street food
เคล็ดลับนักเดินทาง

สายกินห้ามพลาด Top 15 Street Food เมืองแห่งของกิน

เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม เข้าเมืองไหนต้องลองชิมของอร่อยเมืองนั้น จะไปเที่ยวเมืองไหนดีที่มีแต่ของอร่อย สายกินต้องห้ามพลาด สุดยอดเมือง street food ไปที่ไหนก็มีแต่ของกิน

1. กรุงเทพ ประเทศไทย

เมืองไทย อันดับหนึ่งในเรื่องของกิน ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มีแต่สตรีทฟู้ด ที่คนต่างชาติมาเที่ยวแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่ามาบางกอกแล้วไม่ต้องกลัวอดตาย ทั้งข้าวราดแกง ของหวาน ขนม ลูกชิ้น ผัดไทย ฯลฯ นอกจากจะมีให้เลือกเยอะแล้วยังอร่อยถูกปาก จะให้อดใจยังไงไหว 

2. โตเกียว ญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ คนไม่กินปลาดิบก็หันมากินซูชิกันมากขึ้น หรือแม้กระทั่งขนม ของกินเล่นตามสตรีทฟู้ด น่ากินทั้งนั้น แถมญี่ปุ่นเค้ายังขึ้นชื่อเรื่องความพิถีพิถัน ใส่ใจทุกรายละเอียด ทำให้อาหารทุกอย่างยิ่งน่ากินมากขึ้นไปอีก

3. โฮโนลูลู ฮาวาย

ร้อนๆ แบบนี้ ไปเที่ยวฮาวายกันมั้ยล่ะ ไปสัมผัสฟีลอะโลฮ่า ล้อมรอบด้วยหาดทราย สายลม แสงแดด และที่สำคัญอาหารของเค้าเป็นอะไรที่ครีเอทมากๆ ยังมีฟู้ดทรัค อาหารหน้าตาน่ากิน แบบนี้ต้องไปลอง

4. อิสตันบูล ตุรกี

ตุรกีดินแดนสองทวีป เพราะฉะนั้นอาหารต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เราจะได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวอิสตันบูล และสตรีทฟู้ดชื่อดังของที่นี่ ก็ต้องเมนู SIMIT ขนมปังที่ทำเป็นรูปวงแหวนโรยงา ที่เค้าจะแบกใส่ถาดเดินขายอยู่ทั่วไป ทำเสร็จใหม่ๆ หอมอร่อย

5. ฮ่องกง

ถึงแม้ว่าจะผ่านเรื่องราวใดๆ มา ฮ่องกงก็ยังมีเสน่ห์และสีสันอยู่เสมอ บรรยากาศของผู้คนที่คึกคัก สตรีทฟู้ดแสนอร่อย ที่ถูกบันทึกไว้ในมิชลินไกด์ ยิ่งเชื้อเชิญให้เรามาลิ้มลองอยู่เสมอ ต้องไปลองชิมวาฟเฟิลฮ่องกงแบบต้นตำรับ และขนมขบเคี้ยว และบะหมี่เจ้าดัง

6. ปารีส ฝรั่งเศส

ลองไปฝั่งยุโรปกันบ้างนะ ที่ปารีสเมืองในฝัน ที่เค้าไม่ได้มีแต่มุมไฮโซจนเข้าไม่ถึง แต่ยังมีมุมสตรีทฟู้ดที่เป็นของอร่อย ใครๆ ก็เข้าถึงได้ เราสามารถซื้อแล้วนำมานั่งกินพลางชมวิวไปพลาง แค่เพียงเครปนูเทลล่า หรือแค่ขนมปังเบเกอรี่ ก็ยังฟิน

7. เม็กซิโก

ถ้านึกถึงเม็กซิโก เราจะนึกถึงสีสันสดใส และอาหารรสชาติจัดจ้าน ซึ่งก็น่าจะถูกปากคนไทย เพราะว่าอาหารบ้านเราก็รสจัดเหมือนกัน เมนูประจำของที่นี่ก็ต้องทาโก้ปรุงด้วยผักและเนื้อที่ได้กลิ่นและรสของเครื่องปรุงแบบฮอตแอนด์สไปซี่กันเลยทีเดียว

8. พอร์ตแลนด์ รัฐออริกอน

Photo: churroslocospdx

เมืองที่ชื่ออาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าพูดถึงชูโรสแล้วล่ะก็ หลายคนอาจจะเคยลองกินกันมาบ้างแล้ว และแน่นอนว่าชูโรสซันเดย์ของที่นี่ เป็นชูโรสที่อร่อยที่สุด

9. บาหลี อินโดนีเซีย

นึกถึงอาหารบาหลี เราได้กลิ่นเครื่องเทศลอยมาแต่ไกลเลย เมนูอร่อยก็ต้องหมูสะเต๊ะ ย่างร้อนๆ บนเตาถ่าน ได้กลิ่นหอมของหมู กินกับเครื่องเคียง หรือแม้แต่ข้าวโพดปิ้งริมชายหาด ก็อร่อยอย่าบอกใคร

10. มุมไบ อินเดีย

มุมไบ เมืองที่มีความคึกคักของผู้คน และเต็มไปด้วยสตรีทฟู้ด อาหารอินเดียมีให้กินง่าย เมนูหลากหลาย และที่สำคัญ ราคาถูกมาก

11. โฮจิมินห์ เวียดนาม

อยากผิวสวยสุขภาพดีต้องกินอาหารเวียดนาม เพราะคนเวียดนามเค้ากินอาหารรสไม่จัด แถมยังจัดหนักเรื่องผัก เรียกได้ว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพจริงๆ ส่วนเมนูอร่อยก็ต้องบั๋นหมี่ แซนด์วิชลูกครึ่งเวียดนาม-ฝรั่งเศส ที่มีไส้ต่างๆ ให้เลือกมากมาย หากินได้ง่ายๆ ราคาไม่แพง

12. โรม อิตาลี

ไปอิตาลีต้องกินอาหารอิตาเลียน นอกจากพิซซ่าที่เรารู้จักกันดี ซึ่งก็ควรจะลองไปชิมของต้นตำรับดูสักมื้อ ของหวานสุดแสนจะชื่นใจก็ต้อง เจลาโต้ ไอศกรีมบ้านเค้าที่หนักนม และรสชาติหลากหลายละลานตา จนเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอารสอะไรดี

13. รีโอเดจาเนโร บราซิล

ลองไปเที่ยวชายหาดรับลมทะเลที่บราซิล โดยเฉพาะที่ริโอเดอจาเนโร ไปเดินเล่นริมชายหาด เล่นน้ำทะเล นั่งจิบเครื่องดื่ม น้ำผลไม้สุดสดชื่นนนน เหมาะกับวันพักผ่อน

14. ซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เกาะใหญ่ที่น่าไปมาก และซิดนีย์ก็เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยว และด้วยความที่ติดกับทะเล ที่นี่จึงเต็มไปด้วยอาหารทะเลสดๆ ส่งตรงจากทะเล และเราจะพลาดอาหารทะเลดีๆ ได้ยังไง

15. ปักกิ่ง จีน

ถึงแม้ว่าปักกิ่งในเวลานี้อาจจะไม่ใช่เวลาเที่ยว แต่ในตลอดเวลาที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าปักกิ่งเป็นเมืองที่คึกคักและสตรีทฟู้ดหน้าตาแปลกๆ รสชาติหลากหลาย วิถีชีวิตที่น่าดู ทำให้ปักกิ่งยังคงเป็นเมืองที่หลากหลายคนจากทั่วโลกยังอยากมีโอกาสไปเที่ยวชมเสมอ และหวังว่าจะฟื้นตัวและกลับมาสร้างสีสันได้เหมือนเดิม

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *