครั้งแรกล่ะก็ แนะนำให้ไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ เพราะเป็นประเทศที่คนไทยไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศขนาดเล็ก มีรถไฟใต้ดินและรถไฟโมโนเรลครอบคลุมพื้นที่ทั้งประเทศ ผู้คนในประเทศใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร ดังนั้นจึงง่ายต่อการใช้ชีวิตในต่างประเทศด้วยตัวคนเดียว ที่สำคัญสิงคโปร์ยังมีกฎหมายที่เข้มงวดเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยด้วย และหากสาวๆ คนไหนมีไลฟ์สไตล์ชอบความเจริญและทันสมัย ประเทศสิงคโปร์ตอบโจทย์สุดๆ เลยล่ะ

ประเทศสวีเดน

ประเทศสวีเดน เป็นประเทศทางแถบสแกนดิเนเวียที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมากหลากหลายแห่ง เหมาะสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียว และเป็นหญิงสาวที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบการชมสถาปัตยกรรมยุโรปในบรรยากาศเมืองเก่า โดยเฉพาะที่กรุงสตอกโฮล์ม (Stockholm) เมืองหลวงของประเทศสวีเดนนั้นมีเสน่ห์ในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก แถมเป็นประเทศที่อัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำมากๆ พี่ๆตำรวจไม่ต้องปวดหัวกับคดีต่างๆให้วุ่นวายเลย และสวีเดนยังมีสถานที่สวยงามมากมายทั้งสถาปัตยกรรม ธรรมชาติที่อุดมสมบูณณ์ สาวคนไหนที่รักในความสงบ เรียบง่าย รายล้อมไปด้วยทิวทัศน์อันงดงาม ต้องไม่พลาดปักหมุด สวีเดน ไว้ในการเดินทางนะ

ประเทศไอซ์แลนด์

ปิดท้ายด้วยสาวๆคนไหนที่เป็นสายรักธรรมชาติ อยากลองเที่ยวธรรมชาติในต่างประเทศที่ไกลจากประเทศไทย แต่สภาพภูมิอากาศแตกต่างจากประเทศไทยโดยสิ้นเชิง เราขอแนะนำประเทศไอซ์แลนด์ เพราะเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งและมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะแสงเหนือที่หลายคนทราบดีว่าสามารถหาชมได้ที่นี่ นอกจากนี้ประเทศไอซ์แลนด์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เป็นสุดยอดของโลกอีกหลายแห่งที่ไม่ควรพลาด และนอกจากความงดงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติภายในประเทศแล้ว สาเหตุที่เทำให้ประเทศนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงเที่ยวคนเดียวก็เพราะว่าไอซ์แลนด์เป็นประเทศที่สงบและได้ชื่อว่าปลอดภัยที่สุดของโลก จนถึงขนาดได้รับรางวัล Best Global Peace Index Score หรือ GPI 7 ปีซ้อน เลยทีเดียว แค่จินตนาการว่าไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวแล้วเช็คอินที่ไอซ์แลนด์ด้วย ก็ดูเป็นสาวเท่ สาวสตรองขึ้นมาเลยทีเดียว

รู้แบนี้แล้วอย่ามัวรอช้า รีบจองตั๋วเครื่องบิน แล้วออกไปหาประสบการณ์ฟินๆกันเลยดีกว่าค่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *