เที่ยวไต้หวัน
เคล็ดลับนักเดินทาง

ตะลุยเที่ยวไต้หวัน กับ 10 ที่เที่ยวไต้หวันสุดฮิต

ต้องยอมรับว่าการไป เที่ยวไต้หวัน ตอนนี้ได้ฮอตฮิตติดลมบน ตามตูดญี่ปุ่น เกาหลี มาติดๆ เลยจ้า ใครยังไม่ได้เที่ยวได้หวัน เรามีที่เที่ยวไต้หวันมาแนะนำกัน ชอบแบบไหนจดไว้ในลิสต์ แล้วก็เตรียมแพ็คกระเป๋าเที่ยวไต้หวันกันเลย!!

1. เช็คอินแลนด์มาร์ก Taipei 101

เที่ยวไต้หวัน Taipei 101

ถ้าไปเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้แวะหาน้อง Taipei101 เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึงสินะ จริงๆ ก็สามารถเซลฟี่กับ Taipei101 ได้ไม่ยาก เพราะสามารถมองเห็นได้จากหลายจุดของไทเป หรือใครจะไปชมวิวสวยๆ ก็ขึ้นไปชมบนเขาได้ เค้ามีจุดชมวิวที่สามารถถ่ายรูปไทเป101 ออกมาได้สวยมากๆ แต่จะให้ดีถ้ามีเวลาเหลือ ก็อยากจะให้ลองเข้าไปข้างในกันดู ขอบอกว่าใหญ่โตเวอร์ แล้วตึกนี้คือออกแบบมาอย่างดี ทนต่อการสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวไปอีก เข้าไปจะได้รู้ว่ามันเป็นยังไง หรือจะขึ้นไปชมถึงข้างบนแล้วมองวิวลงมาข้างล่างก็ดีเหมือนกันนะ

2. กินลมชมวิว ล่องทะเลสาบสุริยันจันทรา

ทะเลสาบสุริยันจันทรา

ทะเลสาบสวยๆ ที่ใหญ่ที่สุดในไต้หวันก็ต้องยกให้ ทะเลสาบสุริยันจันทราเค้าล่ะ ว่ากันว่าที่ได้ชื่อนี้ไม่ใช่โชคช่วย แต่เพราะว่ามีรูปร่างคล้ายพระอาทิตย์และพระจันทร์เสี้ยวนั่นเอง แถมน้ำยังใสกิ๊กๆ น่าไปล่องเรือเป็นที่สุด หรือใครจะหาที่พักใกล้ๆ เช้าๆ ออกไปเดินเล่น หรือปั่นจักรยานไปรอบๆ รับอากาศดียามเช้า

3. ดอกไม้สวยทุกฤดู หยางหมิงซาน

หยางหมิงซาน

เราสามารถ เที่ยวไต้หวัน ชมดอกไม้และธรรมชาติสวยทุกฤดูที่หยางหมิงซาน เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากๆ มีหลายโซนให้เราเข้าไปชม และที่สำคัญดอกไม้ที่นี่สวยมาก และแตะมือเปลี่ยนกันมาอวดโฉมตามฤดูกาล อย่างดอกไฮเดรนเยีย ซากุระไต้หวัน กุหลาบพันปี ดอกคาลาลิลลี่ นอกจากนี้ ด้วยความที่พื้นที่กว้างมากๆ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติเป็นที่สุด ใครจะไปเดินป่า ปีนเขา เล่นน้ำตก แช่น้ำพุร้อน ก็ได้เหมือนกัน

4. เยือนหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

หมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิค ได้กลิ่นอายไต้หวันแบบตั้งเดิม เต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้ ของกินของฝากที่ดูแปลกตา สลับกับโคมแดงที่เรียงรายอยู่ตามทางเดิน จะไปนั่งจิบน้ำชา ชมธรรมชาติของภูเขา สัมผัสไอหมอก

5. สุดยอดอัศจรรย์ธรรมชาติ เย่หลิว

เย่หลิว

อุทยานหินที่เกิดจากการกัดเซาะของลมทะเล ทำให้เกิดหินรูปร่างต่างๆ มากมาย เค้ามีคู่มือมาให้นะ ว่าหินโซนนี้เป็นรูปอะไร สนุกกับการทายรูปร่างต่างๆ ไปด้วย ได้เห็นทะเลสวยๆ ทางตอนเหนือของไต้หวันด้วยนะ และไฮไลท์ห้ามพลาดเลยก็คือ หินเศียรราชินี ต้องไปรอชมว่าจะเหมือนเศียรราชินีจริงหรือเปล่า

6. ไปแชะหมู่บ้านสุดชิค Rainbow Village

Rainbow Village

หมู่บ้านทหารเล็กๆ ที่เกือบจะถูกปิดตัวลง แต่ด้วยคุณตาเกิดอาลัยอาวรณ์ที่จะต้องย้ายไปที่อื่น จึงวาดรูปแต่งแต้มสีสันส่งท้าย กลายเป็นสีสันสดใส สวยซะจนใครผ่านไปผ่านมาต้องแวะถ่ายรูปกัน จนทางการได้ปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวมันซะเลย ตอนนี้ถ้าไปเที่ยวก็จะได้เจอคุณตาที่วาดรูปอยู่นะจ๊ะ และมีของฝากของที่ระลึกให้ซื้อมากมาย

7. ฟาร์มแกะชิงจิ้ง ฟินๆ เหมือนได้ไปยุโรป

ฟาร์มแกะชิงจิ้ง

ไปเที่ยวฟาร์มแกะของไต้หวัน บนภูเขาที่มองเห็นวิวสวยๆ และกิจกรรมเยอะ เป็นอีกหนึ่งมุมที่ได้เที่ยวพักผ่อนสบายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไร น่าไปเหมือนกันแฮะ

8. นั่งรถไฟโบราณชมธรรมชาติอาลีซาน

อาลีซาน

อาลีซาน เป็นอีกหนึ่งเส้นทางรถไฟสายโรแมนติกของไต้หวันเลย เพราะเป็นรถไฟโบราณที่จะพาเราขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อาลีซาน ผ่านป่าเขา ต้นสนโบราณ ทะลุเมฆหมอก มันช่างโรแมนติกจริงๆ ยิ่งถ้าไปช่วงซากุระบาน ก็จะเห็นดอกสีชมพูสวยตัดกับสีเขียวของต้นไม้ สวยขึ้นไปอีก

9. สุดยอดอุทยาน ธรรมชาติและธารน้ำสีฟ้า ทาโรโกะ

ทาโรโกะ

เป็นอีกหนึ่งอุทยานอันกว้างใหญ่ ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของไต้หวันเลย เอาจริงๆ ถ้าจะให้เดินทั้งวันยังไม่ทั่ว เพราะมีจุดให้เดินชมเยอะมาก จะไปเดินชมธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาและต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เดินข้ามสะพานชมหินอ่อนและธารน้ำสีฟ้าเทอร์ควอยส์ ไปพักเหนื่อยกันที่ศาลเจ้าริมน้ำตก หรือไปจุดชมวิวตรงหน้าผา เห็นวิวทะเล ไปนั่งชมอาทิตย์ตกดินริมชายหาด เรียกได้ว่ามีครบในที่เดียว ถ้าใครมีเวลาไม่มากพอ อาจจะต้องคิดล่วงหน้าเอาไว้ก่อนว่าเราจะมุ่งหน้าไปทางไหน

10. ตะลอนชิม ช้อป Night Market

Night Market

Cr. www.kuaby.com

ไต้หวันได้ชื่อว่ามีไนท์มาร์เก็ตเยอะมาก และของกินก็เยอะมากเช่นกัน อย่างซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต ฟงเจี่ยไนท์มาร์เก็ต ที่มีอาหารทั้งแบบไต้หวันพื้นเมือง รวมไปถึงเมนูใหม่ๆ ที่คิดสรรกันมาให้ชิม ตลอดทั้งสายถ้าไม่อิ่มก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว หรือถ้าใครชอบช้อปปิ้ง ก็ไปซีเหมินติงได้ มีร้านให้เลือกซื้อของเยอะ เข้าซอยโน้นออกซอยนี้ เพลินเลยล่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *