เที่ยวโตเกียว เกียวโต แล้วเลี้ยวไปต่อที่โอซาก้า ญี่ปุ่น
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวโตเกียว เกียวโต แล้วเลี้ยวไปต่อที่โอซาก้า ญี่ปุ่น

สำหรับคนไปเที่ยวญีปุ่นใหม่ๆ ก็คงต้องประเดิมเริ่มแรกที่เมืองหลักๆ อย่างเที่ยวโตเกียว เกียวโต แล้วก็โอซาก้า เราก็เลยจะพาไปดูว่าในแต่ละเมืองนี้มีอะไรเด่นๆ น่าสนใจ เน้นแลนด์มาร์กเด่นๆ กันไปเลย เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึงญี่ปุ่น

ไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิ

ภูเขาไฟฟูจิ

ไปถึงญี่ปุ่นทั้งทีถ้าไม่ไปชมภูเขาไฟฟูจิเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึง ยิ่งฟูจินี่เป็นภูเขาไฟที่สวยสมบูรณ์แบบที่สุด แถมยังสามารถมองเห็นได้จากหลายๆ มุมของโตเกียว และยังมีทะเลสาบล้อมรอบถึง 5 ทะเลสาบ ธรรมสุดๆ ไปเลยแหละ

ฟูจิ

เราสามารถมองเห็นฟูจิได้ทั้งจากตัวโตเกียว ไปเดินเล่นชมทะเลสาบ หรือแม้แต่ขึ้นไปชมวิวจากที่สูงๆ ก็ได้เหมือนกัน

ไปล่องเรือโจรสลัดฮาโกเน่

ล่องเรือโจรสลัดฮาโกเน่

จะชวนไปนั่งเรือโจรสลัด ล่องไปตามทะเลสาบฮาโกเน่ ที่นี่เป็นทะเลสาบที่สวย น้ำใสกิ๊ง 1 ใน 5 ทะเลสาบที่ล้อมรอบฟูจิ มองไปเห็นฟูจิอยู่ไกลๆ เรือก็เท่สุดไรสุด นึกไปถึงวันพีชเลยล่ะ บรรยากาศก็ดี๊ดี

เสาโทริอิ ฮาโกเน่

อ้อ เค้าว่ากันว่าเคยมีวัดอยู่ด้วยนะ แต่ตอนนี้มองไม่เห็นละ เห็นแต่เสาโผล่พ้นน้ำขึ้นมาเอง

ไปชิมไข่ดำ โอวากุดานิ

ไข่ดำ โอวากุดานิ Cr. www.tokyoweekender.com
ชมฟูจิก็แล้ว ล่องเรือก็แล้ว ต้องไปชิมของขึ้นชื่อบ้านเค้าสักหน่อย ที่หุบเขาโอวาคุดานิ ซึ่งมันจะอยู่ตรงปากปล่องภูเขาไฟฮาโกเน่ ที่เหลือเพียงความร้อนตรงผิวๆ และไอน้ำพวยพุ่งเท่านั้น มันก็เลยเป็นแหล่งแร่กำมะถึนที่สามารถต้มไข่ให้สุกได้

ไข่ดำ โอวากุดานิ

Cr. www.tokyoweekender.com
แต่มันไม่ธรรมดาตรงที่ มันเป็นไข่ดำน่ะสิ เค้าว่ากันว่า กินไข่ดำหนึ่งฟองจะสามารถทำให้อายุยืนยาวขึ้นอีก 7 ปี โหววว ได้เยอะขนาดนั้นเลย ต้องลองชิมสักหน่อยแล้ว พอลองดู มันก็จะดำแต่เปลือกแหละ ข้างในก็ยังเป็นสีขาวอยู่ ได้ชิมไข่ดำอายุยืนละ สบายใจ ไปเที่ยวต่อได้

ไปตามหาโคมแดงยักษ์ วัดอาซากุสะ

โคมแดงยักษ์ วัดอาซากุสะ

วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะ วัดใหญ่วัดดังในโตเกียว และยังเก่าแก่ที่สุดในโตเกียวอีกด้วย และข้างในวัดยังมีอะไรให้เราทำเยอะเลยล่ะ ถ้าเห็นโคมแดงยักษ์อยู่หน้าประตูวัด นั่นหมายความว่าเรามาถึงวัดแห่งนี้เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีโคมไฟเล็กๆ เรียงรายสวยงามอยู่หน้าวัด เดินเข้ามารับควันโชคดีจากกระถางธูป (เค้าว่างั้นนะ) สังเกตง่ายๆ คนจะไปยืนกวักเอาควันธูปเข้าตัวกันเต็มไปหมด แล้วก็ยังมีบ่อน้ำขนาดใหญ่เอาไว้ให้ชำระล้างสิ่งสกปรก

โคมแดงยักษ์ วัดอาซากุสะ

เข้าไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมองค์เล็ก ขนาด 5.5 ซม. ไปโยนเหรียญลงกล่องแล้วตบมือสองแปะพร้อมอธิษฐาน แล้วก็ไปเสี่ยงเซียมซี กิจกรรมเยอะจริงๆ เลยนะเนี่ย ไหว้พระเสร็จเดินเล่นต่อ รอบๆ วัดจะมีพวกเครื่องรางแบบญี่ปุ่น ตุ๊กตา ของฝากอยู่เต็มไปหมด รวมถึงขนมของกินโบราณอร่อยๆ ก็หาชิมได้ที่นี่แหละ

วัดน้ำใส คิโยมิสึ

ไปต่อที่เกียวโตกันบ้าง เมืองเก่าแก่ที่เคยเป็นเมืองหลวงเก่า มีที่เที่ยวน่าสนใจมากมาย วันนี้เราจะพาไป วัดคิโยมิสึ หรือ วัดน้ำใส วัดเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 1,500 ปีเลยทีเดียวเชียว สร้างขึ้นมาก่อนที่เกียวโตจะเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่นซะอีก

วัดน้ำใส คิโยมิสึ

ที่เค้าเรียกกันว่า วัดน้ำใส ก็เพราะที่นี่จะน้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำ 3 สาย ไหลมาจากเทือกเขาตามธรรมชาติ มาถึงที่นี่ก็ต้องเข้าคิวดื่มแม่น้ำสามสายกันจ้า แต่ละที่มีสรรพคุณต่างกันนะ น้ำสายที่ 1 จะประสบความสำเร็จเรื่องการศึกษา น้ำสายที่ 2 จะสมหวังเรื่องความรัก น้ำสายที่ 3 จะมีสุขภาพแข็งแรง

วัดน้ำใส คิโยมิสึ

และนอกจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดแห่งนี้ยังมีโครงสร้างสุดพิเศษ คือห้องโถงใหญ่ ที่สร้างยื่นออกไปนอกหน้าผา โดยมีเสาไม้ขนาดใหญ่ค้ำยันโดยไม่ได้ใช้ตะปูเลย ด้วยความพิเศษนี้เลยกลายเป็นหนึ่งในมรดกโลกของยูเนสโก้ ในบริเวณวัดเราสามารถเดินช้อปปิ้งถนนสายกาน้ำชา มีของที่ระลึกได้ฟีลญี่ปุ่นโบราณ แบบได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิมเลยล่ะ

ปราสาททองคินคะคุจิ

ปราสาททองคินคะคุจิ

ถ้าหากเราจำเรื่องราวของอิ๊กคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญากันได้ ที่นี่แหละคือปราสาททองคินคะคุจิ ของโชกุนโยชิมิสึ เป็นปราสาทปิดด้วยทองคำเปลว กลายเป็นปราสาทสีทองอร่าม มีนกฟีนิกซ์อยู่บนยอดปราสาท เป็นภาพสะท้อนกับสระใสราวกระจก ท่ามกลางสวนสวยและสระบัว เกาะเล็กเกาะน้อย เปรียบเป็นมหาสมุทร 8 แห่ง และภูเขา 9 ลูก ในตำนานของเซน

ปราสาทโอซาก้า

จากเกียวโต เลี้ยวไปต่อที่โอซาก้า ต้องไปเยี่ยมเยือนปราสาทโอซาก้า อีกหนึ่งมรดกของญี่ปุ่น เป็นปราสาทสูง 8 ชั้น เราสามารถขึ้นไปชมวิวได้บนชั้น 8 ได้เห็นทิวทัศน์ที่รายล้อมด้วยสวนสาธารณะ โดยเฉพาะช่วงซากุระบาน ที่นี่จะสวยมาก

ปราสาททองคินคะคุจิ

แต่ไม่ใช่แค่ช่วงซากุระหรอกนะที่สวย เพราะที่นี่เค้าสวยทุกฤดู ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาปกติก็เห็นสีเขียวสบายตา ช่วงหน้าหนาวก็จะมีหิมะปกคลุม ใครไปโอซาก้าก็อย่าลืมแวะไปชมปราสาทโอซาก้ากันด้วยล่ะ

อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็น

เรื่องการแช่ออนเซ็น ก็ต้องยกให้ต้นตำรับญี่ปุ่นเค้าล่ะ เพราะญี่ปุ่นเป็นแหล่งน้ำแร่ชั้นดีทั่วทั้งญี่ปุ่น เป็นน้ำแร่ธรรมชาติล้วนๆ เชื่อว่าแร่แต่ละชนิดก็มีคุณสมบัติในการรักษาสุขภาพแตกต่างกันออกไป และยังทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งอีกด้วย เที่ยวมาเหนื่อยๆ พอได้แช่ออนเซ็น ก็ผ่อนคลายสบายตัวดีจริงๆ

อาบน้ำแร่แช่ออนเซ็น

ส่วนใหญ่คนญี่ปุ่นเค้าจะแช่ออนเซ็นแบบห้องรวมที่แยกชายหญิง แต่ที่คนไทยอย่างเราๆ กลัวกันก็คือต้องถอดทั้งหมดนี่แหละ ต้องรวบรวมความกล้าสักหน่อย แต่ไม่ต้องกลัวเลยบ้านเค้าแช่กันแบบนี้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่สำหรับเราใจไม่กล้าพอ ก็อาจจะเลือกพักโรงแรมหรือเรียวกังที่มีออนเซ็นในตัว ก็สามารถแช่ออนเซ็นกะเค้าได้เหมือนกัน

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *