เคล็ดลับนักเดินทาง

เที่ยวไต้หวัน แพลนกันแค่วันเดียว

จองตั๋วเที่ยวไต้หวันกันยาวๆ แล้วดันมีวันว่างเหลือๆ อยู่ 1 วัน คิดไม่ออกง่ะ จะไปไหนต่อดีน้าาา มาๆ จะมาแนะนำทริปง่ายๆ ที่จะพาตะลอนเที่ยวไต้หวันใน 1 วัน ชอบเส้นทางไหนก็หยิบไปลงไว้ในแพลนกันเลย

เที่ยวเล่นเพลินๆ ในไทเป

ขอ Relax แบบสบายๆ ชิวๆ ก็เที่ยวในตัวเมืองไทเปนี่แหละ กับจุดฮิตๆ ของไต้หวัน เริ่มจาก ไปเดินเล่นพิพิธภัณฑ์กู้กง ที่รวมเอาของมีค่าน่าตื่นตาตื่นใจเอาไว้มากที่สุด ถ้าไปถูกจังหวะ อาจจะได้เจอเค้าโชว์ตัวไฮไลท์ นั่นก็คือหยกผักกาด กับหมูสามชั้น มันดีงามตรงที่เป็นสีจากธรรมชาติล้วนๆ ซึ่งสมัยนั้นถือว่าเป็นของมีค่าแบบสุดๆ ไปเลย
แล้วก็ไปเดินชิลล์ที่อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค ที่ซึ่งเป็นที่รำลึกถึงประธานาธิบดีคนแรกของเกาะไต้หวัน

เที่ยวไต้หวัน เจียงไคเช็ค
ปิดท้ายด้วยการไปถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ กับไฮไลท์ไทเป ไม่ได้มาเดี๋ยวเค้าว่ามาไม่ถึง Taipei101 นั่นเอง

ขึ้นเหนือไปเย่หลิว จิ่วเฟิ่น

อีกจุดไฮไลท์ของคนชอบไปไต้หวัน เริ่มจากไปชมบ้านชมเมืองที่ถนนโบราณผิงซี ที่ใครๆ ก็มาปล่อยโคมลอยกันที่นี่

แล้วไปยังหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น กับกลิ่นอายไต้หวันโบราณ พร้อมจุดชมวิวสวยๆ ฟินๆ

ไปเดินเล่นกันต่อที่อุทยานเย่หลิว สถานที่ที่มีหินเศียรราชินี และหินรูปร่างแปลกตามากมาย บรรยากาศดีๆ ริมชายทะเล ใครชอบธรรมชาติก็เดินกันเพลิน

ไปไหว้พระขอพร

ทริปนี้สำหรับคนชอบเข้าวัดไหว้พระ จนไปถึงมูเตลูกันเลยจ้า เพราะว่าจะไปตระเวนไหว้พระขอพร อ่ะ..เตรียมคำขอกันให้พร้อมนะจ๊ะ จะขอคู่ขอแฟน ขอให้รวยๆ ยังไงก็ว่าไป
เริ่มจากวัดดังอันเก่าแก่ในไต้หวัน วัดหลงซาน ซึ่งเชื่อกันว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ไปขอพรเรื่องการงาน การเรียน ความรัก ศาลเจ้าสิงเทียนกง อีกหนึ่งวัดดังไต้หวัน เราอาจไม่คุ้น แต่คนไต้หวันแนะนำว่าต้องไป

ขอพรกันเสร็จก็ไปละลายทรัพย์กันเบาๆ ที่ซีเหมินติง เอาจริงถึงไม่ใช่คนชอบช้อป แค่เดินดูก็เพลินแล้วล่ะ

ยังไม่จบ ปิดทริปด้วยถนนตี้ฮั้ว ไปหาของกินใส่ท้อง แล้วช้อปปิ้งต่ออีกนิดๆ หน่อยๆ ก่อนกลับ

เที่ยวกันแบบชิลล์ๆ

ทริปนี้เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติ และคนชอบความชิคๆ ชิลล์ๆ เปิดทริปมาด้วยสีสันสดใสของหมู่บ้านสายรุ้ง เตรียมกล้องและเตรียมท่าโพสเอาไว้ให้พร้อม เก็บรูปชิคๆ ได้รัวๆ

ไปล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา ทะเลสาบสวยๆ ที่บรรยากาศดีมาก

ไปชมอาทิตย์ตกดิน พื้นที่ชุ่มน้ำเกาเหมย สะพานทอดยาว กังหัน และแสงแดดอ่อนๆ โรแมนติกมากๆ

ไปชมดอกไม้สวยๆ หยางหมิงซาน

หยางหมิงซาน คือเป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่มากกกกก มีหลายโซนให้เราลงไปเดินดู และที่ดึงดูดให้ใครต่อใครมาหยางหมิงซานก็เพราะว่าที่นี่มีดอกไม้ตามฤดูกาลที่หมุนเวียนเปลี่ยนกันมาออกดอกสวยๆ ให้เราดู แบบที่บานเต็มท้องทุ่ง วิวดี ถ่ายรูปสวย

ชวนทาสแมวไปเที่ยวหมู่บ้านแมว HOU-TONG

หมู่บ้านแมวหูต่ง สวรรค์ของทาสแมวเลยล่ะ เพราะว่ามีแมวเยอะมว๊าาากก มีมากเป็นร้อยๆ ตัว น่ารักเต็มไปหมดเลย ซึ่งหมู่บ้านนี้จะอยู่บนเนินเขาในเมืองนิวไทเป ห่างจากตัวเมืองไทเปแค่ 35 กิโลเอง แล้วพวกคาเฟ่ต่างๆ ก็จะมีความน่ารักสไตล์แมวๆ เอาเป็นว่าทริปนี้เป็นอีกทริปที่คนรักแมวต้องไป

เที่ยวแบบเข้าถึงธรรมชาติ Taroko National Park

อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ เป็นอุทยานที่ใหญ่เป็นอันดับสองของไต้หวัน มีความสลับซับซ้อนของภูเขาท่ามกลางวิวธรรมชาติสวยๆ ที่มีอยู่รอบตัว บอกเลยว่าทริปนี้เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพร เชื่อเถอะว่าเที่ยวได้ทั้งวันไม่มีเบื่อ เผลอๆ วันเดียวยังไม่พอ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *