เที่ยวเนเธอร์แลนด์
เคล็ดลับนักเดินทาง

10 เหตุผลที่บอกกับตัวเองว่า เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์กันเถอะ

หนาวนี้ ต้องลองไปสัมผัสอากาศหนาวที่ยุโรปกันบ้าง ว่าแต่คิดกันเอาไว้หรือยังว่าจะชวนกันไปหนาวที่ไหนดี ถ้าคิดไม่ออกให้เนเธอร์แลนด์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะว่านอกจากจะเป็นดินแดนแห่งกังหันลมและทิวลิป ที่นี่มีอะไรหลายๆ อย่างน่าสนใจเลยล่ะ และนี่คือ 10 เหตุผลที่บอกกับตัวเองว่า เก็บกระเป๋าไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์กันเถอะ

เที่ยวเนเธอร์แลนด์

1. กังหันลม เอกลักษณ์ของชาวดัตช์ ที่ใครๆ ก็นึกถึง แล้วก็ไม่มีที่ไหนในโลกทำได้เหมือนจริงๆ ว่าแล้วก็ไปเนเธอร์แลนด์ทั้งทีถ้าไม่ได้ไปถ่ายรูปเช็คอินกับสัญลักษณ์ของเนเธอร์แลนด์ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าไปไม่ถึงนะจ๊ะ

2. อยากไปดูทิวลิปสวยๆ ต้องที่นี่ เพราะว่าเป็นแหล่งปลูกทิวลิปอย่างดี สีสันสวยสดใส อยากได้สีอะไรบอก แล้วที่สำคัญเค้ายังมีจัดงานดอกทิวลิปเป็นประจำทุกปีเลยนะ เป็นงานใหญ่ระดับโลก เรียกว่า Keukenhof ที่รวมเอาทิวลิปกว่า 7 ล้านต้นมาให้เราได้ชื่นชมความสวยงาม แล้วแต่ละปีเค้าก็จะมีชื่อ theme งานที่เป็นไฮไลท์เปลี่ยนไปทุกๆ ปีอีกด้วย เอ้า เตรียมชุดหวานๆ ไว้ถ่ายรูปท่ามกลางทุ่งทิวลิปกันได้เลย

3. เนเธอร์แลนด์เป็นเมืองน่าอยู่ที่มักจะติดอันดับ 1 ของโลกอยู่บ่อยๆ ในหลายๆ สำนัก บ้านเมืองเค้าช่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ตึกสีสันสดใสตัดสลับกันไป เลียบไปตามลำคลอง เป็นภาพที่น่ามองและน่าเดินเล่นชมบ้านชมเมืองมากๆ บรรยากาศก็ดี๊ดี

4. เราจะเป็นการปั่นจักรยานเป็นเรื่องปกติ เพราะว่ามีการจัดระเบียบผังเมืองมาอย่างดี และการปั่นจักรยานเป็นหนึ่งในสิ่งที่รักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย บ้านเมืองที่แทบไม่มีรถใหญ่แล่นผ่านมันดูสงบดีจริงๆ

5. นอกจากบ้านเมืองน่าอยู่ คนที่นี่ก็ยังน่ารักมากๆ มีการทักทายกันตลอดเวลา ขนาดไม่รู้จักกันก็ยังดูเป็นมิตร และยังติดคำพูดขอบคุณกันจนเป็นนิสัย คงจะเหมือนบ้านเราที่ไปไหนทักกันว่ากินข้าวหรือยัง

6. เนเธอร์แลนด์คือดินแดนที่อยู่ต่ำ ที่เกิดจากการถมทะเลออกไป ก็ไม่แปลกใจเลยว่าที่นี่มีคลองอยู่มาก คือไปทางไหนก็เห็นแต่คลอง เห็นแต่สะพาน แต่มันก็สวยดีไปอีกแบบเนอะ แล้วถึงแม้จะอยู่ต่ำ ก็สามารถวางแผนจัดการเรื่องน้ำได้ดีมากๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำท่วมกันเลย ใครอยากจะนั่งเรือชมวิวก็ได้นะ

7. ความสงบ เรียบง่าย และโรแมนติก คือเสน่ห์ของเนเธอร์แลนด์เค้าล่ะ นี่ถ้าใครมีคู่ชวนกันมาจูงมือแถวนี้ โรแมนติกอย่าบอกใคร หนุ่มสาวที่นี่เค้าขอบพากันมานั่งริมคลองกัน นึกภาพตามก็ฟินละ

8. คอเบียร์ห้ามพลาด เพราะเที่ยวเนเธอร์แลนด์นอกจากจะได้ชิลล์แบบสโลว์ไลฟ์ ยังเป็นบ้านเกิดแห่งเบียร์รสเลิศดังๆ อย่างเช่น ไฮเนเก้น อัมสเทล และอีกหลายยี่ห้อที่ค่อนข้างหายากในบ้านเรา ลองนั่งจิบเบียร์เบาๆ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศรอบๆ กันดูสิ มันดีจริงๆ นะ

9. คาเฟ่ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ มีคาเฟ่น่านั่งหลายแห่ง แต่ละแห่งไม่มีใครยอมใครกันเลยจ้า ด้วยการตกแต่ไอเดียเก๋ๆ และมีสไตล์เป็นของตัวเอง เห็นแล้วยังกับเข้ามานั่งดูงานศิลปะยังไงยังงั้น

10. จากเนเธอร์แลนด์ไปเที่ยวยุโรปต่อ เพราะเนเธอร์แลนด์เป็นศูนย์กลางรถไฟไปยังประเทศอื่นๆ ในยุโรปอีกหลายแห่ง เช่น เยอรมนี เบลเยี่ยม เพราะฉะนั้น สามารถวางแพลนเที่ยวต่อได้เลย เที่ยวทั้งทีเอาให้คุ้ม!

แค่ 10 เหตุผลก็ทำให้เรารู้จักกับเนเธอร์แลนด์กันมากขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าใครอยากไปเที่ยวเนเธอร์แลนด์ก็ตามมาเลย

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *