Top 10 Airlines จัดอันดับสายการบินโดย Tripadvisor
เคล็ดลับนักเดินทาง

Top 10 Airlines จัดอันดับสายการบินโดย Tripadvisor

ความเรียลมันมีอยู่จริง เพราะว่า Tripadvisor เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมรีวิวจากผู้ใช้จริงมากที่สุด และวันนี้เราจะพามาดู 10 อันดับสายการบินที่เป็นข้อมูลการคอมเม้นท์ การให้ดาว จากผู้ใช้งานจริงทั่วโลก จะถูกใจเราหรือเปล่านะ

1. Singapore Airlines

สิงคโปร์แอร์ไลน์ สายการบินในกลุ่ม Star Alliance เป็นหนึ่งในสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีจุดเริ่มต้นจากสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ ไปยังจุดหมายปลายทาง 60 แห่ง รวม 35 ประเทศทั่วโลก

Singapore Airlines

เครื่องบินลำกว้างใหญ่นั่งสบายทุกที่นั่ง มี 4 ระดับชั้นให้เลือกคือ Singapore Airlines Suites, First Class, Business Class และ Economy Class มีเลาจน์ระดับพรีเมียมอยู่ 3 แห่ง มี SilverKris Lounge อยู่ในสนามบิน 15 แห่ง โดยเฉพาะที่สนามบินชางงีจะมี The Private Room และ KrisFlyer Gold Lounge

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 19,352 รีวิว


2. Qatar Airways

กาตาร์แอร์เวย์ สายการบินในกลุ่ม One World มีจุดเริ่มต้นจากสนามบินนานาชาติฮามัด กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ไปยังจุดหมายปลายทาง 145 แห่งทั่วโลก

Qatar Airways

เครื่องบินมีที่นั่งสองแบบ คือแบบ 2 ห้องโดยสาร Business Class และ Economy Class และแบบ 3 ห้องโดยสาร เพิ่มชั้น First Class ไปอีกหนึ่งห้อง ทั้งชั้นบิสสิเนสและเฟิร์สคลาส สามารถปรับที่นั่งเป็นเตียงได้ สำหรับลูกค้าระดับพรีเมียม สามารถใช้เลาจน์ Al Mourjan Business Lounge ที่สนามบินฮามัด และอีกหนึ่งเลาจน์ก็คือที่ สนามบินลอนดอนฮีทโธรว์

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 23,002 รีวิว


3. EVA AIR

อีว่าแอร์ สายการบินในกลุ่ม Star Alliance มีจุดเริ่มต้นจากสนามบินเถาหยวน กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน เป็นสายการบินทีใหญ่เป็นอันดับสองของไต้หวันรองจาก China Airlines บินไปยังจุดหมายปลายทาง 70 แห่ง ทั่วทั้งไต้หวัน เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ

EVA AIR

ห้องโดยสารมี 3 ห้องมาตรฐานทั่วไป ซึ่งชั้น Business Class จะถูกเรียกว่า Royal Laurel Class หรือ Premium Laurel Class แล้วแต่ชนิดของเครื่องบิน ส่วนชั่น Elite Class จะมี Premium Economy Class และ Economy Class ซึ่งจะมีในทุกเที่ยวบิน

นอกจากนี้ EVA AIR ยังเป็นเจ้าของสายการบินย่อย Uni Air (B7) ที่ให้บริการภายในประเทศและภายในภูมิภาค

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 5,320 รีวิว


4. Emirates

สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง เป็นหนึ่งในสองสายการบินของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีจุดเริ่มต้นจากท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ บินไปยังจุดหมายปลายทาง 140 แห่ง ใน 78 ประเทศทั่วโลก เป็นหนึ่งในไม่กี่สายการบินที่บินไปทั้ง 6 ทวีป

Emirates

เครื่องบินมีที่นั่งสองแบบ คือแบบ 2 ห้องโดยสาร Business Class และ Economy Class และแบบ 3 ห้องโดยสาร เพิ่มชั้น First Class ไปอีกหนึ่งห้อง ซึ่งห้อง First Class มีที่นั่งหลากหลายรูปแบบ มีทั้ง ห้องสวีท เตียงนอนราบ และ สลีปเปอร์ซีท และมีเลาจน์สำหรับผู้โดยสารระดับพรีเมียมถึง 33 เลาจน์

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 48,863 รีวิว


5. Japan Airlines (JAL)

แจแปนแอร์ไลน์ สายการบินในกลุ่ม One World เป็นสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีจุดเริ่มต้นจากกรุงโตเกียว ทั้งฮาเนดะ และนาริตะ ไปยังจุดหมายปลายทาง 30 ประเทศใน เอเชีย ยุโรป โอเชียน อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และบินภายในประเทศอีก 60 แห่ง

Japan Airlines

ห้องโดยสารมีแบ่งเป็นหลายแบบคือ First Class, Executive Class (เทียบได้กับ Business Class), Premium Economy Class, Class J (คือชั้น Economy Class ที่มีที่นั่งใหญ่กว่า) และชั้น Economy Class ซึ่งก็อาจจะมี 2, 3 หรือ 4 ห้องโดยสารแล้วแต่ชนิดเครื่องบิน

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 7,179 รีวิว


6. Southwest Airlines

สายการบินเซาท์เวสต์แอร์ไลน์ เป็นสายการบินแบบ Low Cost ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยให้บริการอย่างต่อเนื่องมากกว่า 100 จุดหมายปลายทางใน 10 ประเทศ

Southwest Airlines

เนื่องจากเป็นโลวคอส ก็จะมีชั้นโดยสารแบบ Economy Class แต่ที่แตกต่างจากที่อื่นก็คือ ไม่ได้คิดค่าธรรมเนียมการเช็คอินกระเป๋า ซึ่งได้สูงสุด 2 ใบ และที่สำคัญยังมีเครื่องดื่มและของว่างบริการแบบฟรีอีกด้วย เราสามารถเช็คอินออนไลน์และสั่งซื้อเครื่องดื่มเพิ่มเติมได้

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 35,193 รีวิว


7. Azul Brazilian Airlines

Azul คือสายการบินระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในบราซิล โดยพาคุณบินไปยัง 100 จุดหมายปลายทางใน บราซิล อเมริกาใต้ โปรตุเกส และอเมริกา มีฝูงบินที่ทันสมัยประกอบด้วยเครื่องบิน A320neo, A330, ATR 72, E190 และ E195 ทุกเที่ยวบินยกเว้นเครื่องใบพัดจะมีจอทีวีให้ดูหนังฟังเพลงและการเอนเตอร์เทนอย่างครบถ้วน

Azul Brazilian Airlines

สำหรับห้องโดยสารแบ่งเป็น Economy Extra (ที่นั่งเพิ่มที่วางขา), Skysofa (เป็นที่นั่งชั้น Economy Class ซึ่งจะมี 4 ที่นั่งสำหรับคนที่มากันเป็นครอบครัว คู่รัก หรือมากับเพื่อน), และชั้น Business Class ที่มีที่นั่งเอนเป็นเตียงนอนได้

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 13,020 รีวิว


8. Air New Zealand

แอร์นิวซีแลนด์ สายการบินในกลุ่ม Star Alliance สายการบินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ ที่ให้บริการอย่างไม่หยุดนิ่งมากกว่า 20 แห่ง ไปยังออสเตรเลีย เอเชีย แปซิฟิก อเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ สหราชอาณาจักร และในฐานะสมาชิกของ Star Alliance แอร์นิวซีแลนด์สามารถให้บริการไปยังจุดหมายปลายทางเกือบทุกแห่งทั่วโลก

Air New Zealand

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 10,966 รีวิว


9. Jet2.com

Jet2.com เป็นสายการบินแบบ Low Cost มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ สนามบินนานาชาติลีดส์แบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ก็ยังมีฐานปฏิบัติการกระจายไปยังอีก 9 แห่งคือ สนามบินอลิกันเต้ – เอลเช, เบลฟาสต์, เบอร์มิงแฮม, อีสต์มิดแลนด์, เอดินบะระ, กลาสโกว์, ลอนดอนสแตนส์เต็ด, แมนเชสเตอร์ แลนิวคาสเซิล

โดยสายการบินได้ให้บริการทั้งผู้โดยสารปกติและเช่าเหมาลำ มากกว่า 60 จุดหมายทั่วทั้งยุโรป แต่เราอาจจะต้องจ่ายเพิ่มในส่วนของน้ำหนักกระเป๋า ที่นั่งพิเศษ อาหารและเครื่องดื่ม

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 20,488 รีวิว


10. ANA (All Nippon Airways)

ANA หรือ ออลนิปปินแอร์เวย์ สายการบินในกลุ่ม Star Alliance เป็นสายการบินในญี่ปุ่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ให้บริการ 50 เที่ยวบินภายใน และ 32 เที่ยวบินระหว่างประเทศ ไปยัง เอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ มีฮับอยู่หลายจุดคือ นาริตะและฮาเนดะในโตเกียว โอซาก้าคันไซ และชุบุ โดยมีสายการบินที่เป็นบริษัทย่อยอยู่หลายแห่ง เช่น ANA Wings, Air Do และ Vanilla Air

ANA (All Nippon Airways)

ห้องโดยสารถูกปรับปรุงใหม่ให้มีความหลากหลาย ทั้งชั้น First Class, Business Class, Premium Economy Class และ Economy Class

และนี่คือคะแนนที่ได้รับจากผู้รีวิวทั้งหมด 8,278 รีวิว

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *