เคล็ดลับนักเดินทาง

เทศกาลพรมดอกไม้ บรัสเซลส์ 2 ปีมีครั้ง!

ดอกไม้สวยๆ คู่กับผู้หญิงอย่างเรา แต่แค่ดอกไม้มันธรรมดาไป ต้องนี้เลย เทศกาลพรมดอกไม้ เราจะเห็นพรมดอกไม้สวยๆ ได้ที่กรุงบรัสเซลส์ เบลเยี่ยม ที่สำคัญเค้าไม่ได้จัดกันทุกปี ใครอยากไปชมต้องดูดีๆ เพราะ 2 ปีมีครั้ง

มารู้จักกับเทศกาลพรมดอกไม้

เทศกาลพรมดอกไม้ บรัสเซลส์

เทศกาลพรมดอกไม้ หรือ Brussels Flower Carpet เป็นอีกหนึ่งเทศกาลดอกไม้ที่ยิ่งใหญ่ของยุโรปไม่แพ้เทศกาลดอกทิวลิปของเนเธอร์แลนด์เลย เพราะที่นี่ ได้เนรมิตให้ใจกลางจัตุรัสกรองปราซ กรุงบรัสเซลล์ ให้กลายเป็นพรมดอกไม้ที่ทั้งยิ่งใหญ่สวยงามอลังการ ดอกไม้ส่วนใหญ่ก็จะเป็นดอกบีโกเนีย หรือดอกดาดตะกั่ว ดอกไม้สีสันสดใสวางเรียงรายราวกับผืนพรมที่ถูกถักทอ กว่าห้าแสนต้น บนพื้นที่กว้างใหญ่ถึง 1,800 ตารางเมตร และกว่าจะได้พรมดอกไม้สวยๆ มาให้เราเห็นแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะต้องใชศิลปินมาสร้างสรรค์ผลงานกว่าร้อยคน

ที่มาที่ไปของเทศกาลพรมดอกไม้

เทศกาลพรมดอกไม้ บรัสเซลส์

แรกเริ่มเดิมทีเทศกาลนี้ก็ไม่ได้เป็นที่แพร่หลายแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้มันเริ่มมาจากการจัดดอกไม้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่เบลเยี่ยมเป็นประธานของสหภาพยุโรป ในปี ค.ศ.1971 ซึ่งด้วยความสวยงามของการจัดงานในครั้งนั้น ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายประเทศที่มาร่วมงานและเรียกร้องอยากเห็นอีกครั้ง จึงมีการจัดงานเป็นเทศกาลขึ้นมาโดยกำหนดให้มี เทศกาลพรมดอกไม้ ในทุกๆ 2 ปี

อยากดูต้องรอหน่อย

เทศกาลพรมดอกไม้ บรัสเซลส์

อย่างที่บอกว่าเทศกาลพรมดอกไม้เค้าจัดกัน 2 ปีครั้ง เพราะฉะนั้นใครอยากมีโอกาสได้ชมดอกไม้สวยๆ สักครั้ง ก็ต้องเช็คตารางจัดงานกันปีเว้นปี จะได้ไม่ไปเก้อ และที่สำคัญ เค้าจัดกันแค่ 4 วันเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่หายากจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงเป็นเทศกาลสำคัญที่ใครต่อใครก็อยากมีโอกาสมาชมดอกไม้สวยๆ ที่นี่กันสักครั้ง

ความสนุกของการชมพรมดอกไม้

เทศกาลพรมดอกไม้ บรัสเซลส์

การจะได้เห็นดอกไม้สวยๆ พร้อมเก็บภาพมาเป็นที่ระลึก สามารถมองเห็นได้หลายมุมมอง แค่ยืนกันคนละตำแหน่งก็เห็นความงามได้ต่างกันแล้ว ซึ่งถ้าอยากมองเห็นครบทั้งผืนพรม อาจจะต้องขึ้นไปบนตึกสูง หรือบางคนก็ต่อแถวขึ้นไปยืนบนระเบียงก็มี และที่สำคัญฉากหลังที่เป็นปราสาทอันเก่าแก่ ยิ่งทำให้ภาพพรมดอกไม้นั้นสวยไม่มีที่ติ

Please follow and like us:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *