แนะนำ! 10 แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง
เคล็ดลับนักเดินทาง

แนะนำ! 10 แหล่งช้อปปิ้งฮ่องกง

พูดถึงฮ่องกง นอกจากเรื่องกิน เรื่องไหว้พระ ก็ต้องเรื่องช้อปปิ้งนี่แหละ ที่ใครๆ ก็อยากมา ช้อปปิ้งฮ่องกง เพราะว่าบ้านเค้าปลอดภาษี ทำให้ราคาของมันถูกกว่าบ้านเราเยอะมาก ยิ่งถ้าเป็นช่วงฮ่องกงซัมเมอร์เซลล์นะ ลดกันทั้งเกาะ ยิ่งช้อปสนุกเลยทีนี้ เอาเป็นว่าเก็บลิสต์ไว้ช้อปปิ้งกันก่อน ไว้ไปฮ่องกงเมื่อไหร่จะได้ช้อปปิ้งกันกระจายยย

1. Harbour City จิมซาจุ่ย

ที่ฮาร์เบอร์ซิตี้ มีแทบจะทุกสิ่งที่เป็นแบรนด์ดังๆ เพราะว่ามีห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของฮ่องกงตั้งอยู่ที่นี่ บนพื้นที่กว่าสองแสนตารางเมตร โห้วววว ใหญ่จริง คือในตึกเนี่ยมีถึง 3 ห้างใหญ่มารวมกัน แล้วของก็จะมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ของเล่น ของใช้เด็ก พวกแฟชั่นต่างๆ เครื่องสำอาง น้ำหอม ไปจนถึงของอินเทรนด์แบบไฮเทคโนโลยี ก็อยู่ที่นี่แหละ แล้วนอกจากห้างใหญ่ๆ ตลอดถนนทั้งสายก็มีแบรนด์ดังระดับโลกรอให้เราไปช้อปปิ้งมากมาย ทั้ง Louis Vuitton, HERMES, Gucci, Prada, Channel หรือแบรนด์กลางๆ ที่ใครๆ ก็รู้จัก เช่น Nike, Adidas, Puma, Levi’s เป็นต้น

ช้อปปิ้งฮ่องกง Harbour City จิมซาจุ่ย

Cr. www.timeout.com

Harbour City จิมซาจุ่ย

Cr. asialuxury.com

2. Ocean Terminal จิมซาจุ่ย

ที่ Ocean Terminal ก็ไม่แพ้กัน ที่นี่มีห้างสรรพสินค้าเรียงรายกันอยู่มากมาย และที่ดีไปกว่านั้น แต่ละห้างเค้ามีทางเดินเชื่อมต่อกันด้วยจ้า คือสามารถเดินออกห้างโน้นทะลุห้างนี้ได้สบายๆ อำนวยความสะดวกกันสุดๆ ในห้างก็จะมีประเภทช้อปปิ้งมอลล์ให้เดินเล่นกันเพลินเลยแหละ

Ocean Terminal จิมซาจุ่ย

Cr. www.oceanterminal.com

3. iSquare จิมซาจุ่ย

มาดูห้างใหม่แบบเปิดมาได้ไม่นานเท่าไหร่กันบ้าง เริ่มที่ iSquare ที่นี่จะมีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นเก๋ๆ ดีไซน์เริ่ดๆ และร้านอาหารอร่อยๆ อยู่เยอะ แล้วมาที่นี่สะดวกมาก นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่ Tsim Sha Tsui Station แล้วออกทางออก R หรือ H ถึงห้างเลย เป็นห้างแรกที่มี MTR อยู่ใต้ตึก คือเดินออกมาปุ๊บถึงห้างปั๊บเลยจ้า

iSquare จิมซาจุ่ย

Cr. www.rocco.hk
iSquare จิมซาจุ่ย
Cr. www.triposo.com

4. The One จิมซาจุ่ย

มาต่อกันที่ห้าง The One ที่มีร้านค้าติดป้าย Sale กันมากมาย สายช้อปของเซลล์นี่ยั้งใจไว้แทบไม่ทัน ที่สำคัญห้างนี้มีของอร่อยๆ เพียบโดยเฉพาะชั้นสูงๆ จะเป็นร้านอาหารวิวดีๆ โรแมนติกหน่อยๆ เหมาะจะควงคู่จูงมือกันไปดินเนอร์สวีท

The One จิมซาจุ่ย

The One จิมซาจุ่ย

Cr. www.justgola.com

5. K11 จิมซาจุ่ย

ห้าง K11 มาในคอนเซปต์สุดเท่The World’s fist Art Mall โดยเป็นการผสมผสานของศิลปะ มนุษย์ และธรรมชาติเข้าด้วยกัน ด้านในก็จะมีอะไรอาร์ทๆ ให้ชมอยู่เรื่อยๆ บอกเลยมาห้างนี้ ได้มุมถ่ายรูปเยอะจริง แล้วในส่วนของหน้าห้างจะมีลานโล่งๆ โค้งๆ สวยๆ เป็นลานกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ แล้วด้านบนยังเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวอีกนะ สนใจลองพักป่ะล่ะ

K11 จิมซาจุ่ย

Cr. www.chenjianlong.com

K11 จิมซาจุ่ย

Cr. www.timeout.com

6. Sai Yeung Choi ST South มงก๊ก

ย้ายฝั่งมาย่านมงก๊กกันบ้างนะ ที่ถนน Sai Yeung Choi ST South ไม่ไกลจากจิมซาจุ่ยสักเท่าไหร่ เป็นย่านที่พักอาศัยและช้อปปิ้งที่หนาแน่นที่สุดในฮ่องกง ถือว่าเป็นแหล่ง ช้อปปิ้งฮ่องกง ที่มีคนมาเดินมากที่สุด มันเป็นถนนคนเดินดีๆ นี่เอง ได้บรรยากาศฮ่องกงดีแท้ ใครชอบดื่มด่ำบรรยากาศโลคอลๆ แนะนำว่ามาย่านนี้ แล้วยังช้อปได้เพลินถึงดึกดื่น เพราะว่าเค้าจะปิดร้านกันดื่นกว่าย่านอื่น ของส่วนใหญ่จะมาแนวไอที เทคโนโลยีอะไรประมาณนั้น แต่ว่าลองมานั่งชิมสตรีทฟู้ดฮ่องกงที่นี่ก็ได้ฟีลดีเหมือนกัน

Sai Yeung Choi ST South มงก๊ก

Cr. commons.wikimedia.org

Sai Yeung Choi ST South มงก๊ก

Cr. flickr/ Ivan Aleksic

7. Lady’s Market มงก๊ก

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Ladies’ Market หรือ Ladies’ Street เป็นสวรรค์ของสาวๆ นักช้อปตัวยง อยู่บนถนน Tung Choi Street เพราะว่าสินค้าแฟชั่นมีให้เลือกมากมาย ของสำหรับสาวๆ บอกเลยว่ามีครบ และมีแบบให้เลือกเยอะ เพราะฉะนั้นมาที่นี่ไม่มีผิดหวัง

Lady's Market มงก๊ก

Cr. www.timeout.com

Lady's Market มงก๊ก

Cr. polarsteps/ PhoebeTheBrit

8. Elements เกาลูน

ห้างคอนเซปต์ดีๆ ในชื่อ Elements มีความหมายตามหลักฮวงจุ้ย รวมธาตุทั้ง 5 คือ Metal, Water, Fire, Earth and Wood ห้างนี้มีแบรนด์เนมให้เลือกเยอะ และเดินทางไม่ยาก ใครใช้บริการ Airport Express จะสะดวกเที่ยวห้างนี้มาก [สนใจ Airport Express คลิก] หรือใครจะมา MRT ก็ลงสถานี Kowloon ออกมาก็เจอเลย

Elements เกาลูน

Cr. www.luxstate.com

Elements เกาลูน

Cr. bellevillanueva.wordpress.com

9. Time Square คอสเวย์เบย์

ห้างใหญ่ห้างดังย่าน Causeway Bay ก็ต้อง Time Square นี่แหละ และที่ตั้งดีงามอยู่อยู่ใจกลางเมืองฮ่องกง เป็นศูนย์กลางของช้อปปิ้งของวัยรุ่นฮ่องกงเค้าล่ะ ที่เต็มไปด้วยร้านค้า แบรนด์เนม เครื่องสำอาง และร้านอาหารมากมายกว่า 300 ร้าน น่าไปเดินดีเหมือนกัน

Time Square คอสเวย์เบย์

Cr. www.hongkongfp.com
Time Square คอสเวย์เบย์
Cr. zolimacitymag.com

10. City Gate Outlet เกาะลันเตา

ที่นี่ดีงามเรื่องการเดินทาง เพราะอยู่ใกล้สนามบิน เหมาะแก่การเดินเล่นชิวๆ รอเวลาขึ้นเครื่อง และที่สำคัญอยู่ใกล้กับจุดขึ้นกระเช้านองปิง เราสามารถไปขึ้นกระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ลันเตา แล้วค่อยมาช้อปปิ้งที่นี่ก็ได้ ตรงจุดนี้เป็นเอาท์เล็ตแห่งแรกของฮ่องกง ของเกาะเยอะพอสมควร มีแบรนด์ดังๆ หลายร้าน และด้วยความเป็นเอาท์เล็ตก็จะมีของลดราคาอยู่เรื่อยๆ ตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเสื้อผ้า แล้วก็พวกรองเท้ากีฬา อุปกรณ์กีฬาก็เยอะ

City Gate Outlet เกาะลันเตา

City Gate Outlet เกาะลันเตา

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *