มือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน เที่ยวไหนก่อนดี?
เคล็ดลับนักเดินทาง

มือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน เที่ยวไหนก่อนดี?

บอกเลยว่าตอนนี้ไต้หวัน มาแรงแซงทุกโค้ง เพราะถือเป็น Destination อันดับต้นๆ ตามหลังญี่ปุ่น เกาหลี มาติดๆ แถมเพิ่งจะต่อฟรีวีซ่าไปอีกหนึ่งปี แบบนี้ก็ต้องลองไปเที่ยวไต้หวันดูสักครั้งแล้วล่ะ จะได้รู้ว่าน่าไปสมคำร่ำลือขนาดไหน ว่าแต่ มือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน จะไปเที่ยวไต้หวันตรงไหนก่อนดีนะ ตามมาค่ะ

1. เยือนแลนด์มาร์กไต้หวัน ตึกไทเป 101

ไปไต้หวันถ้าไม่ไปสวัสดีทักทาย Taipei101 เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ นอกจากที่นี่จะเป็นจุดแลนด์มาร์กของไต้หวันแล้ว มันยังมีประวัติสุดเริ่ดอีกด้วย ทั้งการก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยสุดๆ ให้ทนต่อแผ่นดินไหว และอีกหลายเรื่องราวที่ไม่อยากให้แค่ถ่ายรูปเก๋ๆ ข้างนอก แต่ควรจะเข้าไปดูข้างในว่ามีอะไรบ้าง และอย่าลืมขึ้นไปบนจุดชมวิว มองเห็นเมืองไทเปจากมุมสูง สวยได้อีก

2. ชมหินรูปร่างแปลกตา ที่เย่หลิว

อุทยานที่อยู่ทางตอนเหนือของไต้หวัน เป็นความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์และเติมเต็มจินตนาการได้ดีจริงๆ เพราะการกัดเซาะจากธรรมชาติ ทำให้เกิดหินรูปร่างแปลกตามากมาย อย่าลืมหยิบคู่มือมาด้วยนะ เค้าจะบอกว่าหินนี้เป็นรูปร่างอะไร ทำให้การเที่ยวชมสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งบอกเลยว่าถ้าจะดูให้ครบมันเยอะมากจริงๆ แต่ที่เป็นไฮไลท์สุดๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นหินเศียรราชินี ที่ใครต่อใครก็อยากจะรอต่อคิวแชะภาพสวยๆ ด้วยกันสักครั้ง ดูๆ ไปแล้วก็เหมือนจริงๆ เนอะ

3. เยือนหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

ถึงจะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่ก็มีกลิ่นอายความดั้งเดิมของไต้หวันแบบเต็มๆ ทั้งอาคารบ้านเรือนที่เรียงราย มุมศิลปะสวยๆ นั่งจิบน้ำชาเพลินๆ เต็มอิ่มกับบรรยากาศตรงหน้า วิวรอบๆ สวยมากเวอร์ และจุดไฮไลท์ก็คือโคมแดงนี่แหละ สวยงามทั้งกลางวันกลางคืน

4. ล่องเรือชมความงามทะเลสาบสุริยันจันทรา

เป็นอีกหนึ่งธรรมชาติสวยๆ ของไต้หวันที่ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ ทำไมทะเลสาบถึงมีชื่อนี้ ก็เพราะมีรูปร่างคล้ายกับพระอาทิตย์และพระจันทร์เสี้ยวนี่เอง ที่นี่น้ำใส อากาศดี๊ดี จะนั่งเรือกินลมชมวิว หรือปั่นจักรยานเที่ยวชมเมืองก็สนุกไปอีกแบบ ได้ความสโลว์ไลฟ์สุดๆ ไปเลย

5. ไปค้นหาสมบัติล้ำค่าที่พิพิธภัณฑ์กู้กง

ฟังชื่อแล้วหลายๆ คนคงจะคุ้นๆ กันใช่ไหมล่ะ ว่าเอ๊ะ…มันใช่ที่เดียวกับพระราชวังกู้กงในจีนหรือเปล่า ไม่ใช่แต่ใกล้เคียง เพราะมีความเกี่ยวโยงกันจ้า เพราะที่นี่คือที่เก็บสมบัติล้ำค่าของพระราชวังกู้กงจากเมืองจีนนั่นเอง และไฮไลท์ที่หาชมได้ยากคือหยกรูปผักกาดขาว และรูปหมูสามชั้น ที่มันล้ำค่าก็เพราะว่าจะหาหยกที่มีสีสันไล่เรียงไปแบบนี้ไม่มีอีกแล้วนะจ๊ะ แล้วเค้าก็แกะสลักออกมาได้เหมือนมากๆๆ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องไปดูให้เห็นกับตา

6. ชมความยิ่งใหญ่แห่งอนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค

ที่นี่เป็นอนุสรณ์ของ เจียงไคเช็ค ซึ่งก็คือผู้นำคนแรกของไต้หวันนั่นเอง ที่นี่อาจจะมีเรื่องราวทางการเมืองให้ประวัติศาสตร์เปลี่ยนแปลงไปมาอยู่บ้าง (ลองหาอ่านกันดูนะ) แต่ว่ายังไงก็แล้วแต่ คงหนีไม่พ้นความจริงที่ว่าเจียงไคเช็คคือผู้บุกเบิกเริ่มต้นให้มีไต้หวันอย่างที่เราเห็นทุกวันนี้ บรรยากาศโดยรอบน่าไปเดินเล่นพักผ่อน แถมยังอยู่ในตัวเมืองไทเปที่เดินทางง่ายมากๆ

7. ไปขอพรวัดหลงซาน

Cr. www.taiwangods.com

วัดที่เก่าแก่ที่สุดในไทเป ด้วยการก่อตั้งมายาวนานและเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ทั้งจากผู้คนชาวไต้หวันเอง รวมไปถึงนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ด้วย ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรให้สมปรารถนาเหมือนกันนะ ใครจะขอคู่ ขอเรื่องสุขภาพ เงินทอง หรืออะไรก็แล้วแต่ ลองมาที่นี่กันดูจ้า

8. ช้อปปิ้งสุดมันส์ที่ซีเหมินติง

สำหรับขาช้อปแล้ว ถ้าถูกเอาไปปล่อยที่ซีเหมินติง รับรองว่าได้ช้อปจนตังค์ไม่เหลือแน่ๆ ที่นี่เรียกได้ว่าเป็นสยามสแควร์แห่งไต้หวันกันเลยทีเดียว เดินเข้าล็อคโน้น ออกล็อคนี้ ตรงโน้นมีเสื้อผ้า ตรงนั้นมีรองเท้า โอ๊ยเยอะแยะจนเลือกไม่ถูก บางทีก็มีการแสดงหรืออีเว้นท์เล็กๆ ให้ได้ดูกันด้วย เที่ยวเพลินกันทั้งคืน

9. หาอะไรใส่ท้อง ชิมของอร่อยที่ซื่อหลินไนท์มาร์เก็ต

ที่นี่เป็นตลาดกลางคืนที่ใหญ่มากของไทเป ข้างในน่ะเหรอ ของกินเพียบบบ แนะนำว่าก่อนไปล้างท้องรอไว้เลย เพราะว่าเดินๆ ไป ไอ้โน่นก็น่ากิน ไอ้นี่ก็ไม่เคยเห็น อยากจะลองชิมบ้างจัง ถ้าไปกันหลายๆ คนยิ่งสนุก จะได้แบ่งๆ กันชิม เดินจนสุดซอยก็อิ่มพอดี

นี่แค่น้ำจิ้มนะจ๊ะ สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวไต้หวัน แต่ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะรอให้เราไปหา ได้จุดเที่ยวแล้วอย่าลืมจองตั๋วไปไต้หวันกันนะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *