เคล็ดลับนักเดินทาง

เตรียมแพลนเที่ยว 12 ทริป 12 เดือน

1 ปี มี 12 เดือน อยากรู้จัก เดือนนี้ควรไปเที่ยวไหนดีนะ? อยากจะวางแผนเที่ยว เดือนนี้อยากไปประเทศนี้ จะดีไหมนะ ? ใครที่กำลังวางแผนเที่ยวอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าปีนี้จะไปเที่ยวประเทศไหนดี เราสรุปที่เที่ยวตลอดปีมาให้แล้ว เดือนนี้ควรไปที่ไหน มีจุดในใจแล้วเลือกไปได้เลย

เดือนมกราคม


เวียดนามเหนือ

เริ่มต้นปีกับเมืองที่ไม่ไกลบ้านเรา เวียดนาม นั่นเอง จังหวะนี้ก็ต้อง ซาปา ดินแดนขุนเขาที่มีธรรมชาติสวยงาม เดือนมกราคม เป็นช่วงที่เวียดนามอากาศกำลังดีเลยทีเดียว เย็นสบาย ในบางวันจะมีหมอกปกคลุม ความสวยงามเป็นที่เลื่องลือจนได้ชื่อ สวิตเซอร์แลนด์ ของเวียดนามเลยทีเดียว Hilight คงหนีไม่พ้นทุ่งนาขั้นบรรไดที่สวยงาม แบบนี้ต้องมีรูปสวยๆไว้ลง Instagram แล้วนะ

เดือนกุมภาพันธ์

ฮอกไกโด

อากาศเริ่มร้อนก็ต้องหนีไปที่เย็นๆ ไปเล่นหิมะที่ฮอกไกโด สนุกกับสกีรีสอร์ทมากมายจะเล่นเก่ง เล่นไม่เป็น ก็ไปได้ แถมช่วงเดือนนี้ยังได้พบกับเทศกาลหิมะซัปโปโรอีกด้วย แบบนี้พลาดไม่ได้แล้ว ต้องไปแล้วล่ะ

เดือนมีนาคม


ญี่ปุ่น

ประทับใจกับ 1 ปี มี 1 ครั้ง สำหรับฤดูกาลที่ ดอกซากุระ จะเบ่งบานเต็มที่ ในช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงต้นเดือนเมษา(ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ) ใน1ปีซากุระจะบานเพียง 7-8 วันเท่านั้น คอลเลคชั่นนี้ต้องมีเก็บไว้ในอัลบั้มนะ

เดือนเมษายน


โซล

แงๆ พลาดซากุระที่ญี่ปุ่นแล้วทำไงดี? เดือนเมษาแบบนี้ก็ต้องที่เกาหลีสินะ ซากุระก็มีที่เกาหลีเหมือนกันนะ ต้นเดือนเมษาแบบนี้ไปชมซากุระที่สวยยออิโดดีกว่า ถ้าโชคดีจองตั๋วล่วงหน้าสงกรานต์ก็ยังได้เห็นอยู่นะ นอกจากจะมีซากุระแล้วก็มีอาหารอร่อยๆให้ฟินอีก เกาหลีก็ดีไม่แพ้ใครนะ

เดือนพฤษภาคม


นิวซีแลนด์

แฟนๆเดอะลอร์ดออฟเดอะริง คงไม่มีใครไม่รู้จักประเทศนี้แน่นอน นิวซีแลนด์ 1 ในฉากถ่ายทำสำคัญของเรื่องได้มาถ่ายรูปสถานที่หนังในดวงใจ ยังได้ชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีด้วย อากาศเย็นสบาย 10-25 องศา หลงรักธรรมชาติ มาเจอนิวซีแลนด์ต้องไม่อยากกลับบ้านแน่นอน

เดือนมิถุนายน

รัสเซีย

สำหรับมิถุนายนก็ต้องรัสเซียสิคะ อากาศกำลังเย็นสบายเลย ช่วงนี้เป็นฤดูที่คนนิยมมาเที่ยวรัสเซียมากที่สุด แถมคนไทยไม่ต้องทำวีซ่าด้วย บ้านเมืองสวยงาม สถาปัตยกรรมสุดอลังการต้องห้ามพลาดเก็บเข้าคอลเลคชั่นที่เที่ยวแล้วล่ะ

เดือนกรกฎาคม

ลอนดอน

ใครที่ฝันอยากจะไปเดินเล่นในอังกฤษสักครั้งต้องเลือกมาเที่ยวช่วงเดือนนี้ค่ะ เพราะเป็นเดือนที่ราคาตั๋วเครื่องบินจะถูกกว่าช่วงอื่นๆของปี อากาศไม่หนาว กลางวันก็ยาวนานกว่ากลางคืน เที่ยวได้เต็มอิ่มแน่นอนค่ะแบบนี้

เดือนสิงหาคม


สวิตเซอร์แลนด์

สำหรับใครที่หลงไหลในธรรมชาติ รักในทะเลสาบ ขุนเขาที่สวยงาม สถาปัตยกรรมบ้านเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ ควรเลือกมาเที่ยวที่สวิตเซอร์แลนด์ค่ะ อากาศช่วงเดือนสิงหาคมประมาณ 18-28 องศา เรียกได้ว่าโดนใจใครหลายๆคนแน่นอน

เดือนกันยายน

ฝรั่งเศส

ช่วงเดือนกันยายนเป็นช่วงที่เหมาะกับการเที่ยวยุโรปมากๆโดยเฉพาะฝรั่งเศส เป็นช่วงที่ใกล้เข้าฤดูใบไม้ร่วง อุณหภูมิ 6-27 องศา อากาศน่าเดินเล่นสุดๆ

เดือนตุลาคม

อิตาลี

อิตาลี เป็นประเทศที่เที่ยวได้ตลอดปี แต่เราแนะนำให้ไปช่วงเดือนตุลาคมเนื่องจากอากาศไม่ร้อนมาก เป็นช่วงย่างเข้าฤดูหนาว เริ่มมีใบไม้เปลี่ยนสี ไปช่วงนี้ค่าที่พัก บริการต่างๆยังราคาถูกกว่า ช่วงฤดูร้อนที่เป็น High Season ด้วย

เดือนพฤศจิกายน

ญี่ปุ่น

วนกลับมาที่ญี่ปุ่นอีกครั้ง ช่วงเดือนนี้คงหนีไม่พ้น เกียวโต กับการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ทั้งเมืองเต็มไปด้วยใบไม้สีส้ม สีแดง ยิ่งเป็นย่านเมืองเก่าที่มีกาคารบ้านเรือนแบบดั้งเดิม หรือตามวัด สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ยิ่งทำให้ได้อารมณ์ในการชมใบไม้เปลี่ยนสีไปอีก

เดือนธันวาคม


ซิดนี่ย์

ปิดท้ายทริปสิ้นปีกับ ซิดนี่ย์ กับงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ ที่ควรไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต บริเวณอ่าวซิดนี่ย์ การแสดงแสง สี เสียง หรือ น้ำตกตกไม้ไฟสุดอลังการจากสะพาน Habour Bridge ภาพที่สวยงามที่ควรมีในคอลเลคชั่นของทริปเที่ยวตลอดปี

รู้แบบนี้แล้ว คงวางแพลนเที่ยวกันได้แล้วสินะ อย่ารอช้ารีบจองตั๋วเครื่องบิน แล้วไปฟินกับทริป 12 เดือนของเรากันเถอะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *