ฮ่องกง ที่เที่ยวในมุมใหม่ๆ
เคล็ดลับนักเดินทาง

UNSEEN HONGKONG เที่ยวฮ่องกงมุมใหม่

เบื่อแล้วกับฮ่องกงในตึกสูง วิคตอเรียพีคก็ไปดูมาแล้ว จะไปไหนต่อดีนะ? สำหรับคนที่เที่ยวบ่อยๆ ในฮ่องกง ที่เที่ยวเดิมๆ อาจจะเบื่อกันบ้าง เราก็เลยพาไปดูฮ่องกงมุมใหม่ ในมุมแปลกตากว่าเดิม ที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน บอกเลยว่าสวยน่าไปมาก

1. Dragon’s Back

อันนี้แนะนำเลยว่าเป็นหนึ่งใน Unseen Hongkong ซึ่งอยากให้มาเห็นด้วยตาตัวเอง สำหรับใครที่จะไปเที่ยวเขาหลังมังกร ก็จะต้องออกนอกเมืองกันหน่อย ถ้าได้เดินบนหลังมังกรแล้วเห็นวิวข้างล่าง จะสวยขนาดไหน แต่อาจจะต้องแพลนเวลาเดินทางเผื่อเยอะๆ หน่อย แล้วก็เตรียมพร้อมขึ้นเขากันเลย

ฮ่องกงมุมใหม่ Dragon's Back
Cr. www.cntraveler.com

พิกัด: เป็นภูเขาในเขตอุทยานแห่งชาติ shek o ทางตอนใต้ของเกาะฮ่องกง
การเดินทาง: สถานี MTR มาลงสถานี shau kei wan Exit A3 > เจอท่ารถเมล์ ให้ไปรอที่ป้ายสาย 9 > ลงป้าย to tei wan ไปไม่ถูกให้ดูจอแสดงป้ายบนรถะ

2. Shek O village

หลังจากได้เดินบนหลังมังกรจนหนำใจแล้ว มีเวลาเหลือก็อย่าเพิ่งรีบกลับนะ ไปเที่ยวที่หมู่บ้าน Shek O village กันก่อนได้ เป็นหมู่บ้านริมทะเลที่อยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ และเราสามารถมองเห็นได้จากบนหลังมังกรอีกด้วย

Shek O village
Cr. droneandslr.com

การเดินทาง: ไปตามเส้นทางเหมือนกับ Dragon’s Back เลย

3. Tai Lam Country Park

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันต่อที่ Tai Lam Country Park หลังมังกรมันยังไม่สุด ขอไปเขาที่สูงที่สุดของฮ่องกงกันดีกว่า สำหรับเส้นทางนี้ต้องขาลุยกันหน่อยนะ เพราะว่าต้องปีนเขากันพอสมควร อย่าลืมเตรียมร่างกายกันให้พร้อมล่ะ

Tai Lam Country Park
Cr. en.wikipedia.org

การเดินทาง: มีหลายเส้นทาง ส่วนเส้นทางนี้จะเริ่มนั่ง MTR มาลงสถานี Tsuen Wan Exit B > พอออกมาแล้วจะเห็นทางเดินคล้ายๆ skywalk ก็เดินไปข้างหน้า > ข้ามถนนแล้วลงบันไดไปทางซ้าย >เลี้ยวขวาที่แยกเพื่อตรงไปถนน Shiu Wo > ที่สี่แยกถนน Chung On มองไปหัวมุมขวามือจะเห็นป้ายรถเมล์ป้ายแรกตรงหัวมุม > ขึ้นรถมินิบัส สาย 82 > รถจะจอดปากทาง ที่มีป้ายเขียนว่า Shing Mun Country Park Visitor Centre – Nature Trail

4. Sai Wan swimming shed

อีกหนึ่งที่เที่ยวฮ่องกงมุมใหม่ที่ถ่ายรูปสวย ที่นี่คนฮ่องกงเค้าเรียกว่า “ไซ้-หว่าน-เวง-ผ่าง” จำเอาไว้เผื่อไปถามทาง ไปเล่นน้ำทะเลที่ฮ่องกง ที่ตรงนี้จะมีสะพานเล็กๆ เพื่อที่เราจะได้เดินไปแล้วก็ลงเล่นน้ำในทะเลได้เลย ทะเลที่นี่ส๊วยสวย น้ำสีฟ้าเชียว มุมนี้ดูดี ถ่ายรูปออกมาสวยมาก

ฮ่องกงมุมใหม่ Sai Wan swimming shed
Cr. flickr / derek_chan

พิกัด: ทางเข้าอยู่บนถนน Victoria Road, Mount Davis, Kennedy Town
การเดินทาง: จาก MTR สถานี Kennedy Town EXIT B > เดินมาที่ถนน Belcher’s Street > เพื่อขึ้นรถเมล์สาย 1, 43M, หรือ 47P ที่ป้าย Luen Bong Apartment หน้าร้าน KFC และ 7-11 > นั่งไปอีก 3 ป้ายจะถึงป้าย Island West Transfer Station, Victoria Road > ทางเข้า Sai Wan Swimming Shed จะอยู่ฝั่งตรงข้าม > ข้ามแล้วก็เดินไปทางซ้าย ทางเข้าจะอยู่ขวามือ

5. Cape D’Aguilar Lighthouse

เป็นถ้ำลอด ที่มีประภาคาร อีกหนึ่งวิวสวยที่เห็นแล้วต้องโดน เดินทางไม่ได้ลำบากยากเย็นอะไรด้วย เตรียมตัวไปเก็บภาพสวยๆ กันได้เลย ระหว่างเดินไปที่ถ้ำ เราก็กินลมชมวิวกันไป อากาศดี ธรรมชาติดีมาก ยิ่งถ้าไปช่วงพระอาทิตย์ตกนะ ยิ่งสวยเลย

Cape D'Aguilar Lighthouse
Cr. www.trover.com / James Ng

พิกัด: ทางเข้าอยู่บนถนน Victoria Road, Mount Davis, Kennedy Town
การเดินทาง: สถานีรถไฟ Shau Kei Wan Exit A1 หรือ A3 > เดินไปที่ท่ารถบัส นั่งสาย 9 หรือ Mini Bus > ลงตรงที่ Cape D’ Aguilar Road ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง

6. Sky 100

เปลี่ยนบรรยากาศมาดูมุมสูงของฮ่องกง ในอีกตึกที่อยู่ไม่ไกล ก็คือตึก Sky100 นั่นเอง ขึ้นไปข้างบนนี่เห็นวิวฮ่องกงแบบทั่วจริงๆ ทั้งมุมในเมือง แล้วก็มุมของอ่าววิคตอเรีย กลางวันกลางคืนก็จะได้ฟีลต่างกันออกไป สวยไปคนละอย่าง

Sky 100
Cr. en.wikipedia.org

พิกัด: ตั้งอยู่ชั้น 100 บนตึก ICC ( The International Commerce Centre ) ตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง
การเดินทาง: นั่ง MTR ลงที่ Kowloon Station สถานีที่เป็น Airport Express Station และเป็นที่เดียวกันกับ ห้าง Element พอไปถึงห้าง Elements จะมีป้ายบอกทางไป sky100

7. Asia Society

เบื่อตึกสูงๆ ก็ไปดูตึกสวยๆ บ้างดีกว่า ที่นี่มีอาคารสวยๆเยอะ และ Asia Society ก็เป็นหนึ่งในอาคารทันสมัย ที่มีโครงสร้างสวยงามแปลกตา น่าไปเดินเล่น

Asia Society
Cr. www.archdaily.com

พิกัด: 9 Justice Drive, Admiralty, Hong Kong Island
การเดินทาง: นั่ง MTR ไปลง Admiralty Station Exit C1 ไป Queensway Plaza > เดินขึ้นสะพานไปชั้นบนของ Pacific Place > ใช้บันไดเลื่อนทางด้านขวาไปยัง Supreme Court Road > เลี้ยวซ้ายก็จะเจอ Justice Drive

8. Tsing Ma Bridge

สะพานซิงหม่า สะพานที่สวยที่สุดของฮ่องกง ที่ข้ามช่องแคบของเกาะฮ่องกง ตั้งชื่อตามชื่อเกาะที่สะพานเชื่อมอยู่ คือ เกาะซิงยี่และเกาะหม่าวัน เดินทางข้ามไปก็จะเห็นภาพสวยๆ ของทั้งทะเลและทั้งสองเกาะ สามารถเดินทางข้ามสะพานกันตั้งแต่ถึงแอร์พอร์ตฮ่องกง ลองเช็คเส้นทางดูเราก็อาจจะได้เดินทางข้ามสะพานซิงหม่า จะได้เห็นเส้นทางสวยๆ ก่อนเที่ยวฮ่องกงเลยล่ะ

Tsing Ma Bridge
Cr. www.dronestagr.am

การเดินทาง: ที่ MTR Tsing Yi Station Exit A1 > นั่งมินิบัส 308M

9. Kowloon Park

ไปพักผ่อนสบายๆ กับปอดของฮ่องกงที่อยู่ไม่ไกล สวนสาธารณะเกาลูนในพื้นที่ขนาดใหญ่ถึง 85 ไร่ อยู่ที่ฮ่องกงฝั่งเกาลูน ย่านจิมซาจุ่ย น่าไปสโลว์ไลฟ์พักเหนื่อย สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด กับสวนหลากสไตล์ หรือกิจกรรมก็มีเยอะแยะมากมาย ทั้งกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง สนามเด็กเล่น ถ้าได้ไปวันอาทิตย์ก็จะเจอกับการแสดงกังฟูและเชิดสิงโตอีกด้วย

Kowloon ParkCr. commons.wikimedia.org

การเดินทาง: พื้นที่ใหญ่มาก กินพื้นที่ถึงสองสถานี เพราะฉะนั้นจะลงสถานี Jordan Station Exit C1 หรือ Tsim Sha Tsui Exit A1 ก็ได้ มีประตูทางเข้าหลายทาง เดินทางไม่ยากเลย

10. Ung Kong Group

กลุ่มเกาะเล็กๆ ของฮ่องกงที่รูปร่างแปลกตา เหมือนหินแท่งยาวทรงหกเหลี่ยม เป็นพื้นที่มรดกโลกของยูเนสโก้ น่าไปถึงขนาดที่ยูเนสโก้มาการันตี จะไม่ไปได้ยังไงล่ะ

Ung Kong Group
Cr. www.scmp.com

การเดินทาง: จาก MTR สถานี Diamond Hill Exit C2 > ขึ้นรถบัสสาย 92 ไปยัง Sai Kung Bus Terminus

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *