เคล็ดลับนักเดินทาง

เรื่องห้องน้ำไม่ต้องอาย Step ง่ายๆ ใช้ห้องน้ำบนเครื่องบิน

สมัยนี้จะขึ้นเครื่องบินไปไหนมาไหนสักทีไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับคนไทยเราแล้วนะคะ เพราะตอนนี้ตั๋วเครื่องบิน Lowcost ราคาแค่หลักไม่กี่ร้อยบาท เดินทางไว ประหยัดเวลาสุดๆ ไม่ว่าจะเดินทางในประเทศ หรือ ต่างประเทศ ก็ง่ายดายไปหมด

และแน่นอนค่ะบางครั้งการเดินทางมักจะเกิดเรื่องไม่คาดฝันได้เช่นกัน และเรื่องที่เราหลายๆคนค่อนข้างเขินกันอยู่ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการใช้ห้องน้ำบนเครื่อง ยิ่งการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกแล้วด้วย การเข้าห้องน้ำคงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากที่สุด วันนี้เราจึงรวม Step ง่ายๆที่ทำให้เราใช้ห้องน้ำได้อย่างมือโปรมาฝากกันค่ะ

1.การจะดูว่าห้องน้ำนั้นมีคนใช้อยู่หรือไม่ ดูที่ป้ายหน้าห้อง ถ้าขึ้น Vacant บนพื้นสีเขียว หมายถึงว่าง แต่ถ้าขึ้น Occupied บนสีแดง หมายถึงไม่ว่างค่ะ

2.ระบบชักโครกบนเครื่องบนส่วนใหญ่เป็นแบบสุญญากาศ คือกดแล้วจะดึงของเสียลงไปด้านล่าง จะไม่ได้มีน้ำมาคลอเหมือนชักโครกที่บ้าน

3.บานประตูของห้องน้ำเครื่องบิน ส่วนใหญ่จะเป็นบานพับ มีรอยพับตรงกลาง ดังนั้นเวลาเปิดให้ผลักแถวๆ รอยพับ ประตูจะเปิดออก หรือบางเครื่องมีตัวอักษร Push ก็ผลักบริเวณนนั้นได้เลย

4.การล็อคประตูจากด้านใน จะมีกลอนเหล็ก สำหรับเลื่อนเพื่อล็อก หรือเปิดล็อก

5.ก๊อกน้ำบนเครื่องบินมีทั้งร้อนและเย็น ดูได้จากสีบนก๊อกถ้าเป็นสีน้ำเงิน คือน้ำเย็น และสีแดงคือน้ำร้อน

6.ห้ามเข้าไปสูบบุหรี่เด็ดขาด เพราะจะมีสัญญาณตรวจจับควัน ถึงแม้จะมีช่องทิ้งก้นบุหรี่ให้ก็ตาม

7.กรณีที่ยังมีสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัด ถึงจะปวดท้องแค่ไหน ขอให้อดทนอดกลั้นไว้ก่อน เพราะช่วงนี้ยังไม่อนุญาตให้เดินมาเข้าห้องน้ำนะครับ

8.ไม่ควรปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 10 ขวบเดินมาเข้าห้องน้ำเพียงลำพังนะครับ ผู้ปกครองมาด้วยจะปลอดภัยกว่า

9.อย่ายืนบนโถชักโครกเด็ดขาด บางคนเวลาเข้าห้องน้ำตามที่สาธารณะ ชอบขึ้นไปนั่งยองๆ บนโถชักโครก ขอเตือนว่าอยู่บนเครื่องบินห้ามทำเด็ดขาด เพราะในช่วงที่เครื่องบินโคลงเคลง หรือตกหลุมอากาศ หัวคุณอาจจะแตกได้

10.เข้าไปแล้วทำธุระส่วนตัวให้เสร็จโดยเร็ว สงสารคนที่ยืนต่อคิวหน่อยนะ บางทีคิวยาวมาก

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *