How to วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก
เคล็ดลับนักเดินทาง

How to วิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

เห็นแต่ละสายการบินแข่งกันออกโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินแบบยั่วใจคนชอบเที่ยวอย่างเราเอามากๆ แต่ๆๆ ทำไม๊ ทำไม ถึงจองไม่ได้ราคาโปรกับเค้าซักกะที มันจะต้องมีวิธีสิน่า เอาล่ะ เราจะมาบอกวิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก อยากรู้ตามมาดูกันเลย

1. แพลนล่วงหน้ายาวๆ

เรียกว่าแทบจะไม่มีตั๋วโปรโมชั่นที่จองปุ๊บบินปั๊บแล้วได้ราคาดี ส่วนมากก็ต้องจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าอย่างต่ำ 2-3 เดือน กันทั้งนั้น การซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้านานๆ จะได้ราคาดีที่สุด โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนล่วงหน้าก่อนเดินทางจะมีราคาโปรเยอะมาก แพลนเที่ยวไว้ก่อนมีชัยไปกว่าครึ่ง รีบคว้าเอาไว้ก่อนคนอื่นจะมาเอาไปนะจ๊ะ

2. หลีกเลี่ยงจองตั๋วเครื่องบินช่วงวันหยุดยาว

ก็เป็นที่รู้ๆ กันดี ว่าช่วงวันหยุดยาวเนี่ย ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวกันทั้งนั้น เพราะฉะนั้นช่วงเวลาแบบนี้นอกจากเราจะต้องแข่งขันกันคว้าตั๋วโปรกับคนอีกมากมาย ราคาตั๋วช่วงเวลานี้ยังสูงมากอีกด้วย ลองเปลี่ยนเป็นวันธรรมดา หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ที่คนไปเที่ยวไม่เยอะ ก็จะจองตั๋วได้ราคาดีกว่า แถมเที่ยวสบายกว่าอีกด้วย

3. ช่วง Low Season ราคามันดีจริงๆ นะเธอ

นอกจากจะเลี่ยงช่วงวันหยุดยาว ก็ต้องเลี่ยงช่วงไฮซีซั่นด้วย แล้วจะรู้ว่าราคาตั๋วดีจริง ทำไมน่ะเหรอ ก็คนไม่ค่อยเที่ยวกัน สายการบินก็ออกตั๋วราคาเบาๆ เพื่อให้คนเดินทางไงล่ะ ช่วงโลว์ซีซั่นมันอาจจะไม่ค่อยมีคนเดินทางก็จริง แต่ข้อดีก็มีอยู่ ไม่ใช่เฉพาะตั๋วถูก ห้องพักก็ยังถูกอีกต่างหาก ไปเที่ยวก็ไม่ต้องเจอนักท่องเที่ยวเยอะแยะให้วุ่นวาย มันดีตรงนี้

4. จองตั๋วช่วงต้นสัปดาห์ถูกกว่าช่วงปลาย

ถ้าเราลองไล่ดูราคาตั๋วเครื่องบินดูดีๆ จะเห็นว่าราคาตั๋วในแต่ละวันมันแทบจะไม่เหมือนกันเลยสักวัน จากที่ดูคร่าวๆ แล้วพบว่า ช่วงต้นสัปดาห์อย่างวันจันทร์-พุธ ราคาจะถูกกว่าปลายสัปดาห์ พฤหัสฯ-อาทิตย์ เป็นไหนๆ ลองขยับแพลนเที่ยวดูดีๆ แล้วจะพบว่าราคาดี เก็บเงินไว้เที่ยวต่อได้อีก

5. จองตั๋วตอนเที่ยงคืน

ทำไมต้องจองตอนเที่ยงคืน ก็เพราะว่าทางสายการบินมักจะเปลี่ยนโปรโมชั่นกันตอนเที่ยงคืนน่ะสิ และอีกอย่าง บางคนก็นอนไปแล้ว คู่แข่งน้อยไปอีก ถ้ารอถึงเช้าบางทีก็ไม่เหลือราคาโปรแล้วก็ได้ เพราะฉะนั้น รีบเลย! จองก่อนได้ก่อน!

6. หากไปเที่ยวกันหลายๆ คน ลองจองเป็นเลขคู่ดูสิ

บางทีการออกตั๋วโปรโมชั่น ก็จะมีโปรแบบว่า จองเป็นคู่ถูกกว่า จองสี่คนถูกกว่า อะไรประมาณนี้ ลองเช็คดูง่ายๆ เช่น จะไปกันสามคน ลองเช็คราคาจอง 3 คน เปรียบเทียบกับราคาจอง 2 + 1 คน บางทีราคามันจะต่างกันอยู่ไม่น้อย

7. ไม่ต้องบินตรงทุกครั้งหรอก ลองพักเปลี่ยนเครื่องบ้างก็ได้

บางคนก็จะติดว่าเดินทางไปไหนขอบินตรงไว้ก่อน สะดวกดี ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องให้เสียเวลา แต่ว่าถ้าเราไม่ได้รีบร้อนเดินทางอะไรมากมาย ก็ลองจองตั๋วเครื่องบินแบบเปลี่ยนเครื่องดู บางทีแค่เสียเวลาเพิ่มขึ้นแค่นิดเดียว แต่ราคาถูกกว่าเดิมมากมาย

8. เลือกบินไปลงเมืองใกล้ๆ แทน

ถ้าเราเดินทางไปเส้นทางสุดฮิต ใครๆ ก็อยากไป และราคาต้องแพงอย่างแน่นอน ถ้าหากประเทศนั้นมีสนามบินใกล้ๆ อยู่หลายเมือง ลองเปลี่ยนไปลงเมืองอื่นดูสิ แล้วค่อยต่อรถเข้ามาอีกหน่อย บางทีก็ประหยัดงบได้อีก

9. ติดตามโปรโมชั่นสม่ำเสมอ

สายการบินแต่ละสายก็ออกโปรมาบ่อยๆ แต่ถ้าพลาดไปนิดเดียว ราคาก็แอบแรงอยู่เหมือนกัน เพราะว่าราคาดีถูกปล่อยออกมาน้อยและหมดเร็วมาก เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่อ้อยอิ่ง รู้ก่อน รีบจองก่อน รับรองว่าได้ตั๋วเครื่องบินราคาโปรโมชั่นแน่นอน!

เทคนิคง่ายๆ กับวิธีจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก เอาไปปรับวิธีใช้กันนะจ๊ะ แถมให้อีกนิด ถ้าไม่อยากตามดูราคาโปรโมชั่นทุกสายการบินให้ยุ่งยาก ตามติด Ynotfly แค่ที่เดียวก็รู้ตั๋วราคาโปรก่อนใคร

แอดไลน์มาเลย : @ynotfly.com

facebook: คลิก

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *