style traveler
เคล็ดลับนักเดินทาง

มาเช็คกันหน่อย เราเป็นนักท่องเที่ยวสไตล์ไหน?

เพื่อนๆ ทั้งหลาย เรารู้นะว่าคุณชอบเที่ยว แต่เอ…เราเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหนกันนะ มาเช็คกันเลยว่า 10 สไตล์นักท่องเที่ยวต่อไปนี้ แบบไหนที่เป็นคุณ!

ชอบสะสม

สะสมของที่ระลึกเมื่อออกไปท่องโลก พวกโปสการ์ด ของฝากเล็กๆ น้อยๆ ที่บ่งบอกว่ามาจากสถานที่เหล่านั้น สะสมภาพสวยๆ ของสถานที่ต่างๆ ไว้เตือนความทรงจำว่า ชั้นเคยไปที่นี่แล้วนะเธอ และยังทำให้ย้อนรำลึกประสบการณ์ดีๆ หลังจากกลับมาแล้วอีกด้วย

สไตล์นักท่องเที่ยว

ไปไหนก็ได้ขอไปด้วยคน

พวกอยู่ติดบ้านไม่ค่อยออกไปไหน ใครชวนไปไหนก็ไม่ค่อยจะอยากไป พอจะออกไปทีก็ไม่ได้มีแพลนในหัวว่าอยากไปที่ไหน ไปเองก็ไม่ค่อยได้ต้องมีคนไปเป็นเพื่อน หรือไปกันทีเยอะๆ จะได้อุ่นใจ ยังไงก็แล้วแต่ไหนๆ ก็ตัดสินใจออกเดินทางละ ถึงแม้จะนานๆ ไปที ก็ขอให้เก็บเกี่ยวความทรงจำดีๆ ไว้ให้เยอะๆ ไม่แน่ว่าครั้งต่อไปอาจจะติดใจฉายเดี่ยวเลยก็ได้

สไตล์นักท่องเที่ยว

แอดเวนเจอร์ต้องฉันนี่แหละ

ชีวิตมันต้องมีสีสัน ออกไปหาอะไรตื่นเต้นท้าทายความแปลกใหม่กันดีกว่า กิจกรรมสนุกๆ มันส์ๆ รออยู่เยอะ แต่ละที่ก็มีความท้าทายแตกต่างกัน เก็บเกี่ยวความแปลกใหม่เอาไว้เยอะๆ ชีวิตมันถึงจะสนุก

สไตล์นักท่องเที่ยว

อกหักมาทางนี้

เคยมั้ย หนีไปเที่ยวคนเดียว ไปนั่งโง่ๆ ปล่อยอารมณ์ โดยเฉพาะพวกอกหักนี่อยู่ข้อนี้เลย รวมไปถึงคนที่เบื่อสิ่งแวดล้อมเดิมๆ เบื่องาน เบื่อเรียน ขอไปเติมไฟ ชาร์จแบตให้กับตัวเอง ก่อนกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไปเที่ยวกันให้พอเลยจ้า จะได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สไตล์นักท่องเที่ยว

หาแรงบันดาลใจ

ติดอยู่กับห้องสี่เหลี่ยมเดิมๆ มันก็มีเบื่อบ้างล่ะ บางทีการติดอยู่กับอะไรเดิมๆ มันก็ขาดแรงจูงใจในการทำอะไรใหม่ๆ ลองออกไปเปิดหูเปิดตา พบเจอโลก พบเจอผู้คน> หัวสมองปลอดโปร่งคิดอะไรก็ออก อาจจะได้ไอเดียอะไรดีๆ กลับมาก็เป็นได้

สไตล์นักท่องเที่ยว

ตระเวนไหว้พระขอพร

สำหรับคนธรรมะ ธรรมโม ชอบเข้าวัด ไหว้พระทำบุญ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องชวนกันไปวัดบ้าง ไหว้พระ 9 วัดบ้าง แม้กระทั่งไปต่างประเทศก็ต้องไปขอพรวัดดังๆ ของประเทศนั้น แถมท้ายด้วยการขอพรกลับมา ทั้งขอลูก ขอผัว ขอโชคขลาภ สุขภาพ หน้าที่การงาน ขอไปเหอะ ถึงยังไงก็ได้ความสงบความสบายใจกลับมา

สไตล์นักท่องเที่ยว

ชอบไปเห็นอะไรใหม่ๆ

เป็นนักสำรวจ นักบุกเบิก เห็นเค้าว่าตรงนี้มีอะไรแปลกๆ มีอะไรใหม่ ก็ตามไปชม ไปแชะ ไปชิม กันซะทุกครั้งสิน่า เรื่องแบบนี้จะตกเทรนด์กับเค้าได้ไง บ้างก็ไปตามหาธรรมชาติแปลก สถานที่อันซีน ไม่แน่นะเราอาจจะกลายเป็นผู้ค้นพบซะเอง

นักท่องเที่ยว

ต้องไปเจอของจริงถึงจะรู้

สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เค้าว่าที่นั่นสวยนักสวยหนา มันเชื่อไม่ได้หรอกถ้าไปได้ไปดูด้วยตาตัวเอง เค้าว่าร้านนี้มีของอร่อย มันก็ต้องไปชิมด้วยตัวเอง ถึงจะบอกว่าเรามาถึงที่นั้นแล้วจริงๆ นะเธอ ของแบบนี้มันต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง มันถึงจะคุ้มกับการไปเที่ยวหน่อย

สไตล์นักท่องเที่ยว

เหนื่อยมาเยอะขอเที่ยวสักหน่อย

เหนื่อยมาเยอะเจ็บมาเยอะ เอ้ย ไม่ใช่ละ เหนื่อยกับการทำงานมาทั้งชีวิต ใจก็อยากจะไปเที่ยวเหลือเกิน แต่ก็ติดขัด เวลาไม่ได้ วันลาไม่ถึง เงินไม่พอเที่ยว คงต้องหาโอกาสพิเศษไปเที่ยวเป็นการให้รางวัลกับตัวเองบ้างแล้วล่ะ ใครไม่เคยลาก็ลาบ้าง ใครเก็บเงินได้แล้วก็ลุยลย!! ชีวิตเราใช้ซะ!!

สไตล์นักท่องเที่ยว

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว

เป็นคนไม่คิดอะไร และชอบเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ แต่ไม่ชอบวางแผน แพลนเยอะเดี๋ยวล่ม นึกอยากไปไหนก็ไปกันทันที ไม่ต้องรอถามใครละ ใครจะตามไปด้วยก็มาเลยจ้า กระเป๋าน่ะแพ็ครอไว้ละ หรือจะเป็นทริปสั้นๆ วันสองวันก็เก็บเสื้อผ้าแล้วไปกันเลย

สไตล์นักท่องเที่ยว

บางทีก็บอกไม่ถูกว่าเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน บางวันมันก็ฟีลต่างกันซะอย่างงั้น แต่ถึงจะยังไงก็ตาม ไม่ว่าคุณจะชอบเที่ยวแบบไหนก็ออกไปเที่ยวกันเถอะ!!!

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *