เที่ยวสิงคโปร์ แล้วไปสูดอากาศให้เต็มปอดที่ Gardens by the Bay
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวสิงคโปร์ แล้วไปสูดอากาศให้เต็มปอดที่ Gardens by the Bay

สิงคโปร์เนี่ย เห็นเกาะเล็กๆ แบบนั้น แต่ว่าเค้ามีการบริหารจัดการพื้นที่และทรัพยากรได้ดีมากๆ เลยนะ และสำหรับใครที่ชื่นชอบธรรมชาติ แต่ก็เที่ยวได้แบบไม่เอาท์ ก็ต้องที่ Gardens by the Bay นี่ล่ะ เพราะว่านอกจากจะมีสวนสวยๆ เยอะแยะมากมาย ก็ยังมีการสร้างกิมมิคเก๋ๆ เป็นต้นไม้ยักษ์ ที่ไม่ได้มีดีแค่สวยนะเออ แต่จะเป็นยังไง เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟัง

เที่ยวสิงคโปร์, gardens by the bay

การ์เด้นบายเดอะเบย์ ถือว่าปอดขนาดใหญ่ของชาวสิงคโปร์เลยล่ะ เพราะว่าตั้งอยู่ในอาณาบริเวณกว้างใหญ่ ด้วยพื้นที่ 101 เฮกเตอร์ (ส่วน 1 เฮกเตอร์ = 10,000 ตารางเมตร) ก็ประมาณ 1,010,000 ตารางเมตร โอ้โหหห ใหญ่ใช่มั้ยล่ะ


ที่เห็นเป็นต้นไม้สูงๆ นั่น คือต้นไม้ยักษ์ Supertree ที่ทำเป็นสวนแนวตั้งถึง 18 ต้น กลายเป็นต้นไม้ที่สูงใหญ่ สูง 25-50 เมตรเลย ถ้าหากเราไปยืนเทียบ ก็เหลือตัวนิดเดียว ทำให้เจ้า Supertree กลายเป็นจุดเด่นของที่นี่ ถือเป็นอีกมุมที่ได้รูปเก๋ๆ มาเพียบ

แต่ยังไม่หมด มันไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ยืนสวยๆ อย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะนี่คือความฉลาดในการออกแบบที่สุด โดยตรงกลางยอดที่เราเห็นสีขาวๆ นั่น สามารถรองรับน้ำฝนแล้วเอามารดน้ำต้นไม้ต่อ และยังมีแผงพลังงานแสงอาทิตย์ สะสมเอาไว้ใช้ในตอนกลางคืน เพราะฉะนั้นที่นี่ในยามค่ำคืนจะเห็นเหมือนต้นไม้เรืองแสงได้ สวยงามสุดๆ

เราสามารถขึ้นลิฟต์ไปบนทางเดินลอยฟ้า ที่เรียกว่าสะพานลอยฟ้า OCBC Skyway เดินเล่นเพลินๆ มองเห็นวิวไปถึงมาริน่าเบย์แบบชัดๆ

จะชวนเข้ามาดูข้างในกันบ้าง อันนี้ต้องซื้อบัตรเข้าไป แต่บอกเลยว่าซื้อเหอะ เพราะมันคุ้มค่าเอามากๆ ไหนๆ เราก็มาถึงแล้วนี่เนอะ ต้องไปเดินดูกันให้ทั่วไปเลย ที่แรกที่จะพาเข้าไปดูก็คือ โดมดอกไม้ Flower Dome เป็น Green House ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวบรวมดอกไม้เอาไว้มากที่สุด สีสันสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจไปหมด

ไปต่อกันที่ โดมป่าเมฆ Cloud Forest บอกเลยว่าเข้ามาโซนนี้แล้วสดชื่นมากๆ อย่างกับเข้าไปอยู่ในป่ายังไงยังงั้น โซนนี้จะมีแต่พืนสีเขียวๆ ดูสบายตาดี แล้วก็ยังมีความอลังการของน้ำตกที่ไหลลงมาจากด้านบนสุด เราสามารถขึ้นลิฟต์ไปบนยอดน้ำตกแล้วเดินไล่ระดับลงมาเรื่อยๆ เพื่อชมวิวได้ด้วย เออ ดีนะ ไม่ต้องเดินขึ้น แต่เดินลงเอา

อยู่รอดูถึงตอนกลางคืนจะพบกับแสงสียามค่ำคืน ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ที่ไม่อยากให้พลาด จะมีการแสดงแสงสีประกอบดนตรี ของ supertree ที่สวยงามและดูเพลินดี

นอกจากนี้ Gardens by the Bay ยังเป็น Top 5 แลนด์มาร์ก ที่ใครมาเที่ยวสิงคโปร์ ก็ต้องมาที่นี่อีกด้วย และยังการันตีโดยรางวัลต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น World Building of the Year (World Achitecture Festival 2012, UK), 2013 RIBA Lubetkin Prize (Royal Institute of British Achitects) ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *