Travel News

ดอนเมืองพลิกวิกฤติ เตรียมRenovate อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ

สนามบินดอนเมืองกำลังพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยการปรับปรุงการตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ จากการระบาดของโรคcovid-19 ส่งผลให้ต้องระงับเที่ยวบินภายในประเทศและเที่ยวบินระหว่างประเทศทำให้การจราจรทางอากาศเข้าและออกจากสนามบินดอนเมืองให้หยุดชะงัก
นายสัมพันธ์กล่าวว่าสนามบินตัดสินใจผลักดันแผนการปรับปรุงตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศมูลค่า 126 ล้านบาททั้งหมด 3 โครงการ การปรับปรุงระบบปรับอากาศมูลค่า 99 ล้านบาท งานปูพรมราคา 18 ล้านบาท และเปลี่ยนเป็นไฟ LED เก้าล้านบาทเพื่อประหยัดพลังงาน โดยจะมีการเสนอราคาในเดือนนี้เพื่อคคัดลือกผู้รับเหมาและสามารถเริ่มดำเนินงานได้ในเดือนกรกฎาคมและจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2563
อย่างไรก็ตามนายสัมพันธ์กล่าวว่าเขากังวลว่าอาจจะไม่มีผุ้รับเหมายื่นสนอราคาเนื่องจากปัญหาทางด้านแรงงาน เพราะคนงานหลายคนได้เดินทางกลับไปพักอยู่ที่ภูมิลำเนำและ
ไม่สามารถเดินทางมาทำงานได้เนื่องจากแต่ละจังหวัดถูกประกาศไม่ให้ออกจากพื้นที่จากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 อีกทั้งปัญหาเรื่องการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ในการปรับปรุงตกแต่งที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ

สนามบินดอนเมืองถือเป็นสนามบินที่มีผู้มาใช้บริการอย่างพลุกพล่านเป็นอันดับสองของประเทศรองจากสนามบินสุวรรณภูมิ และได้มีแผนที่จะขยายขอบเขตการให้บริการโดยสายการบินราคาประหยัดโดยอนุมัติ แผนแม่บทสำหรับการพัฒนาสนามบินดอนเมืองโดยมีมูลค่ากว่า 39 พันล้านบาท

แหล่งข่าว >> https://bit.ly/2XiLadh

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *