ฮาโลวีนที่ญี่ปุ่น
เคล็ดลับนักเดินทาง

ไปสนุกกับ ฮาโลวีนที่ญี่ปุ่น

Trick or Treat! เทศกาลสนุกๆ ต้อนรับฮาโลวีนที่ญี่ปุ่น ที่นี่สนุกไม่แพ้ประเทศในแถบยุโรปเลยนะ โดยเฉพาะเรื่องคอสเพลย์เป็นผี เค้าจัดหนักจัดเต็มแบบไม่มีใครยอมใครอยู่แล้ว และเทศกาลสนุกๆ แบบนี้ จะพลาดได้ยังไง ใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์หวีดสยองแปลกใหม่ในญี่ปุ่นช่วงวันฮาโลวีน หรืออยากพาผีไทยเราไปโลดแล่นแดนอาทิตย์อุทัย ก็ต้องไปตามนี้เลยจ้า

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland)

ฮาโลวีนที่ญี่ปุ่น Tokyo Disneyland

มาเริ่มกันที่ฮาโลวีนเบาๆ กับสวนสนุกชื่อดังของโตเกียว ที่จะพาไปพบกับความคาวาอี้ของเหล่าตัวการ์ตูนจากดิสนีย์ครบทุกตัวละคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับครอบครัว แน่นอนว่าไม่มีใครไม่รู้จัก

ซึ่งในค่ำคืนพิเศษอย่างเทศกาลฮาโลวีนแบบนี้ ที่โตเกียวดิสนีย์แลนด์ก็มีจัดงานด้วยเช่นกัน แต่จะออกแนวน่ารักๆ หน่อยนะ ตกแต่งสถานที่ด้วยตัวการ์ตูนผีแสบๆ จากตัวละครของดิสนีย์ ประดับประดาไปด้วย ตะเกียงฟักทองสีส้มให้เข้ากับงานฮาโลวีน ยิ่งถ้าไปเที่ยวช่วงกลางคืนก็จะเห็นความอลังการของแสงสีที่สาดส่องไปยังมุมต่างๆ ดูน่าตื่นเต้นไปอีกแบบ

วันที่จัดงาน: วันที่ 10 กันยายน – 31 ตุลาคม 2562

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน (Universal Studios Japan)

Universal Studios Japan

ใครชอบงานฮาโลวีน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาด เพราะว่าเค้ามีการจัดงานกันมาหลายสิบปีแล้วนะ แต่ละปีงานเค้ายิ่งใหญ่ทั้งนั้น แถมกิจกรรมสนุกๆ ก็มีเพียบเลยล่ะ ทั้งขบวนพาเหรด เกมฮาโลวีน ของกินที่เป็นเมนูพิเศษเฉพาะช่วงฮาโลวีน

งานนี้สามารถเที่ยวได้ทั้งกลางวันกลางคืน แต่ถ้ามีเวลาหน่อยก็อยากจะให้อยู่จนถึงกลางคืน เพราะเค้าจะมี Halloween Horror Nights เพราะเหล่าผีดิบซอมบี้จะออกอาละวาด ทั้งสนุกทั้งหวาดเสียว ใครชอบแนวนี้ต้องไปนะจ๊ะ

วันที่จัดงาน: วันที่ 6 กันยายน – 4 พฤศจิกายน 2562

ย่านรปปงงิ (Roppongi) โตเกียว

Roppongi halloween

อีกหนึ่งย่านคึกคักของโตเกียว ที่นี่มีทุกสิ่ง ทั้งห้างดังๆ ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งรวมความบันเทิงมากมาย ยิ่งตอนกลางคืนที่นี่จะมีคนมาเดินเยอะมาก และวันฮาโลวีนที่ญี่ปุ่นทั้งที จะพลาดไปได้ยังไงล่ะ เค้าก็จะมารวมตัวกัน แต่งตัวแต่งหน้าแบบผีๆ มาเดินกันเต็มไปหมด มีทุกแนวเลยจ้า ตั้งแต่แนวโหดๆ น่ากลัวๆ ไปจนถึงผีน่ารักคิวท์ๆ

แต่งตัวจัดเต็มกันแล้ว ก็ต้องไปปลดปล่อยความมันส์กันให้เต็มที่ ร้านอาหาร ผับและบาร์หลายแห่งเปิดต้อนรับงานปาร์ตี้ฮาโลวีนพร้อมแล้ว ได้แฮงค์เอาท์กันตลอดคืน แต่อย่าสนุกเพลินจนดูแลตัวเองไม่ไหวล่ะ เตือนละนะ!!

วันที่จัดงาน: วันที่ 31 ตุลาคม 2562
สถานที่จัดงาน: สถานีรถไฟฟ้ารปปงงิ

ย่านอิเกบูกูโระ (Ikebukuro) โตเกียว

Ikebukuro halloween

ย่านนี้สายอนิเมะเค้ารู้จักกันดี เพราะเป็นแหล่งหนังสือการ์ตูน และของขายต่างๆ เกี่ยวกับอะนิเมะ ส่วนวัยรุ่นก็จะคอสเพลย์เป็นตัวละครจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่องต่างๆ เหมือนซะยังกะหลุดมาจากโลกตัวการ์ตูนยังไงยังงั้น สาวๆ ก็แต่งตัวน่ารัก แค่มาดูเฉยๆ ยังเพลินเลย

แล้วถ้าเป็นวันฮาโลวีน ก็ต้องคอสเพลย์เป็นผีกันสินะ อยากเป็นผีจากการ์ตูนตัวไหนก็จัดกันให้เต็มที่ไปเลยจ้า นอกจากจะสนุกกับการแต่งตัวแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกเพียบ

งานนี้จะไม่ดาร์คมากเพราะจะมีเด็กๆ มาด้วย โดยเฉพาะบริเวณ Higashiikebukuro Central Park จะมีเวทีการแสดงหลักสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีการจัดตกแต่งได้น่ารัก หรือจะขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกซันไชน์เลยก็ได้นะ มีใครอยากพาน้องตานีไปโชว์ตัวไหมนะ

วันที่จัดงาน: วันที่ 26-27 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น.
สถานที่จัดงาน: Higashiikebukuro Central Park

ย่านคาวาซากิ (Kawasaki) จังหวัดคะนะงะวะ

Kawasaki halloween

ถ้าพูดถึงเรื่องจัดงานฮาโลวีนที่ญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ ย่านนี้เป็นงานใหญ่อันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้เพราะเค้ามีจัดกันเป็นประจำทุกปี มาเดินดูคนญี่ปุ่นแต่งตัวธีมฮาโลวีน มีมาทุกแนว ทั้งแนวผี แม่มด นางฟ้า เทวดา มาอวดความครีเอทกันให้เต็มถนนไปหมด ผีไทยอย่างเราๆ จะยอมแพ้ไม่ได้แล้วนะ

ไฮไลต์ของที่นี่ก็คือขบวนพาเหรดสุดยิ่งใหญ่จากหลายๆ องค์กรมาเดินอวดโฉมแข่งกัน เดินไปรอบๆ ย่านสถานีรถไฟฟ้าเจอาร์คาวาซากิ และห้างสรรพสินค้า La Citadella รวมๆ แล้วก็เป็น 1.5 กิโลเมตรได้ เป็นผีมาเดินแบบนี้ก็ดูท่าจะเหนื่อยนะ กิจกรรมนี้ต้องบอกว่า ชมฟรี จ้า !! แต่ถ้าอยากเข้าร่วมเดินขบวนพาเหรด ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยนะ

วันที่จัดงาน: วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 (ขบวนพาเหรด) และวันที่ 31 ตุลาคม 2562
สถานที่จัดงาน: บริเวณสถานีรถไฟฟ้าเจอาร์คาวาซากิ และห้างสรรพสินค้า La Citadella

ย่านชิบูย่า

ชิบูย่า ฮาโลวีน

ย่านฮิตขนาดนี้จะไม่พูดถึงคงไม่ได้แล้วล่ะ อีกหนึ่งสถานที่จัดงานฮาโลวีนที่ใหญ่ที่สุดอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น มีผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่าแสนคนในทุกๆ ปี ก็ต้องที่ ชิบูย่า เลยจ้า!!

จุดแลนด์มาร์กสำคัญจะอยู่บริเวณห้าแยกชิบูย่า (Shibuya Crossing) เป็นงานเทศกาลที่ไม่มีเวทีการแสดง ไม่มีขอบเขต แต่เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่มาร่วมฉลองกันโดยไม่ได้นัดหมาย แต่งตัวด้วยคอสตูมแบบผีๆ แต่ละคนใส่ไอเดียมาแบบสุดๆ สร้างสีสันให้ย่านนี้ที่จากเดิมก็คึกคักอยู่แล้ว..คึกคักมากขึ้นไปอีก

แต่บอกก่อนเลยนะ ถ้าใครจะมาย่านนี้ เมาดิบอย่างเดียว โนแอลกอฮอล์นะจ๊ะ ก็เพราะว่าคนมาที่นี่เยอะ กฏเค้าเลยเข้มงวดมากหน่อย ห้ามทิ้งขยะบนพื้นถนน และห้ามก่อเหตุทะเลาะวิวาทด้วยนะเธอ อย่าเผลอไปทำเชียวนะเดี๋ยวโดนจับไปจะหมดสนุกไม่รู้ด้วย

วันที่จัดงาน: 31 ตุลาคม 2562
สถานที่จัดงาน: บริเวณห้าแยกชิบูย่า (Shibuya Crossing)


Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *