เที่ยวเมลเบิร์น ออสเตรเลีย
เคล็ดลับนักเดินทาง

พาเที่ยวเมลเบิร์น เมืองน่าอยู่ที่สุดในโลก

รู้หรือไม่? เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดในโลกถึง 7 ปีซ้อนเลยนะ (2011-2017) ถึงแม้ว่าจะเพิ่งถูกกรุงเวียนนา โค่นแชมป์ไปหมาดๆ แต่ว่าการรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ยาวนานขนาดนั้นต้องไม่ธรรมดาจริงๆ

คือมันดีงามทั้งในเรื่องของ ความปลอดภัย ค่าครองชีพที่ค่อนข้างต่ำ เป็นเมืองที่สะอาดและสวยงามมาก แหม่ น่าอยู่ซะขนาดนี้ ลองไปเที่ยวกันดูมั้ยล่ะ มาดูกันว่าจะไปเที่ยวเมลเบิร์นตรงไหนได้บ้าง

บ้านของกัปตันคุก

กัปตันคุก ผู้ซึ่งค้นพบทวีปออสเตรเลีย บ้านหลังนี้เดิมเคยเป็นบ้านของพ่อแม่กัปตันคุก ถูกสร้างไว้อยู่ในหมู่บ้านเกรทเอตัน ประเทศอังกฤษ ต่อมาก็ได้รื้อมาประกอบใหม่ที่สวนฟิทซ์รอย (Fitzroy Gardens ) ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นของขวัญครบรอบ 100 ปี ของรัฐวิคตอเรีย ในปี 1934 และเพื่อเป็นการระลึกถึงการเดินทางค้นพบทวีปออสเตรเลียของกัปตันคุกนั่นเอง

Cr. flickr/rexness

 Fitzroy Garden

สวนสวยสุดคลาสสิค อายุเก่าแก่กว่า 150 ปี ตั้งอยู่บนถนน Lansdowner Street บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้ และถูกประดับตกแต่งเอาไว้อย่างสวยงาม

Cr. www.rydges.com

Victorian Art Centre

อาคารสูงรูปทรงแปลกตา หน้าตาคล้ายกับหอไอเฟล เป็นศูนย์รวมงานศิลปะสวยๆ งามๆ มากมาย ยิ่งเวลาการคืนมีการเปิดไฟรอบๆ ตัวอาคาร ยิ่งสวยงามน่าไปเดินเล่นมาก นอกจากนี้ที่นี่มักเป็นสถานที่จัดงานแสดงต่างๆ ทั้งคอนเสิร์ต

Cr. www.visitmelbourne.com

Yarra River

ภาพแม่น้ำ สะพานกับฉากหลังที่เรามักจะเห็นจนชินตาเมื่อนึกถึงเมลเบิร์น ที่นี่เป็นแม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านตัวเมืองเมลเบิร์น มีสะพานข้ามแม่น้ำตรงนี้มีชื่อว่า Princes Bridge แถวนี้จะมีที่เที่ยวให้เดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจ มีสวนสาธารณะไปสูดอากาศให้สดชื่น หรือจะชอบเข้าเมืองก็จะมี Concert Hall และส่วนของ Art Gallery ต่างๆ

Cr. ww.abc.net.au

Melbourne Museum

อยากเที่ยวเมลเบิร์นให้เข้าใจและเข้าถึง ก็ต้องไปทำความรู้จักกับเมลเบิร์นให้มากกว่านี้ ลองไปเดินดูพิพิธภัณฑ์เมลเบิร์น ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวของออสเตรเลียได้อย่างน่าสนใจและไม่น่าเบื่อ สถานที่ก็ดูสะอาดสบายตา

Cr. advam.com

Melbourne Aquarium

ออสเตรเลียเป็นเกาะ เพราะฉะนั้นก็คงหนีไม่พ้นโลกใต้ทะเล ที่เมลเบิร์นอะควาเรียม มีความน่าตื่นตาตื่นนใจตรงที่ได้สร้างลึกลงไปใต้แม่น้ำยาร์ร่า แล้วได้แยกประเภทของสัตว์น้ำชนิดต่าง ๆ ตามระดับความลึกของน้ำที่มันอาศัยอยู่ บนชั้นลอยมีสระหิน ที่มองลงไปเห็นข้างล่างได้ แล้วยังมีโซนลอดอุโมงค์ใต้ท้องน้ำ หรือใครใจกล้าก็ลองไปดำน้ำลงไปเล่นกับปลาฉลามได้อีกด้วย

Cr. tothotornot.com

Royal Botanic Gardens

ที่นี่ธรรมชาติเค้าเยอะจริงๆ นะ นี่ก็เป็นอีกแห่งหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้ไป เพราะเป็นสวนพฤษศาสตร์ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลียเลยก็ว่าได้ มีพืชพันธ์ไม้หายาก พืชพื้นเมืองของออสเตรเลียที่น่าสนใจมากมาย หรือจะมาเดินเล่นพักผ่อนหย่อนใจก็ได้

Cr. www.visitmelbourne.com

Phillip Island

ถ้าอยากจะชมเพนกวินแบบชัดๆ โดยที่ไม่ต้องไปไกลถึงขั้วโลก ก็ต้องมาที่นี่แหละ Phillip Island เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเมลเบิร์นประมาน 140กม. เราจะเจอกับฝูงเพนกวินน่ารักๆ มากมายเลยล่ะ

Cr. nomadsworld.com

Melbourne GPO

เที่ยวมาก็เยอะแล้ว ถ้าหากใครอยากจะช้อปปิ้ง แนะนำแหล่งช้อปแห่งใหญ่ใจกลางเมลเบิร์น ที่มีสินค้าแบรนด์เนมให้เลือกมากมาย พวกของฝากของพื้นเมืองก็มีนะ หรือใครไม่อยากช้อป ก็จะไปนั่งชิวๆ จิบกาแฟในคาเฟ่ นั่งชิมอาหารสไตล์ออสเตรเลียก็ยังได้ 


Cr. www.melbournesgpo.com

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *