เคล็ดลับนักเดินทาง

Romanian ไปเป็นเมีย แดรกคูลา

แดรกคูลา แฮร่ !!! น่ากลัวไหมคะ 555 ถ้าพูดถึงท่านแดร็กแล้วล่ะก็ ทุกคนคงคิดว่าเหมือน เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในแวมไพร์ทไวน์ไลท์ใช่ไหมคะ ผิดค่ะ มันผิด !! ท่านแดร็กที่วายวายจะพูดถึงก็คือ ท่านวลาดที่ 3 แห่ง โรมาเนียนั่นเองค่ะเกริ่นมาขนาดนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมคะ ว่าวันนี้วายวายจะพาทุกคนไปไหน ที่นั่นก็คือ โรมานอฟ !! เอ้ย โรมิโอ เอ้ย โรมาเนีย เอ้ย ถูกแล้ว !! 55555

วันนี้วายวายจะพาทุกคนไปที่โรมาเนีย บ้านเกิดของตำนานแดร็กคูล่ากันค่ะ กับ 5 สถานที่เที่ยวในโรมาเนียยยยยย !! โรมาเนียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรป ซึ่งบางคนอาจจะไม่คุ้นชื่อนักนะคะ ที่นี่เป็นแหล่งรวมศิลปะ วัฒนธรรมอันเก่าแก่ของประเทศ ซึ่งวัฒนธรรมส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส มีแหล่งท่องเที่ยวหลายที่ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วยนะคะ

ปราสาทเปเลส

ปราสาทเปเลส ได้ชื่อว่าเป็นปราสาทที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโรมาเนียเลยค่ะ ตั้งอยู่ในหุบเขาบุเซกิ บนเทือกเขาคาร์เปเทียน เมืองซินาย่า ทางตอนเหนือของเมือบูคาเรสต์ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1873 โดยกษัติย์คาโรลที่1 แห่งโรมาเนีย ใช้เวลาส้รางถึง 10 ปี ภายในมีการตกแต่งอย่างหรูหรา อลังการ ด้วยไม้แกะสลัก โคมไฟระย้าจากฝรั่งเศส มีห้องรับรองแขก จากตุรกีและยังมีห้องอื่นๆมากมายกว่า 168 ห้อง แต่ก็มีเพียง 35 ห้องเท่านั้น ที่เปิดให้รับชม ซึ่งต้องยอมรับว่าที่นี่นั้นสวยมากจริงๆค่ะ

ปราสาทบราน

หรือปราสาท ปราสาทแดรกคูลา” (Dracula’s Castle) ไฮไลท์ของทริปนี้เลยนะคะปราสาทนี้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 ค.ศ 1212 เป็นปราสาทหินสีขาวสูงกว่า 200 ฟุต เป็นปราสาทที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในโรมาเนีย ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา สร้างขึ้นเพื่อเป็นป้อมควบคุมเส้นทางการค้าและเก็บภาษีระหว่างแคว้นวาลันเซีย และแคว้นทรานซิลวาเนีย ภายในตัวปราสาทมีห้องต่างๆมากมาย ซึ่งจัดแสดงวิถีความเป็นอยู่ ห้องแสดงอาวุธโบราณ ตู้โบราณอายุหลายร้อยปีที่แกะสลักลวดลายสวยงดงาม นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้อีกมากมาย ปราสาทแห่งนี้โด่งดังในชื่อปราสาทแดรกคูลาเนื่องจากว่า นวนิยายเรื่อง Dracular ได้ใช้ปราสาทแห่งนี้เป็นฉากหลังในนวนิยาย ต่อมาก็มีการนำนวนิยายไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โด่งดังไปทั่วทำให้ผู้คนรู้จักปราสาทแห่งนี้มากยิ่งขึ้นนั่นเองค่า

โรงเรียนแห่งแรกของโรมาเนีย

ตั้งอยู่ที่เมืองบราซอฟในอดีตเป็นแหล่งผลิตหนังสือแห่งแรกของโรมาเนีย ปัจจุบันที่ที่เก็บหนังสือต่างๆ กว่า 4,000 เล่มเลยค่ะ

โบสถ์ดำ

โบสถ์ดำเป็นโบสถ์ที่มีชื่อเสียงสถาปัตยกรรมโกธิค ที่ใหญ่ที่สุดของโรมาเนีย แต่ได้สร้างขึ้นให้เป็นโบสถ์โรมันคาธอลิค เพื่ออุทิศให้พระแม่มารีและทดแทนโบสถ์หลังเก่าที่มีการปฏิรูปสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1383-1385หลังจากที่ถูกพวกมองโกลบุกเข้ามาทำลายเมื่อปี ค.ศ.1242 และปี ค.ศ. 1477 ก็ได้มีการก่อสร้างเพิ่มเติมขึ้นอีก หลังจากที่พวกเตอร์กิสบุกเข้าทำลายในปี ค.ศ.1421 สาเหตุที่โบสถ์แห่งนี้ ถูกเรียกว่า โบสถ์ดำเนื่องจากถูกไฟไหม้เมื่อปี ค.ศ.1689 แล้วเกิดคราบเขม่าดำ ติดผนังโบสถ์ไปทั่วจึงดูเป็นสีดำทั้งหลัง ทางรัฐบาลโรมาเนียก็ได้ปล่อยไม่ได้ทำความสะอาด เนื่องจากมันดูเป็นเอกลักษณ์และเป็นจุดเด่น แต่เมื่อเวลาผ่านไปนาน คราบที่ติดอยู่ก็ค่อยๆหลุดออก สีของโบสถ์ปัจจุบันก็ไม่ค่อยดำเหมือนในอดีตแล้วค่ะ เป็นโบสถ์ที่อดทนมากเลยจริงๆนะคะเนี่ย

อาคารรัฐสภาและทำเนียบประธานาธิบดี

เป็นทำเนียบประธานาธิบดีที่ใหญ่โตโอฬารของอดีตประธานาธิบดีจอมเผด็จการ นิโคไล เชาเชสคูค่ะ ผู้นำพรรคคอมมิวนิสต์ แห่งโรมาเนียโดยทำเนียบประธานาธิบดีแห่งนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นอาคารรัฐสภาที่ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากตึกเพนตากอนของสหรัฐอเมริกาเลยนะคะ ก็คือใหญ่จริงๆค่ะ

• ฝากไว้ให้คิด •
เพราะมีประวัติศาสตร์ จึงมีตำนานถึงวันนี้เพราะฉะนั้น อย่าทำลายมันเพราะความคึกคะนอง ความงดงามของประวัติศาสตร์จะคงอยู่ ถ้าเรารู้จักช่วยกันดูแลนะคะ^^
Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *