เคล็ดลับนักเดินทาง

เก็บถาดอาหารบนเครื่องบินยังไงให้แอร์รัก

ใครเคยสั่งอาหารบนเครื่องบินแล้วบ้างยกมือขึ้น แล้วเวลากินเสร็จแล้วเก็บถาดยังไงกันนะ ทำได้ดีแล้ว หรือว่าจะทำให้แอร์ปวดหัวมากขึ้นกว่าเดิมหรือเปล่า เรามาดูกัน กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่คนเดินทางหลายคนอาจมองข้าม วิธีเก็บถาดอาหารบนเครื่องบินที่ทำแล้วน้องแอร์จะรักเรามากขึ้นเลยค่ะ

มายังไง ไปยังงั้น

ถาดอาหารบนเครื่องบิน

เค้าเสิร์ฟมาแบบไหนก็เก็บให้ได้แบบนั้นเลย เช่น เศษกระดาษทิชชู่ ช้อนส้อม ก็เก็บใส่ไว้ในซอง หรือในกล่องอาหารก็ได้ แล้วก็ปิดฝาฟอยด์เอาไว้แบบเดิม แค่นี้ก็เก็บง่ายแบบไม่หกเลอะเทอะ แถมไม่เปื้อนมืออีกด้วย แต่ถ้าใครแบบเปิดฝาแล้วบอกปิดกลับเหมือนเดิมไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ไม่ต้องเป๊ะๆ ขนาดนั้นก็ได้ แค่เก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยก็ดีมากแล้วล่ะ

ไม่หวังดีซ้อนให้นะจ๊ะ

หลายคนก็หวังดีเกิ๊น และอาจจะเข้าใจผิดคิดว่าแบบนี้จะช่วยเค้าเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้น เช่นมากันสามคน ก็จัดการเอาของทุกคนมาซ้อนสามซะเรียบร้อย เค้าจะได้หยิบทีเดียว แต่ว่าไม่ได้ช่วยหรอกนะ เพราะว่าถาดใส่อาหารของเค้าจะออกแบบมาสูงพอดิบพอดี ถ้าซ้อนสูงก็เอาใส่กลับเข้าไปไม่ได้ ต้องแกะออกกลับไปเหมือนเดิมอีก

ไม่วางถาดบนพื้น

อันนี้เราว่าไม่ค่อยเจอนะ แต่แอร์หลายๆ คนเคยเจอแหละ สำหรับคนที่กินเสร็จแล้วเอาถาดวางบนพื้น คิดดูผู้โดยสารมีเป็นร้อย ถ้าต้องก้มเก็บแบบนี้ไปตลอดทางคงไม่โอเค ใครกินเสร็จก็วางไว้ที่เดิม รออีกนิดเดี๋ยวเค้าก็มาเก็บให้แล้วเนอะ

แอร์เค้าจะเก็บใส่ช่องแบบนี้..เรียบร้อย

นี่ไง ที่บอกว่าช่องเก็บหน้าตาแบบนี้ เพราะฉะนั้นเราถึงจัดวางให้มันพอดี และใกล้เคียงกับตอนที่เค้ามาเสิร์ฟมากที่สุด ช่วยๆ กันเนอะ แบบนี้ก็วินๆ สบายใจทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณข้อมูลจาก: สมาชิกหมายเลข 1417761 / pantip

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *