ไหว้พระฮ่องกง
เคล็ดลับนักเดินทาง

ชวนกันไปไหว้พระฮ่องกง 5 วัดดังที่ควรไป!

ฮ่องกง ใครๆ ก็รู้ว่าเค้าเด่นดังในเรื่องไหว้พระขอพร มีคนไปขอพรกลับมาได้ตามที่ขอมานักต่อนักแล้ว หลายคนก็กลับไปอีกรอบเพื่อเป็นการขอบคุณท่าน ถือโอกาสเที่ยวไปในตัว ไปเที่ยวฮ่องกงทั้งทีต้องมาไหว้พระฮ่องกงเพื่อขอพรและรับเอาสิริมงคลกลับบ้านกันมั่งล่ะ และที่จะพาไปก็เป็นวัดดังๆ ทั้งนั้น มี 5 วัดด้วยกัน เตรียมขอไว้เลยนะ…จะพาไปไหว้ล่ะ

ไปหมุนกังหันวัดแชกงหมิว

แชกงหมิวหรือที่เรารู้จักกันในนามวัดกังหัน เค้าเชื่อกันว่าถ้าได้หมุนกังหันจะได้รับเอาโชคดีกลับมา และส่วนใหญ่เค้าจะมาแก้ชงกันที่นี่แหละ ปีนี้ใครชงรีบมาเลยน้าา

ไหว้พระฮ่องกง

เข้าไปก็ไปซื้อธูปกันก่อนได้ มีขายตั้งแต่ชุดเล็กไปจนถึงชุดใหญ่ ในชุดมีธูปใหญ่ธูปเล็กอีกกำใหญ่ๆ มีกระดาษให้เขียนชื่อเรา เอาไปไหว้พระ เข้าไปข้างในโถงใหญ่ ไปไหว้ขอพรกับเทพเจ้าองค์ใหญ่ เสร็จแล้วมาหมุนกังหันกัน กังหันที่นี่จะมีสี่ใบพัด เชื่อว่าถ้าหมุนกังหัน 3 รอบจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายและนำแต่สิ่งดีๆ มาให้ แล้วก็ไปลั่นกลองที่อยู่ด้านหลัง 8-9 ครั้ง เพื่อเป็นการบอกกล่าวกับเทพเจ้า

วัดแชกงหมิว

ไปไหว้ขอคู่วัดหวังต้าเซียน

วัดนี้หลายคนรอคอยกันอยู่ใช่มั้ยล่ะ เพราะว่าเราจะพาไปขอคู่กันจ้า บอกเลยเป็นอีกหนึ่งที่ไหว้พระฮ่องกงที่คนไทยมาขอพรกันเยอะ วัดนี้เรียกเต็มๆ ว่า ซิกซิกหยวน หว่างไท่ซิน จริงๆ แล้วเค้ามีที่ไหว้หลายจุด ส่วนใหญ่คนจะมาไหว้ขอพรเรื่องสุขภาพ ให้สมบูรณ์แข็งแรง หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งก็จะเห็นคนที่นั่นเอาของมาไหว้อยู่เรื่อยๆ

วัดหวังต้าเซียน

แต่ว่าวัดนี้ที่บ้านเราจะโด่งดังกันในเรื่องขอคู่ซะมากกว่า เพราะจะมีเทพจันทรามาเป็นเทพพ่อสื่ออยู่ที่นี่นี่เอง โดยเราก็จะไปผูกด้ายแดงขอคู่กัน มีวีธีทำมือสอนอยู่นะไม่ยาก ขอเสร็จก็เอาด้ายแดงผูกไว้

วัดหวังต้าเซียน

และนอกจากนี้อยากจะบอกว่าเป็นวัดที่สวยมาก เป็นศิลปะลวดลายจีนที่งดงาม สีสันตัดกันสวย อย่ามัวแต่ก้มหน้าก้มตาขอพร ดูความสวยงามรอบๆ ด้วยนะจ๊ะ

ไปขอลูก เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

ที่หาดรีพัลส์เบย์ นอกจากจะเป็นหาดสวยๆ ที่เราไปเดินเล่นได้ ที่นี่ก็ยังมีเจ้าแม่กวนอิมให้เรามากราบไหว้ ซึ่งที่นี่หลายคนชอบมาขอลูกกัน เห็นได้ลูกกันไปเยอะละ ยังไงใครอยากมีลูกก็ต้องลองมาขอกันดูนะ

เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

แต่ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ที่นี่มีหลายจุดให้เราขอพร บอกเลยว่ามาที่เดียวขอพรได้ครบทุกอย่าง นอกจากเจ้าแม่กวนอิมก็ยังมี เจ้าแม่ทับทิม, เทพเจ้าโชคลาภ ไฮซิงเอี้ย, เดินข้ามสะพานต่ออายุ, ขอพรเทพเจ้าความรัก และเทพอีกหลายๆ องค์

เจ้าแม่กวนอิมรีพัลส์เบย์

ไปตื่นตาพระใหญ่วัดโปหลิน

เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งกระเช้านองปิง ชมวิวแบบ 360 องศา ก่อนจะไปสักการะพระใหญ่วัดโปหลิน เห็นพระองค์ใหญ่อยู่ไกลๆ ตั้งแต่ขึ้นกระเช้านองปิง

พระใหญ่วัดโปหลิน

พอไปถึงจริงๆ บอกเลยว่าองค์ใหญ่มาก เพราะเป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก สูงถึง 34 เมตร และยังเป็นที่ประดิษฐานของพระเขี้ยวแก้วอีกด้วย อย่าลืมเข้าไปสักการะขอพรกันด้วยล่ะ ที่จุดนี้ยังเห็นวิวสวยๆ ได้อีก

พระใหญ่วัดโปหลิน

ไปชมวัดสวยวัดชิหลิน

วัดอื่นหนักไปทางขอพร วัดนี้หนักไปทางสวยงามจ้า ที่วัดชิหลิน หรือวัดนางชี จะอยู่ท่ามกลางสวนสวยเงียบสงบสไตล์ญี่ปุ่น

วัดชิหลิน

ซึ่งตัววัดก็สวยงามตามสถาปัตยกรรมจีนโบราณ มีวีธีการสานไม้แบบพิเศษมาตั้งแต่ดั้งเดิมที่ไม่มีการใช้ตะปู ซึ่งมีเพียงวัดนี้วัดเดียวในฮ่องกงที่ใช้วิธีการนี้ โดยรอบสวยๆ ร่มรื่น เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเป็นที่สุด

วัดชิหลิน

นี่แค่วัดในฮ่องกงที่เด่นๆ ดังๆ จริงๆ มีวัดเล็กวัดน้อยวัดโลคอลอีกเยอะ และคนก็ไปขอพรกันเยอะไม่แพ้กัน ถ้าเรามีเวลาเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ จะได้เจออีกหลายที่เลยล่ะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *