เคล็ดลับนักเดินทาง

Top 20 เมืองที่คนเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก 2019

รู้หรือไม่ เมืองไหนที่คนไปเที่ยวและใช้จ่ายมากที่สุดในโลก บอกเลยว่ากรุงเทพฯ อันดับหนึ่งจ้า แถมยังมีติดโผอีกหลายเมืองของไทยด้วยนะ อยากรู้แล้วใช่มั้ยล่ะว่า 20 เมืองที่ว่านั่นเป็นเมืองไหนบ้าง ตามไปดู Top 20 เมืองที่คนเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในโลก ที่จัดอันดับโดย Mastercard (Mastercard’s Global Destination Cities Index 2019)

1 กรุงเทพ ประเทศไทย

กรุงเทพฯ หนึ่งในจุดหมายปลายทางหลักๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งตามสถิติของ mastercard สูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง มีถึง 22.78 ล้านคน และก็ไม่ธรรมดาเลยนะเพราะว่าได้อันดับหนึ่งติดต่อกันถึงสี่ปีแล้ว ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะค่าเงินบาทของเราเมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศถือว่าถูกมากสำหรับเค้า เพราะฉะนั้นจับจ่ายใช้สอยกันสนุกเลยจ้า

2 ปารีส ฝรั่งเศส

ปารีส เมืองซึ่งติดอันดับ Top 3 มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ด้วยจำนวนถึง 19.10 ล้านคน ถึงตัวเลขจะดูห่างจากเราเยอะ แต่ก็ไม่ธรรมดาจริงๆ แหม..ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าปารีสเมืองแฟชั่นและน้ำหอม ใครๆ ก็อยากจะมาช้อปปิ้งที่นี่กันใช่มั้ยล่ะ

3 ลอนดอน อังกฤษ

ลอนดอน ตกจากอันดับสองในปีที่แล้วด้วยคะแนน 19.09 ล้านคน ถือว่าก็สูสีกันมาก แต่ยังไงซะ แดนผู้ดีอังกฤษแห่งนี้ ก็เชื้อเชิญให้ใครต่อใครต่างก็อยากมาชื่นชมดูสักครั้ง

4 ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ถ้าพูดถึงความหรูหราไฮโซ ต้องนึกถึงดูไบเค้าล่ะ ซึ่งคนไปเที่ยวก็มากถึง 15.93 ล้านคน ซึ่งตัวเลขการจับจ่ายใช้สอยสูงขึ้นจากปีที่แล้วมากๆ ถือว่ากระโดดสูงที่สุดในเมืองที่ติดอันดับทั้งหมดนี้แล้ว

5 สิงคโปร์

สิงคโปร์ เมืองศูนย์กลางของหลายๆ อย่าง คนมาเที่ยวสูงถึง 14.67 ล้านคน ด้วยความที่เป็นเกาะเล็กๆ แต่มีการจัดการทุกอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เป็นเมืองน่าเที่ยวในหลากหลายไลฟ์สไตล์ ใครๆ ก็มาได้

6 กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

กัวลาลัมเปอร์ ตามมาติดๆ ด้วย 13.79 ล้านคน ทั้งความน่าสนใจของผู้คน วัฒนธรรม และรวมไปถึงความทันสมัยในหลายๆ อย่างที่เข้ากันอย่างลงตัว รวมไปถึงตึกแฝด ที่ใครไปถึงมาเลเซีย ไม่ควรพลาดที่จะไปเช็คอินที่นี่!

7 นิวยอร์ก อเมริกา

จำนวนคนเที่ยวนิวยอร์กมีมากถึง 13.60 ล้านคน หนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศมหาอำนาจที่คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก และหลายๆ คนก็ใฝ่ฝันว่าจะต้องไปให้ได้สักครั้ง

8 อิสตันบูล ตุรกี

ตุรกีติดอันดับมาเป็นปีที่สองแล้ว ด้วยจำนวน 13.40 ล้านคน แต่ก็ไม่แปลกใจเลย เพราะอิสตันบูลนี่เค้าติดอันดับเมืองที่น่าไปที่สุดในโลกในแทบจะทุกสำนักเลยล่ะ น่าไปซะขนาดนี้ ต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างแล้ว

9 โตเกียว ญี่ปุ่น

ใครๆ ก็อยากไปญี่ปุ่น โดยเฉพาะเมืองโตเกียวคนเที่ยวมากถึง 12.93 ล้านคน ด้วยความงดงามของวัฒนธรรม ความเป็นระเบียบของผู้ค้น รวมถึงที่เที่ยวสวยๆ มากมาย คงเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนให้มาเที่ยวได้ไม่ยาก

10 อันตัลยา ตุรกี

อันตัลยา หนึ่งในเมืองของตุรกีที่ฟังชื่อไม่ค่อยคุ้น แต่บอกเลยว่าเมืองเค้าสวยมาก มากจนคนไปเที่ยวมากถึง 12.41 ล้านคน ด้วยน้ำทะเลสีฟ้าใส เรือยอร์ช บ้านเรือนที่ยังคงกลิ่นอายยุโรปแบบดั้งเดิม ทำให้เราตกหลุมรักได้ไม่ยาก

11 โซล เกาหลี

ญี่ปุ่น เกาหลี มีความสูสีคู่คี่กันมาตลอด เมืองโซลของเกาหลีก็เช่นเดียวกัน ใครๆ ก็อยากไป ซึ่งก็มีจำนวนนักท่องเที่ยว 11.25 ล้านคน เมืองที่มีความผสมผสานของความดั้งเดิมและความทันสมัยเอาไว้ ทั้งตึกระฟ้า ปราสาทราชวัง รวมเป็นถึงธรรมชาติสุดโรแมนติกที่เรามักเห็นในซีรีย์เกาหลียังไงล่ะ

12 โอซาก้า ญี่ปุ่น

โอซาก้ามีคนมาเที่ยว 10.14 ล้านคน เมืองที่ค่อนข้างเที่ยวสนุกเมื่อเทียบกับโตเกียว ค่อนข้างมีสีสันและคึกคัก โดยเฉพาะของช้อปปิ้ง ของกิน มีเพียบ แต่ก็ไม่ลืมว่ายังมีปราสาทสวยๆ วัดโบราณอยู่หลายจุด ที่ทำให้เห็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นได้ชัดเจนเช่นกัน

13 เมกกะ ซาอุดิอารเบีย

เรามักจะนึกถึงเมืองเมกกะ ก็ช่วงเดือนรอมฎอน แต่ช่วงเวลาอื่นๆ คนก็ชอบเที่ยวเหมือนกันนะ รวมๆ แล้วมากถึง 10.00 ล้านคน

14 ภูเก็ต ประเทศไทย

ภูเก็ต จังหวัดที่เป็นเกาะใหญ่ ล้อมรอบด้วยทะเลสวยๆ มากมาย ไม่แปลกใจเลยที่คนมาเที่ยวมากถึง 9.89 ล้านคน สวรรค์ของคนรักทะเลทั่วโลก

15 พัทยา ประเทศไทย

ตามกันมาติดๆ พัทยา มีนักท่องเที่ยว 9.44 ล้านคน ก็พัทยาเค้าขึ้นชื่อเรื่องเมืองท่องเที่ยวที่มีคนต่างชาติมาเที่ยวเยอะอยู่แล้ว ทะเลก็มี สตรีทฟู้ดก็เก๋ ไนท์ไลฟ์ก็เริ่ด

16 มิลาน อิตาลี

มิลาน เมืองที่มีประวัติยาวนาน โดยเฉพาะมหาวิหารดูโอโม่อันงดงาม ได้ตกทอดกันมารุ่นสู่รุ่นกว่าหลายร้อยปี นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวสวยๆ อาหารอิตาลีอร่อยๆ รวมถึงศิลปะและแฟชั่น ที่ทำให้คนมาเที่ยวมากถึง 9.10 ล้านคน

17 บาร์เซโลนา สเปน

พูดถึงบาร์เซโลนา อย่าเพิ่งนึกถึงแต่ฟุตบอล เพราะว่ายังมีความสวยงามรออยู่ คนไปเที่ยวบาร์เซโลนา 9.09 ล้านคน เค้ายังเห็นถึงตึกที่ประดับสีสันสวยสะดุดตา ด้วยความอาร์ทที่ไม่เป็นรองชาติไหน เพราะได้นักศิลปะชื่อดังมาเนรมิตให้สวยงาม และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีชายหาดสวยๆ ด้วยนะจ๊ะ

18 ปัลมา เด มายอร์กา สเปน

เมืองนี้ของสเปน เรียกสั้นๆ ว่า “ปัลมา” ก็ได้ ไม่ได้น้อยหน้าอันดับข้างบนเลยนะ เพราะจำนวนคนเที่ยวไม่หนีกันเลย ซึ่งก็มีถึง 8.96 ล้านคน ด้วยตึกรามบ้านช่องที่มีสีสันคัลเลอร์ฟูล ชายทะเล ป้อมปราการ มุมอาร์ทๆ ยิ่งเป็นเสน่ห์ของที่นี่เลยล่ะ

19 บาหลี อินโดนีเซีย

พอนึกถึงบาหลี เราก็จะนึกถึงฟีลลิ่งอะไรบางอย่างที่มีความ บาลี๊บาหลี เรียกได้ว่าบ้านเมืองเค้าเป็นเอกลักษณ์มากจริงๆ ทั้งสิ่งปลูกสร้าง และวัฒนธรรมต่างๆ มันช่างตื่นตาตื่นใจซะจริงๆ แล้วยังมีชายหาด และสปา ที่หลายต่อหลายคนอยากมาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กันสักครั้ง ซึ่งคนมาเที่ยวบาหลีมากถึง 8.26 ล้านคน

20 ฮ่องกง

ฮ่องกงก็ถือว่ามาแรงในทุกๆ ปีอยู่แล้ว น่าเสียดายที่สะดุดไปในช่วงการเมืองท้ายๆ ปี ก็เลยส่งผลในเรื่องการท่องเที่ยวอยู่พอสมควร แต่ก็สะสมแต้มเอาไว้ได้เยอะ ขึ้นมาถึงอันดับ 20 เลยทีเดียว ด้วยนักท่องเที่ยว 8.23 ล้านคน

ขอบคุณข้อมูลจาก Mastercard, Business Insider

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *