ช้อปปิ้ง เกาหลี
เคล็ดลับนักเดินทาง

ช้อปปิ้งเกาหลี ถ้าจะให้ดีต้อง 5 แห่งนี้!!

เที่ยวเกาหลี อยากจะไปดูโอปป้า และที่เที่ยวสุดแสนจะโรแมนติก แต่เดี๋ยวก่อน มันต้องมีอะไรติดไม้ติดมือกลับบ้านบ้างล่ะน่า เกาหลีมีอะไรดีๆ ให้ช้อปเยอะ จะซื้อไปเอง หรือซื้อไปเป็นของฝากเกาหลีก็ได้ แนะนำ 5 จุด ช้อปปิ้งเกาหลี ให้เพื่อนๆ ไปช้อปกันให้กระจุย

1. ตลาดเมียงดง

ตลาดเมียงดง
Cr. www.theseoulguide.com

เพื่อนๆ คงจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามของตลาดเมียงดงกันมาบ้างแล้วใช่มั้ยล่ะ ก็เพราะว่ามันเป็นศูนย์รวมแฟชั่นอินเทรนด์ของเกาหลีเลยนนะเธอ วัยรุ่นเกาหลีก็ชอบมาช้อปที่นี่กันเยอะ เรียกได้ว่าถ้าเป็นบ้านเราก็ประมาณสยามเซ็นเตอร์แหละ ที่นี่มีแฟชั่นแบรนด์เนมให้เลือกเยอะมาก มาเถอะมีครบเลย เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของกระจุ๊กกระจิ๊ก น่ารักๆ เต็มไปหมด แถมโซนนี้นะ มีห้างเยอะมาก เดินเข้าตึกโน้นออกตึกนี้รับรองว่าช้อปกันขาลากเลยล่ะ ตลาดมันก็จะเปิดประมาณ 10 โมงเช้า ยาวไปจนถึง 4 ทุ่ม ใครอยากช้อปปิ้งตอนไหนก็ไปกันได้ตามสบาย

2. ตลาดทงแดมุน

ตลาดทงแดมุน
Cr. kimcheeguesthouse.com

มาถึงอีกตลาดหนึ่งที่อยากจะแนะนำ นั่นก็คือ ตลาดทงแดมุน นั่นเอง ตลาดนี้จะตั้งอยู่ตรงประตูทิศตะวันออก ที่นี่เหมาะสำหรับคนช้อปเสื้อผ้าสวยๆ สไตล์เกาหลี เพราะเป็นแหล่งค้าส่งเสื้อผ้าที่ใหญ่ที่สุด แถมยังเปิดกันทั้งวันทั้งคืนตลอด 24 ชั่วโมง ร้านค้าก็มีมากกว่าหมื่นร้าน โห้ว จะเดินยังไงไหว นอกจากนี้นะ ยังตั้งอยู่ในประตูเมืองดั้งเดิม มีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินได้อีก แนะนำอีกนิด ด้วยความที่มันเป็นตลาดค้าส่ง เราก็สามารถต่อราคาได้นะจ๊ะ ความสนุกของการช้อปมันก็อยู่ตรงนี้แหละ

3. ตลาดนัมแดมุน

ตลาดนัมแดมุน
Cr. www.theseoulguide.com

ช้อปปิ้งเกาหลี ยังมีอีกหลายตลาดนะจ๊ะ อย่างทงแดมุนอยู่ทางทิศตะวันออกใช่มะ ที่ตลาดนัมแดมุน ก็จะอยู่ตรงประตูเมืองทางทิศใต้ บอกเลยว่าประตูนี้เค้าว่ากันว่าเป็นประตูเมืองที่สวยที่สุดในเกาหลี แถมได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกของชาติอีกนะ ส่วนของสำหรับช้อปปิ้งเกาหลีก็มีครบ อย่างสินค้าแฟชั่นต่างๆ เครื่องประดับ ของขวัญ อาหารการกิน อย่างอื่นครบเลย ที่นี่จะเปิดตั้งแต่สายๆ ไปจนถืงเย็นๆ

4. ตลาดอิแทวอน

ตลาดอิแทวอน
Cr. www.trover.com

โตแล้วจะเที่ยวตอนไหนก็ได้ เพราะที่ตลาดอิแทวอน เค้าเปิดทั้งวันทั้งคืนจ้า ว่างจากเที่ยวก็ไปช้อปปิ้งกันได้เลย แต่กลางวันกลางคืนมันก็จะได้ฟีลต่างกันนะ อย่างกลางวันมีของขายเยอะ เป็นแผงลอยเล็กๆ ตลอดข้างทาง อาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ก็มีเหมือนกัน ส่วนตอนกลางคืนก็จะคึกคักมากๆ มีแสงสีเสียงตลอดทั้งคืน ใครอยากเที่ยวกลางคืนก็ได้เลย อารมณ์ประมาณถนนข้าวสารเหมือนกันนะ ใครชอบแนวนี้ก็มาเที่ยวกัน

5. Samsung D’Light

Samsung D’Lightwww.theseoulguide.com

เดินตลาดมาก็เยอะ พาไปเดินห้างบ้างดีกว่า สำหรับคนชอบเทคโนโลยีก็ต้องไม่พลาดเทคโนโลยีของเกาหลีอย่างซัมซุง ที่ Samsung D’Light(ย่อมาจาก Digital + Light) ข้างในมีอะไรล้ำๆ นวัตกรรมเจ๋งๆ ที่สาวกไอทีห้ามพลาดเป็นอันขาด

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *