เคล็ดลับนักเดินทาง

Best in Travel 2020 Top 10 Cities by Lonely Planet กับ 10 อันดับเมืองน่าเที่ยว

เอาล่ะ เราจัดอันดับ 10 ประเทศน่าเที่ยวกันไปแล้ว ก็ถึงตา 10 อันดับเมืองน่าเที่ยว ที่จัดอันดับโดย Lonely Planet เมืองไหนน่าสนใจ และเป็นเมืองที่เรากำลังอยากไปอยู่หรือเปล่านะ มาดูกันเลย

1. ซาลซ์บูร์ก ออสเตรีย (Salzburg, Austria)

ซาลซ์บูร์ก กำลังจะเข้าสู่การเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี อันยิ่งใหญ่ในปี 2020 เทศกาลดนตรีคลาสสิกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกกำลังจะเกิดขึ้นที่นี่ เป็นงานรื่นเริงที่เต็มไปด้วยโอเปร่าดนตรีคลาสสิกและการแสดงละครที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

2. วอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา (Washington DC, USA)

ทุกสายตากำลังจับจ้องวอชิงตันดีซีในปีนี้ เพราะว่าครบรอบ 100 ปีในการแก้ไขกฏหมายเพิ่มเติมครั้งที่ 19 โดยให้ผู้หญิงสามารถมีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งได้ เมืองนี้ยังโดดเด่นในเรื่องพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ที่เกี่ยวข้องในเรื่องของสิทธิมนุษยชน นอกเหนือจากการเมืองแล้ว ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ศิลปะกำลังเบ่งบาน มีการปรับปรุงพื้นที่ต่างๆ ให้สวยงาม การมีหลังคาสีเขียวจากต้นไม้ที่ปลูกใหม่นับร้อย ทำให้เป็นเมืองสีเขียวและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

3. ไคโร อียิปต์ (Cairo, Egypt)

เมืองลึกลับอันน่าค้นหามาทุกยุคทุกสมัย ต้องการดูความมั่งคั่งของอียิปต์โบราณในอนาคตหรือไม่ คุณจะต้องไปที่พิพิธภัณฑ์อียิปต์แกรนด์ไคโร และในปี 2020 นี้ ประตูแห่ง state-of-the-art museum แห่งกิซ่ากำลังจะเปิดออก ตื่นตาตื่นใจไปกับพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เราจะเห็นความศิวิไลซ์แห่งอียิปต์

4. กัลเวย์ ไอร์แลนด์ (Galway, Ireland)

กัลเวย์ เมืองโบฮีเมียนที่น่าอยู่ของไอร์แลนด์  ที่นี่มีผับสีสันสดใสพร้อมดนตรีสดและคาเฟ่อยู่มากมาย และในปีในเราจะได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ในฐานะ Galway region’s role as a 2020 European Capital of Culture ที่ที่เต็มไปด้วยงานศิลปะและปาร์ตี้ ตลอดทั้งปีจะมีงานกิจกรรมต่างๆ ให้เราได้สนุกกันอย่างแน่นอน

5. บ็อน เยอรมนี (Bonn, Germany)

เมืองหลวงของเยอรมนีตะวันตก ที่อาจจะดูเหมือนชื่อเลือนหายไปหลังจากมีการรวมเยอรมัน แต่ว่าในปี 2020 นี้ ชื่อ Bonn จะถูกพูดถึงอีกครั้ง เพราะจะเป็นปีครบรอบวันเกิด 250 ปีของบีโทเฟน(Beethoven) ศิลปินชื่อดังก้องโลก เราจะได้เห็นการจัดคอนเสิร์ต และวงออเคสตร้าชื่อดังระดับโลก โรงละครโอเปร่าตลอดทั้งปี สำหรับคนรักในดนตรีและเสียงเพลง คุณไม่ควรพลาด

6. ลาปาซ โบลิเวีย (La Paz, Bolivia)

Cr. careergappers.com

ลาปาส เมืองที่มีระบบเคเบิลคาร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มันเป็นอะไรที่ล้ำมาก ที่จะทำให้เมืองที่แสนจะเรียบง่ายกลับมีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง และอีกหนึ่งน่าสนใจคืออาหารจากเชฟที่จบจากโรงเรียนทำอาหารมากมาย ที่จะทำให้อาหารพื้นเมืองของโบลิเวียเป็นที่นิยม อีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจำนวนนักท่องเที่ยวลาปาซถึงมีมากขึ้นในทุกๆ ปี

7. โกชิ อินเดีย(Kochi, India)

โกชิ เมืองเก่าอันเงียบสงบแห่งอินเดียใต้ กำลังจะกลับมาส่องแสงสว่าง เพราะว่าเป็นเมืองต้นแบบพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก การันตีด้วยรางวัล UN Champions of the Earth award แต่นี่เป็นแค่เพียงส่วนเล็กๆ เท่านั้น โกชิยังมี คาเฟ่ โฮมสเตย์ รวมไปถึงเป็นเมืองที่ยังคงรักษามรดกโลกเอาไว้ได้เป็นอย่างดีท่ามกลางการโอบล้อมของสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา และในปี 2020 นี้จะมีถนนศิลปะ Kochi-Muziris Biennale เป็นเทศกาลศิลปะร่วมสมัยที่น่าไปมากๆ

8. แวนคูเวอร์ แคนาดา (Vancouver, Canada)

สนามเด็กเล่นธรรมชาติ ท่ามกลางน้ำสีฟ้าของมหาสมุทรแปซิฟิก และยอดเขาที่ปกคลุมด้วยป่าทางตอนเหนือของชายฝั่ง เมืองที่เป็นแหล่งกำเนิดของกรีนพีซ มีแผนปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน Greenest City 2020 จะทำให้การพักผ่อนของคุณดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยาน หรือจะเดินเล่นสูดอากาศดีริมชายหาด

9. ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Dubai, UAE)

เมืองแห่งอนาคตอยู่ที่ดูไบ โดยได้เปิดตัวโปรเจ็คใหญ่ในปี 2020 โดยเป็นผู้จัดงาน World Expo ที่ใช้เวลาจัดแสดงถึง 6 เดือน กับ 190 ประเทศทั่วโลกที่จะมารวมอยู่ที่นี่ที่เดียว เราจะได้เห็นนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในเรื่องสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ในขณะเดียวกันห่างออกไปสองไมล์ ก็ยังมีรีสอร์ทกลางทะเลบนเกาะเทียมที่ใช้ชื่อว่า The World ที่จะได้ตื่นตากับห้องใต้ทะเล หรือว่าเห็นหิมะตลอดทั้งปี

10. เดนเวอร์ สหรัฐอเมริกา (Denver, USA)

Cr. www.denver.org

เดนเวอร์ เมืองที่มีเสน่ห์มากที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกา และกำลังบูมมากๆ ทั้งในเรื่องของพลังงานสร้างสรรค์และอาหารชั้นเลิศ ภูเขาที่ว่างเปล่ากลายมาเป็นโรงแรมสุดฮิป มีห้องอาหารที่มีอาหารสดใหม่จากฟาร์ม รวมไปถึงอาหารนานาชาติก็มีให้เลือกทานกัน เราจะได้พบกับ Kaleidoscape ธีมเครื่องเล่นใหม่สุดหลอนใน Meow Wolf ที่กำลังจะติดตั้งให้แล้วเสร็จภายในปี 2021

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *