สายซีรี่ย์เกาหลีห้ามพลาด ตามรอย 5 พระราชวังเกาหลี
เคล็ดลับนักเดินทาง

สายซีรี่ย์เกาหลีห้ามพลาด ตามรอย 5 พระราชวังเกาหลี

สายซีรี่ย์เกาหลี นอกจากจะฟินกับความโรแมนติกแล้ว ก็ต้องอินกับเรื่องราวประวัติศาสตร์เกาหลีกันบ้างล่ะ ยิ่งได้ใส่ชุดฮันบกเที่ยวชมวังยิ่งเข้าถึงความเป็นเกาหลีสุดๆ กันไปเลย จะมาแนะนำ 5 พระราชวังเกาหลี ที่ต้องไปตามรอย

พระราชวังเกาหลี เคียงบกกุง

มาเริ่มต้นกันที่ พระราชวังเคียงบกกุง เป็นพระราชวังเกาหลี หลักๆ ของราชวงศ์โชซอนที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุด ใหญ่โตและกว้างขวางมาก

ภายในบริเวณพระราชวังยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเกาหลี และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ ที่มีวัฒนธรรมอันโดดเด่นน่าสนใจมาตั้งแต่ยุคอดีต

โดยเฉพาะศาลากลางสระบัวที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ และอาคารอื่นๆ ที่มีสถาปัตยกรรมอันงดงาม ท่ามกลางสวนอันร่มรื่น

พระราชวังเคียงบกกุง

ที่นี่ถ้าไปได้จังหวะเวลา เราจะได้ชมพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารแบบดั้งเดิมเลยล่ะ และถ้าเดินไปทางประตูจอนชุนมุนด้านตะวันออก เราจะเข้าสู่ถนนซัมจองดองกิลที่มีร้านขายชดฮันบกโบราณสวยๆ มีหอแสดงศิลปะ เดินไปตามถนนที่มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมให้ร่มเงา มีสวนหย่อมอยู่ตามข้างทางเป็นระยะๆ สามารถเดินเล่นได้ไม่มีเบื่อ

พระราชวังชางด็อกกุง

พระราชวังที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเคียงบกกุง จึงได้ชื่อว่าเป็นพระราชวังตะวันออก ช่วงเวลาหนึ่งถูกญี่ปุ่นเผาทำลาย แต่ก็ได้บูรณะซ่อมแซมอยู่หลายครั้งจนกลับมาเป็นเหมือนเดิม และเป็นพระราชวังที่สมบูรณ์ที่สุดในกรุงโซลแล้ว โดยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย พระราชวังแห่งนี้บอกเลยว่าเป็นสถานที่ Reccommended ที่สุดในพระราชวังทั้งห้า เพราะว่าที่กว้างขวาง มีอะไรให้เดินดูเยอะ แถมยังร่มรื่นเย็นสบาย หลายคนไปมาแล้วหลายวัง บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าน่าไปที่สุด

พระราชวังเกาหลี

พระราชวังชางด็อกกุง

ไฮไลท์ของพระราชวังชางเคียงกุง คือสวนลับพีวอน ที่เมื่อก่อนไม่ให้ใครเข้าไป ส่วนตอนนี้ใครอยากจะเข้าไปชมก็ต้องเสียค่าเข้านะจ๊ะ แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ โดยเฉพาะช่วงใบไม้ผลิ และใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จะสวยยิ่งขึ้นไปอีก ใครยังเดินเที่ยวไม่เต็มอิ่ม ใกล้ๆ กันก็ยังมี Bukchon Hanok Village ให้เดินเล่นต่อด้วยนะ

พระราชวังชางเคียงกุง

เป็นพระราชวังที่อยู่ใกล้ๆ กันกับชางด็อกกุง ใครยังไม่เหนื่อยก็สามารถเดินเที่ยวต่อได้ ที่นี่มีความกว้างขวางพอสมควร มีสระน้ำและสวนขนาดใหญ่ เป็นสวนเกาหลีดั้งเดิมที่ร่มรื่นมากๆ

พระราชวังชางเคียงกุง

และใกล้ๆ กันอย่าลืมแวะไปที่ Jongmyo Royal Shrine ค่อนข้างสงบและร่มรื่น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความวุ่นวาย ได้เดินเที่ยวพักผ่อนกันอย่างเต็มที่

พระราชวังด็อกซูกุง

พระราชวังแห่งนี้มีความสำคัญตรงที่ เป็นพระราชวังแห่งแรกในกรุงโซล อาคารแต่ละหลังมีความเก่าแก่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เอาไว้มากๆ

พระราชวังด็อกซูกุง

ถึงจะเป็นวังขนาดไม่ใหญ่นัก แต่ก็มีสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่หลากหลาย เราสามารถเดินเที่ยวได้เองโดยไม่ต้องมีไกด์นำทางก็ได้ ที่นี่ก็มีพิธีเปลี่ยนเวรยามทหารที่บริเวณหน้าวังเหมือนกันนะ ไปแล้วอย่าลืมรอดูกันด้วยล่ะ

ส่วนข้างๆ พระราชวังเป็นถนนชองดงที่โรแมนติกสุดๆ มีสถานที่สำคัญๆ ให้เดินดูตลอดทั้งสองข้างทาง อย่าลืมชวนแฟนมาควงแขนเดินเล่นกันนะ

พระราชวังคย็องฮี

พระราชวังที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงโซล มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าา ซอ-กว็อล หรือที่ชาวเกาหลีเค้าเรียกว่าเป็นพระราชวังตะวันตกนั่นเอง ซึ่งประกอบไปด้วยอาคารต่างๆ กว่า 100 อาคาร นอกจากนี้ยังมีสะพานหินโค้งขนาดใหญ่ที่เชื่อมไปยังพระราชวังด็อกซูกุงที่มีพื้นที่ติดต่อกันด้วย

พระราชวังคย็องฮี

เลือกกันได้หรือยัง จะไปตามรอยซีรีย์เกาหลี ที่พระราชวังไหนดี

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *