เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ไม่มีหลง กับ 6 PASS โตเกียวต้องมีไว้!
เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้ไม่มีหลง กับ 6 PASS โตเกียวต้องมีไว้!

เที่ยวญี่ปุ่น ทั้งทีมันต้องลุยกันให้สุด สำหรับใครที่เที่ยวโตเกียวแล้วคิดว่าไม่มีอะไร จริงๆ แล้วโตเกียวยังมีที่เที่ยวอีกเยอะ ต้องลองออกเดินทางไปโตเกียวในมุมอื่นๆ ดู แนะนำว่าควรมีสักบัตรหนึ่งสำหรับเดินทางก็เป็นตัวช่วยได้เยอะเลยล่ะ ว่าแต่ จะซื้อบัตรไหนดี มาเลือกกันเลย

1. เที่ยวญี่ปุ่นด้วย Japan Rail Pass

หรือ JR PASS ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง ก็มันสะดวกและครอบคลุมที่สุดแล้ว แถมนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นอย่างเรามีไว้ก็เดินทางสะดวกมากๆ และนักท่องเที่ยวยังซื้อได้ในราคาถูกอีกด้วย สามารถเลือกได้หลากหลายเส้นทาง ใครมีแพลนเที่ยวไปตามเส้นทางรถไฟบอกเลยว่าพาสนี้คุ้มสุดๆ แล้ว สามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ ระหว่าง 7 วัน, 14 วัน หรือ 21 วัน

เที่ยวญี่ปุ่น Japan Rail Pass

2. Tokyo Subway

บัตรโดยสารรถไฟใต้ดินโตเกียว ที่จะทำให้เราเที่ยวโตเกียวได้ทั่วถึงในราคาประหยัดงบสุดๆ เดินทางไม่จำกัดด้วยรถไฟ Tokyo Metro และ Toei Subway เดินทางไป เที่ยวญี่ปุ่น ได้มากกว่า 13 เส้นทางและกว่า 250 สถานี เลือกได้ว่าจะเป็นแบบ 24, 48 หรือ 72 ชั่วโมง

Tokyo Subway

Tokyo Subway

3. Keisei Skyliner

ไหนๆ ก็มาญี่ปุ่นทั้งที อยากลองนั่งรถไฟแบบเร็วๆ กันบ้างมั้ย นี่เลย ตั๋วรถไฟเคเซ สกายไลเนอร์ เร็วมากด้วยความเร็ว 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถึงขนาดที่เดินทางจากสนามบินนาริตะถึงตัวเมืองโตเกียวได้ภายในเวลาเพียงแค่ 41 นาทีเท่านั้น รถมีวิ่งตลอดไม่มีหยุด 3 รอบ/ชั่วโมง วิ่งไปจนถึงสถานี Nippori ซึ่งตรงจุดนี้เราสามารถไปต่อสาย JR ได้

Keisei Skyliner

Keisei Skyliner

4. Hakone Free Pass

ถ้าใครจะไปเที่ยวฮาโกเน่ บัตรฮาโกเน่ฟรีพาส ก็สามารถทำให้เราเที่ยวทั่วฮาโกเน่ไม่จำกัด กับการเดินทาง 8 วิธีทั้ง รถไฟฮาโกเน่ โทซาน, รถบัสฮาโกเน่ โทซาน, กระเช้าฮาโกเน่ โทซาน, รถรางฮาโกเน่, เรือท่องเที่ยวฮาโกเน่ (เรือโจรสลัด) เลือกเดินทางได้ 2 วัน หรือ 3 วัน แค่นั้นยังไม่พอยังได้รับส่วนลดจากสถานที่ต่างๆ มากกว่า 50 แห่งในฮาโกเน่อีกด้วย

Hakone Free Pass

Hakone Free Pass

Hakone Free Pass

5. NIKKO PASS

ถ้าอยากไปชมเมืองมรดกโลกนิกโก้ พาสนี้ตอบโจทย์จริงๆ สามารถขึ้นรถบัสและรถไฟภายในเมือง Nikko และ Kinugawa ได้ไม่จำกัด สามารถแสดงบัตรเพื่อรับส่วนลดตามจุดต่างๆ ได้อีก

NIKKO PASS

NIKKO PASS

6. บัตรผ่านเข้าภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji)

บัตรนี้อยากให้ลองใช้ดู เราว่ามันคุ้มจริงๆนะ บัตรเดียวเที่ยวได้ทุกที่รอบๆ ฟูจิ ในโซน ทามานาชิ (Tamanashi) และชิซุโอกะ (Shizuoka) ตั้งแต่สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ กระเช้าลอยฟ้า และสถานที่สุดฮิตอย่าง ฟูจิ-คิว ไฮแลนด์ (Fuji-Q Highland) และเรือนำเที่ยวคาวากูชิโกะ “En Soleil”

บัตรผ่านเข้าภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji)

บัตรผ่านเข้าภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji)

บัตรผ่านเข้าภูเขาไฟฟูจิ (Mt. Fuji)

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *