เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวฮ่องกงตะลุยกินจนตัวแตก Michelin street food Hong Kong

ไปเที่ยวฮ่องกงน่ะ มันมีหลายฟีล ถ้าไม่พูดเรื่องช้อปปิ้ง ก็ต้องเรื่องกินนี่แหละ ก็อาหารฮ่องกงมันน่ากินทั้งนั้น โดยเฉพาะสตรีทฟู้ด ได้ขึ้นชื่อในลิสต์ของมิชลินอีกต่างหาก วันนี้ก็เลยจะพาไปชี้เป้าความอร่อย ของฮ่องกงมิชลินสตรีทฟู้ด ว่ามีร้านไหนโดนๆ มั่ง บอกเลยว่าถูกใจสายกินแน่นอนนน

1. Block 18 Doggie’s Noodle (十八座 狗仔粉)

จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวสไตล์ฮ่องกง ร้านนี้เมนูเด็ดของเค้าก็คืออูด้งเส้นโต น้ำข้นขลุกขลิก ปรุงด้วยกุ้ง เห็ด หัวไชโป๊ว มันหมูทอด อร่อยกลมกล่อม

พิกัด : 27A Ning Po Street, Jordan, Fried Pork Fat Noodles

Block 18 Doggie’s Noodle
Cr. www.willflyforfood.net

2. Butchers Club

ไปฮ่องกงก็กินเบอร์เกอร์ได้นะเธอ ไม่มีใครเค้าว่าหรอก แนะนำเลยชีสเบอร์เกอร์คำใหญ่ยักษ์ เนื้อเน้นๆ เต็มปากเต็มคำ แล้วเนื้อนี่เป็นเนื้อชั้นที่ที่ส่งตรงมาจากออสเตรเลียเลยทีเดียวเชียว

พิกัด : 2 Landale Street, Wan Chai, Burgers

Butchers Club
Cr. www.willflyforfood.net

3. Canaan Thai Snack (迦南泰國小食)

ถ้าเกิดไปเที่ยวฮ่องกงหลายวัน แล้วเกิดคิดถึงอาหารไทยขึ้นมา ก็แนะนำร้านนี้แหละ ดูดีที่สุดละ เมนูก็เป็นแบบที่เรารู้จักกันดี อย่างเช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน หรือเมนูแนะนำ ผัดไท นั่นเอง
ที่อยู่ : 72 Java Road, North Point, Thai Cuisine

Canaan Thai Snack
Cr. www.willflyforfood.net

4. Cheung Hing Kee (祥興記 (荃灣) )

หาของกินเล่นกรุบกริบ ลองร้านนี้ดู จะเป็นสไตล์เซี่ยงไฮ้นะจ๊ะ แนะนำให้สั่งเสี่ยวหลงเปาทอด เค้าทอดบนกะทะอันใหญ่ทีเดียวหลายๆ ลูก ข้างในเป็นไส้หมูและซุปชุ่มฉ่ำอยู่ข้างใน เอามากินคู่กับเกี๊ยว น้ำซุปวุ้นเส้น และน้ำนมถั่วเหลือง เข้ากั๊นเข้ากัน

พิกัด : 13 Chuen Lung Street, Tsuen Wan, Shanghainese Pork Buns

Cheung Hing Kee
Cr. www.willflyforfood.net

5. Chin Sik (千色車仔麵)

อย่าดูถูกของกินหน้าตาธรรมดานะจ๊ะ ก๋วยเตี๋ยวรถเข็นรสกลมกล่อมเบาๆ ความอร่อยของร้านนี้อยู่ที่ไส้หมู และหนังหมูชิ้นโตที่ใส่มาให้เต็มชาม อร่อย ไม่เลี่ยน

พิกัด : 49 Shiu Wo Street, Tsuen Wan, Cart Noodles

Chin Sik
Cr. www.willflyforfood.net

6. Fat Boy (第三代肥仔)

ปลาหมึกเย็นเสียบไม้ ก็เหมือนลูกชิ้นบ้านเราป่ะ? เดี๋ยวก่อนนนน มันคนละฟีลกัน เพราะความอร่อยเด็ดมันอยู่ที่น้ำซอสนี่แหละ เป็นซอสมัสตาร์ดที่รสชาติเข้ากันกำลังดี หลายคนชิมแล้วต้องติดใจ เห็นเป็นไม่ได้ต้องแวะซื้อทุกที แล้วไม่ได้มีแค่ปลาหมึกนะ มีให้เลือกหลายอย่าง

พิกัด : 3 Hau Fook Street, Tsim Sha Tsui, Octopus and Duck’s Stomach

fat boy
Cr. www.willflyforfood.net

7. Hop Yik Tai (合益泰小食)

ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ้าเด็ดที่สุดในฮ่องกง เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดราดซอสเนยถั่วและซอสหวาน บอกเลยต้องลองไปชิมกันเอง แล้วจะรู้วว่าอร่อยสมคำร่ำลือ

พิกัด : 121 Lam Street, Sham Shui Po, Rice Rolls

Hop Yik Tai
Cr. www.willflyforfood.net

8. Joyful Dessert House

กินของคาวมาก็เยอะ ขอเติมความหวานหน่อยละกัน เมนูของหวานหน้าตาน่าทาน ที่เป็นลูกครึ่งตะวันตกและไชนีสสไตล์แบบออกมาดูดีเลยล่ะ เมนูแนะนำ แมงโก้นโปเลียน สับปะรดเชอร์เบ็ท และลาวาเค้ก กินแล้วจะ Joyful สมชื่อร้าน

พิกัด : 74 Hak Po Street, Mong Kok, Western Desserts

Joyful Dessert House
Cr. www.willflyforfood.net

9. Kai Kai (佳佳甜品)

ใครชอบกินบัวลอยน้ำขิงมากองกันตรงนี้ อร่อยที่สุดต้องยกให้ร้าน Kai Kai เค้าล่ะ บัวลอยลูกกำลังพอดีคำ แป้งนุ้มนุ่ม ไส้ไม่หวานมาก เหมาะกับสาว healthy อย่างเราสุดๆ ความเผ็ดร้อนของน้ำขิง ตัดกับบัวลอยแล้วมันช่างลงตัวที่สุด

พิกัด : 121-123 Parkes Street, Jordan, Cantonese Desserts

Kai Kai
Cr. www.willflyforfood.net

10. Kei Tsui (奇趣餅家)

คนฮ่องกงเค้ากินเบเกอรี่แบบไหนกันน้าาา ถ้านึกไม่ออกให้ไปร้านนี้ เพราะว่ามีขนมอบกรอบแบบฉบับกวางตุ้งให้เราเลือกซื้อเลือกชิมเยอะมาก ใครชอบกินขนมแนะนำมาร้านนี้เลย ไม่มีผิดหวัง

พิกัด : 135 Fa Yuen Street, Mong Kok, Cantonese Pastries

Kei TsuiCr. www.willflyforfood.net

11. Kelly’s Cape Bop

อยู่ฮ่องกงแต่อยากกินอะไรแบบเกาหลีๆ บ้าง ลองนี่มะ ไก่ทอดบอนชอนสไตล์เกาหลี มันก็จะเป็นร้านเล็กๆ ที่ให้เราซื้อใส่กล่องกลับไปกินที่บ้าน เห็นเครื่องปรุงที่คลุกเคล้าอย่างเข้มข้น คนชอบรสชาติจัดจ้านต้องลองเลย

พิกัด : 57 Johnston Road, Wan Chai, Korean Fried Chicken

Kelly’s Cape Bop
Cr. www.willflyforfood.net

12. Keung Kee (強記)

ถ้าอยากจะกินอะไรมื้อหนักๆ อ่ะนะ ให้มาที่นี่ เพราะจะมีอาหารรสชาติดีแทบทุกอย่าง แต่ถ้าขึ้นชื่อเลยก็จะเป็น ห่านย่าง และหมูย่าง ที่ราดน้ำมาชุ่มฉ่ำ เนื้อนุ่มๆ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยฟิน

พิกัด : 382 Lockhart Road, Wan Chai, Glutinous rice with Chinese sausage

Keung Kee
Cr. www.willflyforfood.net

13. Kung Wo Tofu (公和荳品廠)

Tofu Pudding เต้าฮวยเย็นเนื้อนวลเนียนสีขาว เหยาะน้ำตาลนิดๆ หวานกำลังดี แนะนำว่ากิตกับเต้าหู้ทอด เต้าหู้มีหลายแบบให้เลือก กรอบนอก นุ่มใน ราคาเบาๆ

พิกัด : 118 Pei Ho Street, Sham Shui Po, Tofu Pudding and Soya Milk

Kung Wo Tofu
Cr. www.willflyforfood.net

14. Kwan Kee Store (坤記糕品)

อันนี้หากินยากนะ เพราะเป็นขนมดั้งเดิมของฮ่องกง ที่เราก็ไม่ค่อยรู้จักกันใช่มั้ยล่ะ มันคือเนื้อพุดดิ้งที่ทำมาจากข้าวจีน มีทั้งพุดดิ้งงา พุดดิ้งถั่วแดง เค้กก็มีนะ ต้องจัดสักชิ้นสองชิ้นแล้วล่ะ

พิกัด : 115-117 Fuk Wa Street, Chinese Rice Puddings

Kwan Kee Store
Cr. ol.mingpao.com

15. Lan Ying (蘭英印尼小食)

อันนี้ก็ดูคล้ายกับหมูสะเต๊ะบ้านเราอยู่ สะเต๊ะเสียบไม้ของเค้าก็มีหลายชนิด เดินผ่านนี่ส่งกลิ่นหอมเตะจมูกมากๆ หน้าตาดูว่าเหมือนธรรมดา แต่รสชาติจัดว่าเด็ด
พิกัด : 92-84 Fuk Lo Tsun Road, Satay, Nasi Goreng Satay, nasi goring

Lan Ying
Cr. www.willflyforfood.net

16. Lei Keung Kee (利強記)

Egg Waffles วาฟเฟิลไข่ ไอ้ที่เป็นลูกกลมๆ หน้าตาแบบนี้ ถ้าไม่ติดอันดับมิชลินมันก็เหมือนว่ามาไม่ถึงฮ่องกงน่ะสิ เจ้าวาฟเฟิลนี่มันก็หากินได้ทั่วฮ่องกง ไปที่ไหนก็เจอ แต่ถ้าจะให้มิชลินแนะนำ เค้าบอกว่าต้องที่ร้าน Lei Keung Kee

พิกัด : 492 King’s Road, Egglets

Lei Keung Kee
Cr. www.willflyforfood.net

17. Mak Kee (麥記美食)

ถ้าจะให้อร่อยดูไม่ยาก เห็นคิวยาวๆ นั่นแหละใช่เลย ร้านนี้ก็เหมือนกัน ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แค่คนเข้าคิวรอซื้ออยู่ตลอด มาร้านนี้ต้องกิน เกี๊ยวซ่า และอีกอย่างก็คือลูกชิ้นปลา

พิกัด : 21-23 Fort Street, Dumplings

Mak Kee
Cr. www.willflyforfood.net

18. Mammy Pancake (媽咪雞蛋仔)

ก็นั่นล่ะฮะท่านผู้โชมม Egg waffles ติดอันดับมิชลินฮ่องกงมาสองร้านเลยจ้า คือร้านนี้มันต่างกันตรงที่มีหลายรสให้เลือกด้วยนะเออ มันก็เลยดูพิเศษกว่าร้านอื่นไง

พิกัด : 8-12 Carnarvon Road, Waffles

Mammy Pancake
Cr. www.willflyforfood.net

19. Soupreme (湯品小棧)

ถ้าไปเที่ยวฮ่องกงช่วงอากาศเย็นๆ มานั่งทานซุปร้อนๆ มันจะดีมากเลยล่ะ ร้านนี้มีดีที่ซุป เพราะน้ำซุปเค้าเคี่ยวมาอย่างดี ทานคู่กับซุปกวางตุ้ง ก็อร่อยกลมกล่อมตามแบบฉบับบ้านเค้าล่ะ

พิกัด : 20 Beech Street, Tai Kok Tsui, Soups

Soupreme
Cr. www.willflyforfood.net

20. Three Potatoes (叁薯)

หู้ยยย อันนี้น่ากินอ่ะ Three Potatoes มันคือโปเตโต้สามสิ่ง นั่นก็คือ มันฝรั่งอบ เฟรนซ์ฟราย และมันฝรั่งหั่นฝอย เลือกไม่ถูก กินมันทั้งสามอย่างเลยละกัน

พิกัด : 30-32A Nullah Road, Baked Potatoes

Three Potatoes
Cr. www.willflyforfood.net

21. Wah Yuan (華園甜品)

ของหวานสไตล์จีนๆ สำหรับใครที่ไปเที่ยวฮ่องกงแล้วก็อยากได้ฟีลอาหารท้องถิ่น ลองชิมนี่ดู เป็นของหวานในแบบฉบับกวางตุ้งแท้ที่หากินยากแล้วนะ มันก็คงเหมือนขนมไทยของเราที่ไม่ค่อยจะมีให้เห็นเยอะสักเท่าไหร่ ร้านนี้จะเน้นรสชาติแบบดั้งเดิม ใครชอบแนวนี้ลองไปชิมกัน

พิกัด : 38 Shung Ling Street, Cantonese Desserts

Wah Yuan
Cr. www.willflyforfood.net

22. Wing On (榮安小食)

Wing On ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามาเป็นปีก ถึงจะเป็นก๋วยเตี๋ยวรถเข็นน่ะนะ แต่รสชาติไม่ธรรมดาเลยจริงๆ โดยเฉพาะปีกไก่ไฮไลท์เด็ด ดูสิมันเข้มข้นถึงใจจริงๆ

พิกัด : 24 Tai Ho Road, Cart Noodles

Wing On
Cr. www.willflyforfood.net

23. Ying Kee (英記美點小食)

อยากกินบะหมี่ร้อนๆ เกี๋ยวคำโตๆ ต้องมาปักหลักกันที่ร้านนี้ เป็นร้านบะหมี่เจ้าอร่อย และที่สำคัญเกี๊ยวชิ้นใหญ่มาก คือกัดไปนี่สัมผัสได้ถึงหมูและกุ้งแบบเต็มปากเต็มคำ

พิกัด : 10 Hong Keung Street, Wonton Noodles

Ying Kee
Cr. www.openrice.com

เป็นยังไงกันบ้างเพื่อนๆ กับร้านอร่อยเด็ดตามแบบฉบับ Michelin street food Hong Kong น่ากินใช่มั้ยล่ะ เก็บใส่ลิสต์เอาไว้เลยนะ เที่ยวฮ่องกงเมื่อไหร่มันต้องได้ชิมสักร้านแหละน่า

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *