resort maldives
เคล็ดลับนักเดินทาง

จะพักมัลดีฟส์ รีสอร์ทไหนดีนะ?

เป็นปัญหายอดฮิตของคนที่คิดจะไปมัลดีฟส์ ก็เพราะว่ามัลดีฟส์มีเกาะเล็กเกาะน้อยเต็มไปหมด แต่ละเกาะก็มีรีสอร์ทสวยๆ เยอะแยะมากมาย เอาละสิ แบบนี้จะพักมัลดีฟส์รีสอร์ทไหนดี เราคัดสรรมาให้แล้ว กับ 10 รีสอร์ทนี้

1. Safari Island Maldives
(ซาฟารี ไอส์แลนด์ มัลดีฟส์)

รีสอร์ทระดับ 4 ดาว ที่ค่อนข้างใหม่ และเป็นที่คุ้นหูกับคนไทยมากขึ้น โดดเด่นด้วยโดมขาวสะอาดตา ที่พักเรียบง่ายแบบเข้าถึงธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบ และที่นี่ยังมีปะการังที่สมบูรณ์อยู่มาก ถ้าหากใครอยากมาดำน้ำดูปะการัง รับรองว่าไม่ผิดหวัง

ไฮไลท์: ปะการังสมบูรณ์เหมาะแก่การดำน้ำ บรรยากาศเงียบสงบ

2. ADAARAN CLUB RANNALHI
(อดารัน คลับ รันนาลิ)

รีสอร์ทสุดคุ้ม ในราคาเบาๆ แถมที่พักยังสวย บรรยากาศก็ดี ห้องพักริมชายหาดทุกห้องติดทะเล และห้องกลางน้ำก็สวย ส่องทะลุกระจกใสเห็นใต้ทะเลได้จากกลางห้อง มันดีตรงนี้

ไฮไลท์: เป็นรีสอร์ทราคาประหยัดในระดับ 4 ดาวที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และสามารถเห็นทะเลได้จากในห้องพัก

3. CLUBMED FINOLHU MALDIVES
(คลับเมด ฟิโนลู มัลดีฟส์)

ถ้าเคยรู้จักคลับเมดคานิมาแล้ว เราอยากจะให้ยกระดับความฟินไปที่ คลับเมด ฟิโนลู เพราะที่พักบอกเลยว่าไฮโซมากๆ และอยู่ใกล้มาเล่แค่ 15-20 นาทีถึง จำนวนห้องพักไม่เยอะ เน้นความเป็นส่วนตัว เหมาะกับคู่รักฮันนีมูน มีทั้งสระว่ายน้ำส่วนตัว บัตเลอร์ส่วนตัวที่ทำหน้าที่ดูแลเราได้แบบพิเศษจริงๆ

ไฮไลท์: ห้องพักกว้างใหญ่ มีสระน้ำส่วนตัวทุกหลัง มีบัตเลอร์ส่วนตัวดูแล

4. Centara Ras Fushi Resort and Spa Maldives
(เซ็นทารา ราส ฟูชิ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์)

รีสอร์ทนี้ ก็ยังเป็นที่หนึ่งในใจใครหลายๆ คน อาจจะเพราะชื่อติดหู รีวิวเยอะ หาอ่านได้ทั่วไป ยังไงก็การันตีว่าไปแล้วไม่ผิดหวังกลับมาแน่นอน เหมาะกับมือใหม่หัดเที่ยวมัลดีฟส์ที่ไม่ต้องคิดเยอะ ชั้นจะไปที่นี่แหละ ง่ายดี

ไฮไลท์: มีพนักงานคนไทย และห้องอาหารไทย

5. Centara Grand Resort and Spa Maldives
(เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์)

เพิ่มความแกรนด์ขึ้นไปอีกขั้น กับรีสอร์ทในเครือ Centara กับความเริ่ดแบบ 5 ดาว ราคาอาจจะสูงกว่าหน่อย แต่ทุกอย่างสมราคา บริการดีไม่มีติดขัด ห้องพักสวย วิวดี เซลฟี่ได้รัวๆ

ไฮไลท์: มีพนักงานคนไทย และห้องอาหารไทยบริการ มีปะการังที่สามารถดูได้จากที่พัก

6. Thulhagiri Island Resort and Spa Maldives
(ธัลฮากีรี ไอส์แลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา มัลดีฟส์)

รีสอร์ทมัลดีฟส์ระดับ 4 ดาว ที่ใครๆ ก็ไปได้ เพราะราคาแค่หมื่นนิดๆ ก็ได้ไปเที่ยวมัลดีฟส์แล้วล่ะ ใครอยากไปสัมผัสทะเลมัลดีฟส์แต่ไม่มีงบเยอะ แนะนำไปรีสอร์ทนี้เลยรับรองคุ้ม ที่นี่ออกแบบมาได้กลิ่นอายธรรมชาติ ห้องพักดีไซน์แบบไม้สาน ได้ความทรอปิคอลเข้าไปอีก

ไฮไลท์: เป็นที่พักที่ราคาไม่แพง และเหมาะสำหรับคนที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติแท้ๆ

7. CINNAMON DHONVELI MALDIVES
(ชินนาม่อน ดอนเวลิ มัลดีฟส์)

รีสอร์ทชื่อไม่คุ้นหู แต่ลองพักดูอาจจะชอบก็ได้นะ เป็นห้องพักสุดคลาสสิคระดับ 4 ดาว ห้อง Water Villa ดีไซน์โทนสีฟ้ามารีนดูสบายตา ได้ความความรู้สึกถึงทะเลแท้ๆ และห้องพักริมชายหาด สีสันสดใส เติมเต็มวันพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ได้ฟีลพักผ่อนแบบทะเล๊ ทะเล เลยล่ะ ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยนะ

ไฮไลท์: เหมาะสำหรับคู่รัก ราคาไม่แพง ได้บรรยากาศบีชสีสันสดใส

8. DUSIT THANI MALDIVES
(ดุสิตธานี มัลดีฟส์)

รีสอร์ทหรูระดับ 5 ดาว ในเครือดุสิตธานีนี่เอง สำหรับคนที่ชอบดีไซน์และกลิ่นอายแบบไทยๆ และอาหารถูกปาก ก็คงหนีไม่พ้นที่นี่ เพราะว่าไม่ต้องปรับตัวอะไรมากมาย แต่ก็ผสมผสานกลิ่นอายของมัลดีฟส์ออกมาได้สวยงามลงตัว

ไฮไลท์: ห้องพักกว้างขวางมาก และความคุ้นเคยแบบไทยๆ มีมุมสำหรับเด็กสามารถพาเด็กไปด้วยได้

9. Olhuveli Beach and Spa Resort
(โอลฮูเวลิ บีช แอนด์ สปา รีสอร์ท)

ใครที่ชอบน้ำทะเลใสๆ ต้องที่นี่เลย เพราะว่าน้ำทะเลใสมากกกก ราวกับกระจก ตัดกับท้องฟ้าสีสันสดใส และหาดทรายสีขาวละเอียด ดูมีชีวิตชีวาที่สุด ที่นี่ไม่มีปะการังนะ เพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบทะเลแต่ไม่ชอบดำน้ำ สามารถลงเล่นน้ำได้แบบที่ไม่ต้องกลัวเหยียบปะการัง พิเศษยิ่งขึ้นไปอีกคือมี Sandbank หรือหาดทรายที่ขึ้นอยู่กลางทะเล ซึ่งในอีกหลายๆ รีสอร์เราอาจจะไม่ได้เห็น และยังมีห้องพักให้เลือกหลากหลายถึง 5 แบบ ดีไซน์สีสันสดใสเข้ากับบรรยากาศ กับราคาเริ่มต้นที่สี่หมื่น ที่รวมทุกอย่างแบบ All Inclusive ถือเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่ามาก

ไฮไลท์: น้ำทะเลใสมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบเล่นน้ำแบบไม่มีปะการัง และยังมี Sandbank ให้ไปเดินเล่นถ่ายรูปได้อีก

10. Kuramathi Island Resort Maldives
(คุรามาติ ไอส์แลนด์ รีสอร์ท)

รีสอร์ทที่อยู่บนเกาะที่ใหญ่มาก ความยาวเกาะประมาณ 2-3 กิโลเมตร สามารถเดินเล่นได้หลายมุมทั่วเกาะแบบไม่มีเบื่อ แถมยังมี Sandbank ที่ยื่นยาวออกไปกลางทะเลถึง 500 เมตร เต็มไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้ใหญ่ที่อุดมสมบูรณ์ร่มรื่นเต็มไปหมด ตอนเย็นๆ มีการให้อาหารปลา เรายังได้เห็นปลากระเบนตัวใหญ่แบบใกล้ชิด

ไฮไลท์: เป็นเกาะขนาดใหญ่มีความสมบูรณ์มาก มี sandbank ที่ยาวมาก และมีปลากระเบนมาให้ชมอย่างใกล้ชิด

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *