เคล็ดลับนักเดินทาง

ไถลตัวกลางหิมะ กับ 5 Ski Resort in Hokkaido | ฮอกไกโดสกีรีสอร์ท

สวัสดีค่าหน้าหนาวแล้ว กรมอุตุบอกมางี้ 5555 ถึงแม้บ้านเราจะเป็นหน้าหนาวม็อคอัพ แต่ไม่เป็นไรนะคะ วันนี้วายวายจะพาทุกคนไปหนาวจริงจังกันค่ะ กับ 6 ลานสกีในฮอกไกโด โอ โอ โอ โอ

เกาะเหนือของญี่ปุ่นที่โดดเด่นเรื่องกีฬาฤดูหนาวอีกด้วยนะคะ เนื่องจากที่นี่เป็นเมืองแห่งหิมะที่มีหิมะคุณภาพสูงตกลงมาทับถมกันหนาแน่น แถมยังมีพื้นที่อันกว้างใหญ่อีกด้วย ทำให้บนเกาะเป็นที่ตั้งของลานสกีสุดเจ๋งมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีฤดูหนาวยาวนาน ทำให้เราสามารถเพลิดเพลินกับการเล่นสกีได้เป็นเวลานานอีกต่างหาก

ในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 6 ลานสกีในฮอกไกโดโดยจำแนกตามการใช้งานและระดับความสามารถในการเล่นสกีกันค่ะ

1. ลานสกีฟุราโน (Furano Ski Resort)

ไม่ว่ามือใหม่หรือมือเก่า ก็สามารถมาเล่นที่นี่ได้ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ คือโซนที่เป็นทางลาดกว้างใหญ่ สามารถเล่นได้ยาวๆ และโซนที่เป็นภูเขาสลับซับซ้อน เหมาะสำหรับมืออาชีพ และที่นี่ยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันสกีนานาชาติมานาน มั่นใจในเรื่องของการจัดการต่างๆ ได้แน่นอน และสามารถนั่งกระเข้าความจุ 101 คน ขึ้นไปชมวิวภูเขาหิมะได้อีกด้วย

2. ลานสกีนิเซโกะอันนุปุริ (Niseko Annupuri International Ski Resort)

ลานสกีอันแสนกว้างใหญ่ ที่เต็มไปด้วยเนินสกีที่ไม่ลาดชันมาก เหมาะกับมือใหม่ และคนที่ไม่ค่อยคุ้นชินกับการเล่นสกีมากนัก สามารถเล่นกันได้เพลินๆ ซึ่งถ้าใครอยากเรียนเป็นเรื่องเป็นราว ทางรีสอร์ทเค้าก็มีจัดคอร์สสอนเอาไว้ถึง 13 คอร์ส ตั้งแต่ระดับเด็กๆ ไปถึงระดับยากๆ กันเลย

3. สวนหิมะฮาโกดาเตะนานาเอะ (Hakodate Nanae Snow Park)

ที่นี่เหมาะสำหรับคนชอบเล่นสกีในระยะไกลๆ หน่อย มีตั้งแต่ลานกว้างๆ ระยะทาง 2 กิโลเมตร ไปจนถึงสกีระยะทางยาว 4 กิโลเมตร หรือใครชอบแอดเวนเจอร์หน่อย ก็มีแบบสูงๆ ที่เล่นไปตามเนินสูงต่ำได้สนุกๆ และนอกจากสกีแล้ว ความสวยของน้ำแข็งเกาะต้นไม้บนยอดเขา รวมไปถึงธรรมชาติโดยรอบ เป็นอีกเสน่ห์หนึ่งที่ดึงดูดให้ใครหลายๆ คนมาเที่ยวที่นี่

4. ลานสกีนานาชาติซัปโปโร (Sapporo International Ski Resort)

อยากเล่นสกีแบบง่ายๆ ไปเช้า-เย็นกลับ ก็ต้องที่นี่แหละ เพราะว่าเดินทางสะดวกสบาย ใครไม่ได้พักในนี้ก็มาเล่นวันนึงแล้วค่อยกลับไปนอนที่พักของตัวเองได้แบบไม่เหนื่อย ซึ่งก็มีรถบัสจากตัวเมืองซัปโปโรวิ่งมาถึงที่นี่เลย ส่วนในเรื่องของคอร์สสกีนั้น เหมาะสำหรับระดับกลางๆ เพราะมีคอร์สให้เลือกเยอะ ส่วนมือใหม่อย่างเราก็สามารถเล่นได้ค่ะ เค้ามีโซนไว้ให้ต่างหาก แถมโซนเล่นหิมะไว้ให้ด้วยนะ

5. ลานสกีโอตารุเท็งกุยามะ (Otaru Tenguyama Ski Area)

ลานสกีแห่งนี้มันคือตำนานของฮอกไกโด เพราะเคยใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันสกีระดับประเทศครั้งที่ 1 มาก่อนเมื่อปี 1923 โหหห ยังไม่เกิดเลยนะเนี่ย ใครชอบลานสกีแบบลาดชันต้องทางนี้ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนักเล่นระดับสูงหน่อยนะ เพราะว่ามันชันมากจริงๆ แต่ถ้าใครเล่นเป็นรับรองว่าสนุก และแนะนำว่าควรอยู่ถึงตอนกลางคืน แล้วไปนั่งชมวิวบนยอดเขา ที่ตรงนั้นมีศษลเจ้าเท็งกุยะมาตั้งอยู่ มองเห็นวิวโอตารุตอนกลางคืนสวยมากเลย

6. คิโรโระ สกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort)

ถ้าจะไม่พูดถึงคิโรโระสกีรีสอร์ท ก็คงไม่ได้แล้วล่ะ เพราะที่นี่เค้าดังจริงจัง แถมบ้านเรายังเคยไปถ่ายภาพยนตร์กันแล้วด้วยนะ เรื่อง แฟนเดย์ ยังไงล่ะ ที่นี่เค้าว่ากันว่าเป็นแหล่งหิมะที่ละเอียดที่สุดราวกับผงแป้ง ทำให้ใครๆ ก็อยากมาสัมผัสความนุ่มของหิมะที่นี่กันทั้งนั้น อยากรู้ว่าหิมะจะดีงามอย่างที่เค้าว่ากันขนาดไหน ก็ต้องลองไปเที่ยวกันบ้างแล้ว

การได้ลองทำอะไรใหม่ๆสักครั้งในชีวิต นอกจากจะเป็นท้าทายจิตใจตัวเองแล้ว ยังเปิดโลก ประสบการณ์ใหม่ให้กับตัวเราเอง แล้วจะรออะไร ออกไปท้าทายสิ่งใหม่ๆ ให้กับตัวเองกันเถอะ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *