universal studios singpore
เคล็ดลับนักเดินทาง

ไปตะลุยเครื่องเล่นสุดมันส์ที่ Universal Studios Singapore

สิงคโปร์เนี่ย ถึงจะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ความสนุกไม่ได้เล็กตามไปด้วยเลย เพราะว่าที่นี่ยังมีสวนสนุกที่ใกล้ไทยมากๆ นั่นก็คือ ยูนิเวอร์แซล สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore) ไปค่ะ!! ตามไปมันส์ด้วยกันเลย

Universal Studios Singapore

มาแล้วๆ เห็นลูกโลกยักษ์แบบนี้ ถือว่ามาถูกทางแล้วล่ะ เรามาถึง Universal Studios Singapore แล้วนั่นเอง มาต่อคิวซื้อตั๋วกันก่อนเข้าไปนะจ๊ะ แต่ถ้าไม่อยากเสียเวลาซื้อตั๋วหน้างาน แนะนำคลิกจองออนไลน์ทางนี้ [ จองบัตรเข้า Universal Studios Singapore ] เสร็จแล้วก็เซฟไว้ในมือถือ หรือว่า print ไว้ด้วยก็ได้เพื่อความชัวร์ เอาไปแลกตั๋วจริงที่จุดบริการ

ได้เวลาสนุกแล้วสิ ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 7 โซนใหญ่ๆ ด้วยกัน มีโซนไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. Hollywood

เดินเข้ามาเราก็จะหลุดเข้ามาในโลกของฮอลลีวูด มีโรงละครสไตล์ Broadway ตัวการ์ตูนและมาสคอตจากฮอลลีวูด รวมถึงเจ้ามินเนี่ยนสุดกวน มาปรากฏโฉมให้เรากระทบไหล่แบบใกล้ชิดสุดๆ ไปเลย โซนนี้ก็จะเป็นอะไรเบาๆ ชม Elmo’s TV Time หรือจะเป็น Turntables เป็นจุดชมโชว์ตอนกลางคืนด้วยล่ะ

ส่วนใหญ่ก็จะเป็นร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกต่างๆ แต่ว่าอย่าเพิ่งซื้อ เก็บไว้ในใจก่อน ซื้อตอนนี้จะแบกของพะรุงพะรังกันเปล่าๆ เดี๋ยวเที่ยวไม่สนุกเอา ไว้เดินออกมาตอนขากลับค่อยซื้อก็ยังทัน

2. Madagasca

จาก Hollywood ไปทางซ้าย วันนึงฉันเดินเข้าป่า สู่ดินแดน Madagasca ไปล่องเรือชมธรรมชาติในป่าใหญ่ เครื่องเล่นมี Madagascar: Acrate Adventure และ King Julien’s Beach Party-Go-Round เจอสัตว์น่ารักๆ จากตัวการ์ตูนที่คุ้นเคย เรียกได้ว่ามาทั้งป่ากันเลยจ้า

3. Far Far Away

ออกจากป่ามาก็เจอกับปราสาทกันเลยจ้า ปราสาทหลังใหญ่ราวกับเทพนิยาย เข้าไปเดินเล่นพักเหนื่อยได้ มีชิงช้าสวรรค์เล็กๆ ให้เด็กๆ ขึ้นได้ โซนนี้เครื่องเล่นเยอะเหมือนกันนะ ลองเลือกเล่นดูได้ ไปนั่งรถไฟเหาะตีลังกา ชมภาพยนตร์ 4 มิติ และอีกเยอะ เครื่องเล่นมี Enchanted Airways, Shrek 4-D Adventure, Magic Potion Spin, Donkey LIVE, Puss In Boots’ Giant Journey

4.The Lost World

เริ่มจะตื่นเต้นมากขึ้นทุกทีๆ เพราะว่านี่คือ The Lost World ถิ่นของเจ้า Jurassic Park จะยิ่งเพิ่มความตื่นเต้นมากขึ้น จะเห็นไดโนเสาร์ใหญ่ยักษ์ขนาดเท่าของจริง และยังมีโชว์การแสดงผาดโผนของเหล่าสตันท์แมนที่ Water World และมีเครื่องเล่นหลากหลายชนิด และการล่องแก่งผจญภัยในสวนไดโนเสาร์ ที่ Jurassic Park Rapid Adventure และยังมี Canopy Flyer, Dino-Soarin, Amber Rock Climb ระวังตัวให้ดีๆ ไดโนเสาร์จะโผล่มาตอนไหนก็ไม่รู้

5. Ancient Egypt

เข้าสู่ดินแดนลึกลับมีมนต์ขลัง ก็ต้องยกให้อียิปต์เค้าล่ะ บรรยากาศชวนขนลุกหน่อยๆ จะจัดเครื่องเล่นเบาๆ อย่าง Treasure Hunters ไปก่อนก็ได้ หรือถ้าใครชอบสนุกสุดเหวี่ยงแนะนำต้องลอง Revenge of the Mummy รถไฟเหาะในดินแดนลึกลับ ที่ต้องคอยระวังว่ามัมมี่จะโผล่ออกมาตอนไหน ที่นี่เราจะได้เจอตัวละครจากดินแดนอียิปต์ด้วยนะ

6. Sci-Fi City

ไปล้ำสุดๆ กันที่ดินแดนไซไฟ ไม่อยากจะให้พลาดรถไฟเหาะรางคู่ที่สูงที่สุดในโลก Battlestar Galactica ที่สูงถึง 42.5 เมตร ความสนุกมันอยู่ตรงที่เลือกฝ่ายได้ด้วยนะเธอ จะเป็นฝ่ายมนุษย์ Human หรือตัวร้ายอย่าง Cylon ขอบอกว่าชอบเสียวๆ ต้อง Cylon เพราะต้องห้อยขาแบบไม่มีอะไรข้างล่าง แต่ถ้าใจไม่กล้าพอ ก็ Human เหอะ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่น Accelerator, Transformers The Ride: The Ultimate 3D Battle อย่าลืมรอดูนะว่าจะมีตัวละครอะไรโผล่มาทักทายเราบ้าง

7. New York

พักเหนื่อยหน่อยมั้ย? มาเดินเล่นกันในนิวย๊อคค นิวยอร์ก ถ่ายรูปเก็บภาพสวยๆ กันให้พรึ่บ มีโซนอาหารให้หาอะไรใส่ท้อง ไปนั่งชมโชว์การแสดงต่างๆ ไฮไลท์ใหม่ล่าสุดก็ต้องยกให้ Sesame Street รวมความน่ารักที่พลาดไม่ได้เลย อีกอย่างบอกไว้ก่อน โซนนี้ของที่ระลึกเยอะ เตรียมตังค์เอาไว้ให้ดี

ใครจะไปไม่ต้องกลัวไปเก้อ เพราะเค้าเปิดทุกวัน เริ่มตั้งแต่ 10.00น. แต่เวลาปิด ก็จะมีตั้งแต่ หกโมงเย็น ทุ่ม สองทุ่ม แล้วแต่วัน ส่วนวันศุกร์-เสาร์ จะปิดสี่ทุ่มเพราะมีโชว์ [ เช็คตารางโชว์ได้ที่นี่ ]

 

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *